(HBĐT) - "Huyện Lạc Thủy tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội (NQĐH) XIII của Đảng theo tinh thần đổi mới, thiết thực, hiệu quả, nhằm tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp Nhân dân. Đây sẽ là nguồn động lực to lớn, góp phần quan trọng đưa nghị quyết của Đảng đi sâu vào cuộc sống” - đồng chí Phạm Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy Lạc Thủy nhấn mạnh.


Lãnh đạo Huyện ủy, cùng lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy rà soát kế hoạch tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Xuân Đạt (Văn phòng UBND huyện Lạc Thủy).

Theo đúng tinh thần "đổi mới, thiết thực, hiệu quả”, vừa qua, Lạc Thủy là 1 trong 3 huyện (cùng với Đà Bắc, Tân Lạc) đã tổ chức các điểm cầu trực tuyến để cấp cơ sở được tham gia hội nghị toàn quốc về nghiên cứu, học tập, quán triệt NQĐH XIII của Đảng. Huyện đã tổ chức 11 điểm cầu (1 điểm cầu tại huyện, 10 điểm cầu tại các xã, thị trấn) với 517 cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) tham gia học tập.

Là 1 trong 40 CB, ĐV chủ chốt của Đảng bộ thị trấn Chi Nê tham gia hội nghị quan trọng này, đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Bí thư Chi bộ khu 2 được trực tiếp lĩnh hội các nội dung quan trọng của NQĐH XIII từ người truyền đạt là các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước. "Đó là 2 ngày học tập nghị quyết đặc biệt đáng nhớ đối với cá nhân tôi” - đồng chí Nguyễn Thị Thanh chia sẻ. Theo đồng chí Thanh, hình thức học tập này không chỉ tăng tính thuyết phục, hấp dẫn, mà còn giúp nhận thức về các nội dung chuyên đề được sinh động, sâu sắc hơn. Dự kiến thời gian tới, các đảng viên sẽ tiếp tục vai trò tiên phong, nòng cốt trong quá trình triển khai đưa nghị quyết vào cuộc sống, tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể Nhân dân trong khu dân cư.

 Đảng bộ huyện hiện có 37 tổ chức cơ sở Đảng, 219 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở với 5.353 đảng viên. Theo chỉ đạo của BTV Huyện ủy, ngay trong quý II/2021, tất cả CB, ĐV trong toàn Đảng bộ huyện đều được nghiên cứu, học tập NQĐH XIII của Đảng. Với tinh thần khẩn trương vào cuộc để tổ chức thực chất, hiệu quả công tác tuyên truyền đưa nghị quyết vào cuộc sống, Huyện ủy đã ban hành kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện NQĐH XIII của Đảng. Theo đó, các cấp ủy, tổ chức Đảng, bí thư cấp ủy các cấp có trách nhiệm chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền nghị quyết cho từng đối tượng cụ thể ở cấp mình một cách nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, an toàn; chỉ đạo xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết của cấp mình và chịu trách nhiệm về chất lượng của chương trình hành động.

Đồng chí Phạm Văn Đức nhấn mạnh: Đảng bộ huyện xác định việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai đưa NQĐH XIII vào cuộc sống là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, nhằm tạo sự thống nhất cao về ý chí, hành động, củng cố sức mạnh đại đoàn kết trong toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân. Vì thế, trong thời gian tới, cùng với quyết tâm chính trị chung của toàn tỉnh, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai NQĐH XIII với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, kết hợp với thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong quá trình đưa nghị quyết vào cuộc sống, vấn đề then chốt là xây dựng, hiện thực hóa được các chương trình hành động gắn với những chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, lộ trình phù hợp từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Kết quả thực hiện các chương trình, kế hoạch đề ra là cơ sở quan trọng đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm và cả nhiệm kỳ đối với tập thể cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu.

Được biết, với quyết tâm chính trị cao cùng nhóm giải pháp quyết liệt, đồng bộ, huyện Lạc Thủy đã hoạch định những đột phá chiến lược trong phát triển KT-XH giai đoạn 2020 - 2025. NQĐH Đảng bộ huyện lần thứ XXV đã được thông qua với 20 chỉ tiêu chủ yếu, trong đó, có những chỉ tiêu mang tính cách mạng, hứa hẹn tạo động lực to lớn để đưa huyện vươn lên vị trí tốp đầu toàn tỉnh. "Trên hành trình hướng tới mục tiêu, Lạc Thủy luôn xác định nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu là đưa nghị quyết của Đảng đi sâu vào cuộc sống, tạo sự thống nhất ý chí, hành động trong toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân” - đồng chí Phó Bí thư TT Huyện ủy khẳng định.


Thu Trang


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục