(HBĐT) - Lần đầu tiên, gần 1 triệu cán bộ, đảng viên ở cơ sở trong cả nước được học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội (NQĐH) XIII của Đảng thông qua hình thức trực tuyến tại gần 7.500 điểm cầu trên cả nước. Nhiều nơi đã được tổ chức tới tận cấp xã. Đây cũng là lần đầu tiên, thời gian triển khai Nghị quyết của T.Ư đến cơ sở chỉ diễn ra trong 2 ngày.


Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đảng ủy Quân sự tỉnh tập trung nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội XIII qua hình thức trực tuyến.

Sáng 27/3, 40 cán bộ, đảng viên chủ chốt của Đảng bộ thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) có mặt tại hội trường, cùng hướng lên màn hình trực tuyến, chăm chú theo dõi phiên khai mạc hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt NQĐH XIII của Đảng. Đồng chí Nguyễn Văn Chung, Phó Bí thư TT Đảng ủy thị trấn Chi Nê cho biết: Cùng với điểm cầu Huyện ủy Lạc Thủy, thị trấn Chi Nê cũng như các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều được kết nối trực tuyến để tham gia hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt NQĐH XIII của Đảng. Tham dự hội nghị có đầy đủ 17 đồng chí trong BCH Đảng bộ thị trấn và 23 đồng chí Bí thư các chi bộ trực thuộc Đảng ủy. Được trực tiếp lĩnh hội các nội dung quan trọng của NQĐH XIII, đặc biệt là được các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước trực tiếp truyền đạt từng chuyên đề, chúng tôi thực sự cảm thấy thấm nhuần. Đối với riêng tôi, hình thức học tập này không chỉ tăng tính thuyết phục, hấp dẫn, mà còn giúp cho nhận thức về các nội dung chuyên đề được sinh động, sâu sắc hơn.

Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt NQĐH XIII của Đảng do Ban Bí thư T.Ư Đảng tổ chức thông qua hình thức trực tuyến được đánh giá là bước đột phá, thể hiện tinh thần khẩn trương, đổi mới, quyết tâm đưa Nghị quyết của Đảng đi nhanh vào cuộc sống. Bằng cách ứng dụng khoa học công nghệ vào công tác tuyên truyền, hội nghị đã được triển khai đến gần 7.500 điểm cầu trên cả nước, thu hút gần 1 triệu cán bộ, đảng viên tham gia. Trong 2 ngày, gần 1 triệu cán bộ, đảng viên từ T.Ư đến các địa phương cùng được các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng trực tiếp phổ biến những nội dung mới được đề cập trong NQĐH XIII. Đây là điều chưa từng có tiền lệ, được đông đảo cán bộ, đảng viên đồng tình, đánh giá cao.

"Những người quán triệt nghị quyết là những đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước trực tiếp chỉ đạo, tham gia xây dựng văn kiện nên hiểu rất sâu, nắm rất sát nội dung từng chuyên đề” - đồng chí Quách Đăng Phú, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh nhìn nhận. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Đảng ủy Quân sự tỉnh, đồng chí Quách Đăng Phú đặc biệt thấm nhuần chuyên đề "Những nhận thức mới và tư duy mới về quốc phòng Việt Nam” do đồng chí Phan Văn Giang, UVBCT, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng truyền đạt. Theo đồng chí, khi quán triệt chuyên đề, các đồng chí UVBCT, Ủy viên Ban Bí thư khóa XIII đã tập trung nêu bật những nội dung cốt lõi nhất, nhấn mạnh những nhận thức mới, tư duy mới trong các văn kiện Đại hội XIII. Vì thế, hiệu quả truyền đạt cao, quán triệt một cách sâu sắc những nội dung quan trọng trong NQĐH XIII của Đảng.

Trong 2 ngày, hội nghị đã học tập, quán triệt 5 chuyên đề quan trọng, báo cáo viên là các đồng chí UVBCT, Ủy viên Ban Bí thư khóa XIII đã tập trung nêu bật những nội dung cốt lõi nhất trong các văn kiện Đại hội XIII. Theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, để tham gia hội nghị quan trọng này một cách kịp thời và đạt hiệu quả, BTV Tỉnh ủy đã ban hành Công văn số 95, ngày 24/3/2021 về mời dự hội nghị, chỉ đạo các cấp ủy tổ chức kết nối đường truyền đến cấp cơ sở. Kết quả, toàn tỉnh có 61 điểm cầu (1 cấp tỉnh; 13 cấp huyện; 44 cấp xã; 3 Đảng ủy) với hơn 3.700 đại biểu tham dự. Cùng với cả nước, đây là đợt học tập, quán triệt nghị quyết bằng hình thức trực tuyến có số lượng điểm cầu lớn nhất của tỉnh.

Cũng theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, công tác tổ chức, quán lý việc học tập, quán triệt nghị quyết tại các điểm cầu nghiêm túc, hiệu quả, chất lượng. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chụp ảnh các điểm cầu để so sánh số lượng đại biểu do cơ sở báo cáo với số liệu thực tế, việc duy trì số lượng đại biểu đầu giờ và cuối giờ, tinh thần, ý thức học tập của đại biểu… Đặc biệt, tại các huyện ủy có điểm cầu nối tới các xã (gồm: Lạc Thủy, Đà Bắc, Tân Lạc là 3 địa phương đã kết nối đường truyền hội nghị đến 100% xã, thị trấn trên địa bàn), cấp ủy chỉ đạo phân công các đồng chí Ủy viên BCH, BTV đến học tập tại các xã, thị trấn được phân công phụ trách. Học tập nghiêm túc, quán triệt sâu sắc, đây là dấu hiệu bước đầu cho thấy sự đồng bộ, quyết tâm, đổi mới trong công tác quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, tạo cơ sở thuận lợi để trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng trong toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh học tập, quán triệt NQĐH XIII.


Thu Trang

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục