(HBĐT) - Thời gian qua, ngoài nhiệm vụ sinh hoạt chi bộ thường kỳ, Huyện ủy, BTV Huyện ủy Tân Lạc chú trọng lãnh đạo các chi, đảng bộ trực thuộc triển khai nhiều đợt sinh hoạt chuyên đề thiết thực, bám sát thực tiễn nhiệm vụ chính trị ở địa phương.


Thường trực Đảng ủy xã Đông Lai (Tân Lạc) trao đổi, định hướng cấp ủy chi bộ nội dung sinh hoạt chuyên đề gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn.

Vừa qua, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã Phú Cường sôi nổi tổ chức sinh hoạt chuyên đề về tăng cường công tác vệ sinh môi trường. Nội dung sinh hoạt sát với mục tiêu xã đang tập trung thực hiện, bởi vậy nhận được sự hưởng ứng của đảng viên với những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, đề xuất giải pháp thiết thực để cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường sống trên địa bàn.

Đồng chí Cao Viết Đồng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Từ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và những nội dung định hướng của Huyện ủy, Đảng bộ xã đã lồng ghép các nội dung sát với thực tiễn nhiệm vụ chính trị, khơi dậy tinh thần trách nhiệm của đảng viên và lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Chúng tôi xác định rõ, vấn đề môi trường đóng vai trò quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống, vì vậy nội dung sinh hoạt chuyên đề này đã tạo không khí sôi nổi, thống nhất cao về nhận thức trong toàn Đảng bộ, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị.

Ở chi bộ xóm Tân Lai, xã Đông Lai, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề sát thực tiễn, hướng đến các nội dung được đông đảo Nhân dân quan tâm đã được triển khai hiệu quả trong nhiều năm qua. Cụ thể như: giải pháp phát triển nông nghiệp, xây dựng NTM, giảm nghèo… Nhờ đó, mặc dù người dân chủ yếu vẫn làm nông nghiệp nhưng những năm gần đây, đời sống của bà con đã được cải thiện rõ rệt với thu nhập bình quân gần 40 triệu đồng/người/năm; cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang. Có thể thấy, sự thống nhất giữa "ý Đảng, lòng dân” khởi nguồn từ những nghị quyết chuyên đề bám sát thực tiễn đã tạo nên những đổi thay này cho Đông Lai.

Đảng bộ huyện Tân Lạc hiện có 36 chi, đảng bộ trực thuộc, trong đó có 16 đảng bộ xã, thị trấn, 5 đảng bộ khối cơ quan, 15 chi bộ khối cơ quan, doanh nghiệp, 288 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, với trên 6.400 đảng viên. BCH Đảng bộ huyện gồm 37 đồng chí, BTV Huyện ủy có 11 đồng chí. Từ đầu nhiệm kỳ, BTV, BCH Đảng bộ huyện đã ban hành 4 nghị quyết, 10 chỉ thị, 4 kết luận trên các mặt công tác để lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH của huyện. Trong đó có các nghị quyết về nông nghiệp, nông thôn; các chỉ thị về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; giải phóng mặt bằng; nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên và tăng cường công tác quản lý đảng viên… Đây là những định hướng quan trọng, là cơ sở để các Đảng bộ trực thuộc bám sát triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện.

Bên cạnh đó, BTV, Thường trực Huyện ủy tăng cường dự sinh hoạt chi bộ (từ đầu năm đến hết tháng 10/2022 dự trên 30 buổi). Từ đầu nhiệm kỳ, Thường trực Huyện ủy đã có trên 60 cuộc làm việc với các xã, thị trấn, cơ quan liên quan về thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Với cách làm đó, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc không ngừng được nâng lên, tạo thêm luồng sinh khí mới để mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm. Qua đó cũng góp phần giúp cấp ủy các chi bộ phát huy tốt vai trò lãnh đạo, đề ra các nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.


Minh Vũ


Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục