(HBĐT) - Đảng bộ Khối Các cơ quan (CCQ) tỉnh hiện có 73 tổ chức cơ sở Đảng, trên 4.200 đảng viên; trong đó: Khối cơ quan có 37 tổ chức, khối các đơn vị sự nghiệp 16 tổ chức, khối các tổ chức chính trị - xã hội và tổ chức xã hội 12 tổ chức, khối doanh nghiệp có 8 tổ chức. Bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Đảng ủy Khối đã lãnh đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về vai trò, vị trí của công tác dân vận (CTDV) trong tình hình mới.


Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân đến giao dịch.

Các tổ chức cơ sở Đảng trong Khối lãnh đạo thực hiện các mục tiêu phát triển KT-XH, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội. Đảng ủy Khối đã lãnh đạo cấp ủy cơ sở tiếp tục khắc phục những hạn chế, yếu kém đã được chỉ ra, tập trung trong các lĩnh vực: công tác quy hoạch, quản lý, thực hiện quy hoạch, lập kế hoạch sử dụng đất; bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất... Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; nâng cao chất lượng, thái độ phục vụ Nhân dân; tăng cường cung cấp dịch vụ công trực tuyến để phục vụ người dân, tổ chức; cắt giảm 30% thời gian giải quyết so với quy định hiện hành đối với 872 thủ tục hành chính. Tăng cường kiểm tra, giám sát thực thi công vụ. Năm 2021, các cấp ủy đã kiểm tra 77 tổ chức Đảng (TCĐ), 126 đảng viên (ĐV); giám sát chuyên đề 74 TCĐ, 133 ĐV, qua đó có tác động tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp.

Bên cạnh những kết quả đạt được, năm 2021 còn một số tồn tại: Công tác tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về CTDV trong một số cơ quan hành chính Nhà nước còn chậm. Năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của một số công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm. Việc tiếp công dân, tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cơ quan Nhà nước với Nhân dân có nơi chưa được quan tâm đúng mức; công tác tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư còn chậm, lúng túng. Việc đôn đốc giải quyết các kết luận sau thanh tra chưa triệt để. Việc xây dựng, nhân rộng các mô hình "Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước cấp tỉnh còn ít, chưa thực sự được quan tâm. Nhận thức của một số cấp ủy, lãnh đạo, thủ trưởng các sở, ban, ngành cấp tỉnh khối Nhà nước về CTDV của các cơ quan Nhà nước chưa đầy đủ; chưa mạnh dạn tự chỉ ra những hạn chế, yếu kém, tiêu cực ở cơ quan, ngành mình. Sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ của một số sở, ban, ngành có việc chưa đồng bộ; các đoàn thể chính trị - xã hội trong các cơ quan, đơn vị chưa phát huy tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội.

Đồng chí Nguyễn Đức Cường, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh cho biết: Thời gian tới, quan điểm chỉ đạo về CTDV trong tình hình mới, đó là CTDV chính quyền phải hướng tới mục tiêu phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân, doanh nghiệp. Đảng bộ Khối lãnh đạo, chỉ đạo tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức về vai trò, vị trí của CTDV trong tình hình mới. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu, cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện CTDV gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quyết định, quy định, đề án của T.Ư, Tỉnh ủy, BTV Tỉnh ủy về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; tiếp tục phát động sâu rộng phong trào thi đua "Dân vận khéo” trong các cơ quan Nhà nước gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và nhiệm vụ chuyên môn của từng ngành, từng cấp. Tăng cường thanh tra công vụ, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, tham nhũng, lãng phí, gây phiền hà cho Nhân dân...


Lê Chung


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục