(HBĐT) - Thực hiện Nghị quyết số 830, ngày 17/12/2019 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, huyện Kim Bôi giảm 11 đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp xã, dôi dư 214 cán bộ, công chức (CB, CC). Xác định việc giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ dôi dư là vấn đề mấu chốt tạo sự ổn định cho ĐVHC, đồng thời cũng là cơ hội để lựa chọn cán bộ có năng lực, trình độ, có trách nhiệm… Do vậy, thời gian qua, huyện Kim Bôi đã làm tốt công tác sắp xếp CB, CC dôi dư đảm bảo khách quan, minh bạch, đúng quy định và có lộ trình cụ thể theo từng năm, phù hợp điều kiện thực tế của địa bàn.


Là cán bộ trong diện điều động, đồng chí Bùi Thị Hải, Bí thư Đoàn xã Vĩnh Đồng (Kim Bôi) được cấp ủy,chính quyền ở đơn vị công tác mới ghi nhận, đánh giá cao.

Việc giải quyết số CB, CC, người lao động dôi dư sau sắp xếp theo các quy định của Nhà nước được quan tâm. Tổng số CB, CC không chuyên trách nghỉ hưu và nghỉ việc là 287 người. Tổng kinh phí giải quyết chế độ theo quy định là 18,7 tỷ đồng, đã thực hiện chi trả đầy đủ. Bên cạnh đó, huyện điều chuyển cán bộ sang các vị trí phù hợp khi có người nghỉ hưu hoặc điều chuyển cân đối, bố trí cán bộ từ xã đang sắp xếp sang xã còn thiếu.

Thực hiện sáp nhập 2 xã Hợp Đồng và Thượng Tiến thành xã Hợp Tiến. Đồng chí Bùi Thị Hải, Bí thư Đoàn xã Hợp Đồng (cũ) đảm nhận chức danh Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã Hợp Tiến. Thực hiện sắp xếp CB, CC, đến tháng 9/2021, đồng chí Hải được giới thiệu lấy phiếu tín nhiệm tham gia BCH, Ban Thường vụ, giới thiệu bầu vào chức danh Bí thư Đoàn xã Vĩnh Đồng. Đến tháng 3/2022, Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên xã Vĩnh Đồng được tổ chức. Đại hội tiến hành bầu trực tiếp Bí thư, đồng chí Bùi Thị Hải tái cử với tỷ lệ phiếu bầu đạt trên 80%.

Đồng chí Bùi Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Đồng khẳng định: Chủ trương sáp nhập ĐVHC là hết sức đúng đắn, phù hợp với sự phát triển, đồng thời tạo cơ hội để lựa chọn ra đội ngũ cán bộ có chất lượng. Đồng chí Bùi Thị Hải sau khi được luân chuyển về địa bàn tiếp tục duy trì và phát huy tốt sức mạnh đoàn kết của BCH Đoàn xã. Với các phần việc mà Đảng ủy xã, Huyện Đoàn Kim Bôi giao, đồng chí Hải lãnh đạo các chi đoàn trực thuộc tổ chức triển khai hiệu quả. Đoàn xã Vĩnh Đồng luôn được đánh giá là tổ chức Đoàn cơ sở mạnh, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Theo đồng chí Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Kim Bôi Nguyễn Mậu Thành, các CB, CC cấp xã thực hiện điều chuyển từ địa bàn đang sắp xếp sang xã còn thiếu đều phát huy tốt năng lực, được cấp ủy, chính quyền xã đánh giá cao. Song, trong giai đoạn tới, việc bố trí, sắp xếp để giảm số CB, CC theo quy định đến hết ngày 31/12/2024 gặp khó khăn.

Tính đến hết tháng 9/2022, toàn huyện còn dôi dư 50 người, trong đó thiếu 2 cán bộ, thừa 52 công chức. Trong đội ngũ này đa số là cán bộ trẻ đủ tiêu chuẩn, có trách nhiệm, tâm huyết và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Để giải quyết CB, CC dôi dư, huyện Kim Bôi đã đề nghị dừng tuyển dụng công chức cấp huyện, xã. Cùng với đó tiếp tục vận động, thuyết phục, kết hợp có chính sách thỏa đáng để CB, CC gần độ tuổi nghỉ hưu xin về nghỉ trước tuổi để có thêm phương án bố trí, sắp xếp cán bộ.

Đồng chí Phó trưởng Phòng Nội vụ huyện cũng cho biết, huyện đã kiến nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo, đề xuất với Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ kéo dài thời gian bố trí, sắp xếp CB, CC tại các xã, thị trấn hình thành mới sau sắp xếp ĐVHC; quan tâm kéo dài thời gian thực hiện chính sách hỗ trợ đối với CB, CC cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã dôi dư, nghỉ việc khi thực hiện Nghị định số 34, ngày 24/4/2019 của Chính phủ.



Minh Vũ


Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục