(HBĐT) - Thời gian gần đây, trung bình mỗi ngày Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đón tiếp từ 800 - 1.000 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị. Khu vực Khoa Khám bệnh vào đầu giờ sáng tập trung rất đông bệnh nhân. Cùng với việc áp dụng CNTT để tạo sự thuận lợi cho người dân thì đội ngũ nhân viên y tế đã nỗ lực, làm việc tích cực để phân luồng, hướng dẫn, tổ chức khám bệnh.


Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn người dân khi đến khám, điều trị.

 Bác sỹ Nguyễn Hoàng Diệu, Giám đốc BVĐK tỉnh cho biết: "Sáng y đức, giỏi y thuật” là tiêu chuẩn mà mỗi cán bộ, nhân viên làm nghề y cần lấy đó là mục tiêu để phấn đấu. Để cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo về việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên (CB, ĐV), ngăn ngừa sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, BVĐK tỉnh đã xây dựng tiêu chuẩn đạo đức đối với nhân viên y tế của bệnh viện. Trong đó có một số chuẩn mực đạo đức như: khi tiếp xúc với người bệnh và gia đình họ phải luôn có thái độ niềm nở, tận tình; phổ biến về chế độ, chính sách, quyền lợi và nghĩa vụ của người bệnh; động viên an ủi, khuyến khích người bệnh điều trị, tập luyện để chóng hồi phục. Không được phân biệt đối xử với người bệnh. Không được có thái độ ban ơn, lạm dụng nghề nghiệp và gây phiền hà cho người bệnh… Việc thực hiện nghiêm túc những chuẩn mực đạo đức này đã tạo sự chuyển biến tích cực trong thái độ, chất lượng làm việc của đội ngũ nhân viên y tế bệnh viện.

Từ thực tế tại BVĐK tỉnh cho thấy vấn đề xây dựng chuẩn mực đạo đức trong CB, ĐV có vai trò, ý nghĩa quan trọng, có tác dụng thiết thực đến việc giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao chất lượng đảng viên cũng như năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Tại Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh đã xây dựng chuẩn mực trong Quy định số 14-QĐ/ĐUK, ngày 7/2/2022 về trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV, trước hết là Ủy viên BTV Đảng uỷ, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối dựa trên các quy định của T.Ư. Trong đó yêu cầu CB, ĐV phải chấp hành 6 nội dung liên quan đến: Nâng cao nhận thức, có bản lĩnh chính trị vững vàng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, tự giác, gương mẫu; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; sẵn sàng nhận và nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Quan tâm xây dựng, củng cố và không ngừng tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết với Nhân dân; lấy gương "Người tốt, việc tốt” để tuyên truyền, thuyết phục, cảm hóa, lôi cuốn quần chúng... Riêng đối với cán bộ, công chức Cơ quan Đảng ủy Khối có Quyết định số 69-QĐ/CQĐUK ban hành theo 5 Chương và 15 Điều để áp dụng thực hiện.

 Đảng bộ Khối đã quan tâm lãnh đạo thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị gắn với đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận chính quyền trong các cơ quan, đơn vị. Đưa nội dung kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện các nội dung cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của đảng viên trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Làm tốt việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống. Tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ nói chung và sinh hoạt chính trị, tư tưởng trong các cấp ủy, chi bộ. Chỉ đạo các chi bộ thực hiện nền nếp việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên ngay từ đầu năm, đưa nội dung kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ được giao trong mỗi kỳ sinh hoạt. Đề cao trách nhiệm của cấp ủy, bí thư cấp ủy trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao chất lượng thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức…

Việc xây dựng chuẩn mực đạo đức được Đảng ủy Khối gắn với công tác kiểm tra, giám sát. Đảng ủy Khối đã quan tâm tổ chức các hoạt động kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, Kết luận số 01-KL/TW gắn với thực hiện các nghị quyết của T.Ư về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương. Từ năm 2021 đến nay, các cấp ủy trong Đảng bộ Khối đã kiểm tra được 77 tổ chức Đảng, 126 đảng viên; giám sát chuyên đề 74 tổ chức Đảng, 133 đảng viên. Năm 2022, BTV đã ban hành chương trình kiểm tra, giám sát theo 7 chuyên đề tại 13 chi, đảng bộ cơ sở và kiểm tra, giám sát 12 đảng viên về thực hiện nhiệm vụ cấp ủy viên, nhiệm vụ đảng viên. Qua đó nhằm cảnh tỉnh, cảnh báo, phát hiện từ sớm, kịp thời ngăn chặn vi phạm kỷ luật Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Dương Liễu


Các tin khác


Khiển trách Đảng đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND phường Dân Chủ

Ngày 16/4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hòa Bình tổ chức kỳ họp thứ 15, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tỉnh Hoà Bình tham gia Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada

Từ ngày 20/4 đến ngày 28/4, đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn sẽ đi tham gia Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức. Cùng tham gia đoàn công tác có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh uỷ, lãnh đạo UBND tỉnh; Sở NN&PTNT; Sở KH&ĐT; Ban quản lý các KCN tỉnh; Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch tỉnh; huyện uỷ huyện Lạc Thuỷ và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật cán bộ

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.

Tổng kết 10 năm thực hiện công tác vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội

Ngày 19/4, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm công tác Công an thực hiện Nghị định 06/2014/NĐ-CP, ngày 21/01/2014 của Chính phủ quy định biện pháp vận động quần chúng bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội (2014 – 2024). Dự hội nghị, có đồng chí Thiếu tướng Tráng A Tủa, Cục Trưởng Cục Xây dựng Phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh.

Thành lập Hội Cựu Công an nhân dân huyện Cao Phong

Hội Cựu Công an nhân dân (CAND) huyện Cao Phong vừa tổ chức Đại hội thành lập Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.

MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục