(HBĐT) - Trong 5 năm qua, các cấp ủy, tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên, Nhân dân huyện Lạc Thuỷ chú trọng triển khai, thực hiện Kết luận số 102-KL/TU. Nhiều tổ chức Đảng, đảng viên thực hiện tốt việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Phong trào đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng được duy trì, phát triển. Công tác kiểm tra, đôn đốc việc mua và đọc báo, tạp chí được tiến hành thường xuyên hơn.


 

Công chức các hội, đoàn thể thị trấn Ba Hàng Đồi (Lạc Thuỷ) duy trì sinh hoạt đọc báo Đảng đầu giờ làm việc.
 

Hơn 30 năm nay, từ lúc còn đi làm cho đến khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Văn Bổng, Bí thư chi bộ thôn Đồi (thị trấn Ba Hàng Đồi) vẫn luôn giữ thói quen đọc báo Đảng mỗi ngày. Ông Bổng chia sẻ: "Trên báo in, tôi được đọc những thông tin đầy đủ, nổi bật trong và ngoài nước, trong tỉnh mà không phải băn khoăn để chọn lựa như việc đọc tràn lan thông tin không chính thống trên mạng internet. Chính vì vậy, không chỉ tôi mà các đảng viên trong chi bộ đều trung thành với báo Đảng, đặc biệt là báo Đảng địa phương - Báo Hoà Bình”.

Thực hiện Kết luận số 102-KL/TU, ngày 13/10/2017 của BTV Tỉnh ủy về việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, 100% chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy coi đây là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng tổ chức Đảng, giúp cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân kịp thời nắm vững, thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần định hướng tư tưởng, dư luận xã hội, nâng cao trình độ mọi mặt cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Từ năm 2017, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã đặt mua 955 số Báo Nhân dân với 329.130 tờ; 1.599 số Báo Hòa Bình với 487.971 tờ; 461 số Tạp chí Cộng sản với 11.064 tờ. Trong đó, các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy đã mua 513 số Báo Nhân dân với 169.904 tờ; 186 số Báo Hòa Bình với 55.927 tờ; 59 số Tạp chí Cộng sản với 1.416 tờ. Tổng kinh phí cho việc mua báo, tạp chí của Đảng 5 năm qua trên 2,4 tỷ đồng.

Hiện, toàn Đảng bộ có 100% Đảng bộ, tổ chức chính trị - xã hội và các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã, thị trấn có Báo Hòa Bình và Tạp chí Cộng sản (tăng 65% so với năm 2017); 43,3% chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã, thị trấn có Báo Nhân dân. Ngoài việc mua báo, tạp chí của Đảng cấp cho các chi bộ, gần 50% Đảng bộ chỉ đạo các tổ chức chính trị - xã hội mua báo của ngành nhằm kịp thời cập nhật thông tin, tuyên truyền, phổ biến, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân nắm bắt, trang bị thêm nhiều kiến thức trên tất cả các lĩnh vực KT-XH, khoa học kỹ thuật, nghiên cứu, học tập những nội dung, mô hình, điển hình hay.

Ngoài ra, việc sử dụng cuốn Thông tin Sinh hoạt chi bộ ở các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở trên địa bàn huyện khá đa dạng, linh hoạt. Đa số chi bộ, Đảng bộ cơ sở sử dụng để chuẩn bị nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng và coi đó là tài liệu không thể thiếu của sinh hoạt chi bộ. Bên cạnh đó, việc khai thác báo, tạp chí điện tử của Đảng, Nhà nước, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị cũng được quan tâm; số người sử dụng hình thức đọc báo điện tử nói chung, báo, tạp chí điện tử của Đảng nói riêng ngày càng tăng. Thông qua việc đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng góp phần phát triển KT-XH, nâng cao đời sống văn hoá ở cơ sở, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội, giữ vững ANTT, an toàn xã hội ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Đồng chí Phạm Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện uỷ Lạc Thuỷ cho biết: Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò quan trọng của việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng trong tình hình mới, thời gian tới, Huyện uỷ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền nội dung Chỉ thị số 35-CT/TU, Kết luận số 102-KL/TU. Từ đó, nâng cao nhận thức cho cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, góp phần tuyên truyền, phổ biến kịp thời các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Đưa việc đọc, làm theo báo, tạp chí của Đảng đi vào nền nếp.

Đinh Thắng

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục