Ngày 8/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao nước ta sẽ thăm chính thức Singapore và Brunei từ ngày 8/2 đến 11/2.


Chuyến thăm được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo ra xung lực mới thúc đẩy mạnh mẽ và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ giữa Việt Nam với Singapore và Brunei.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thăm chính thức Singapore và Brunei Darussalam từ ngày 8 đến 11/2 - Ảnh: VGP

Lễ khởi công khu công nghiệp VSIP 3 tại Bình Dương diễn ra 1 năm trước. Dự án được thiết kế với tầm nhìn của một khu công nghiệp thông minh, tích hợp công nghệ hiện đại trong các hoạt động. Điều này không chỉ phù hợp với mục tiêu hướng tới phát triển nhanh, bền vững, dựa vào khoa học công nghệ của Việt Nam mà còn là xu thế chung của thế giới.


KCN VSIP III tọa lạc tại phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên. Ảnh: NLĐ

Tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao việc khởi công xây dựng khu công nghiệp này đồng thời khẳng định VSIP là biểu tượng của mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Việt Nam - Singapore.


Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Becamex IDC giới thiệu KCN VSIP III với Thủ tướng. Ảnh: NLĐ

Ông Jaya Ratnam - Đại sứ Singapore tại Việt Nam cho biết: "Trong 3 năm qua, Singapore là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam. Tiêu biểu, 12 khu Công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) trải dài khắp các tỉnh thành thuộc ba miền Bắc - Trung - Nam Việt Nam đã tạo công ăn việc làm cho trên 300.000 lao động, thu hút hơn 17 tỷ USD vốn đầu tư, hướng tới đổi mới sáng tạo đóng góp vào sự tăng trưởng của Việt Nam".

Không chỉ trong kinh tế, những năm qua, Việt Nam và Singapore đã tăng cường hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực quốc phòng, phát triển hạ tầng, thương mại, logistics, môi trường, giáo dục, đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Năm 2022, hai bên cũng đã nhất trí nghiên cứu xây dựng khuôn khổ "Quan hệ Đối tác kinh tế số - kinh tế xanh". Đây cũng là một trong những trọng tâm hợp tác được thúc đẩy trong chuyến thăm này của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Ông Mai Phước Dũng - Đại sứ Việt Nam tại Singapore nhận định: "Chuyến thăm là sự kiện hết sức quan trọng bởi vì là sự kiện mở đầu trong một loạt các sự kiện diễn ra tại 2 nước nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược. Tại chuyến thăm lần này, hai nước sẽ bàn bạc để cụ thể hóa các thỏa thuận các nguyên thủ đã thỏa thuận trước đây và tìm ra những phương hướng hợp tác mới trong thời gian tới".

Còn với Brunei, Việt Nam và Brunei đã nâng cấp lên Quan hệ Đối tác Toàn diện vào tháng 3/2019. Trong thời gian tới, hợp tác trong các lĩnh vực năng lượng, nông nghiệp, giáo dục, hợp tác biển, giao lưu nhân dân tiếp tục được 2 nước chú trọng phát triển.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt chia sẻ: "Với chuyến thăm của Thủ tướng tới 2 nước lần này, chúng ta cũng mang tới thông điệp là mong muốn tăng cường hơn nữa đoàn kết giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á, các nước ASEAN bởi Brunei và Singapore là hai thành viên rất quan trọng của ASEAN".


Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính hội kiến Quốc vương Brunei trong khuôn khổ Hội nghị các nhà lãnh đạo ASEAN (4/2021). Ảnh: VGP

Đây là chuyến thăm Singapore và Brunei đầu tiên của Thủ tướng Phạm Minh Chính trên cương vị trên cương vị Thủ tướng Chính phủ. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Việt Nam đến Singapore sau 5 năm và Brunei sau 15 năm, sẽ góp phần củng cố và đưa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Singapore và Brunei lên tầm cao mới.

Theo VTV.VN

Các tin khác


MTTQ huyện Lạc Sơn: Đổi mới nội dung các phong trào thi đua

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Lạc Sơn đã triển khai thực hiện rộng khắp các cuộc vận động, phong trào thi đua hướng về cơ sở với nhiều cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, tạo sự lan tỏa thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần cùng địa phương phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Dưới "mái nhà chung" của người làm báo

LTS: Có niềm vui, sự hứng khởi, có lòng say mê, nhiệt huyết và cả sự can trường, sẵn sàng dấn thân của người làm báo… để xây dựng nên những tác phẩm báo chí mang đậm hơi thở của cuộc sống đến với độc giả, khán thính giả. Đó là những điều đang có, đang tồn tại dưới "mái nhà chung” của người làm báo Hòa Bình - Hội Nhà báo (HNB) tỉnh Hòa Bình. Kết quả này được kiến tạo bởi tâm huyết của những người làm công tác Hội và sự góp sức tích cực của các hội viên nhà báo vì mục tiêu xây dựng HNB tỉnh Hòa Bình ngày càng vững mạnh. Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập HNB Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024), Người làm báo Hòa Bình (NLBHB) có cuộc phỏng vấn nhà báo Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên BCH HNB Việt Nam, Chủ tịch HNB tỉnh Hòa Bình, Tổng Biên tập Báo Hòa Bình. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Đổi mới sinh hoạt chi bộ ở Đảng bộ huyện Tân Lạc

Việc triển khai thực hiện Quy định số 31-QĐi/TU của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ (SHCB) tại Đảng bộ huyện Tân Lạc đã góp phần đạt được những kết quả tích cực trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; chất lượng SHCB đi vào nền nếp, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng được nâng cao, phương thức lãnh đạo của đảng ủy cơ sở từng bước được đổi mới.

Kỳ họp thứ 7 dự kiến tổ chức thành hai đợt với nhiều nội dung quan trọng

Chiều 17/4, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Dự kiến kỳ họp thứ 7 sẽ diễn ra trong hai đợt vào tháng 5, tháng 6/2024.

Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT

Chiều 17/4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở NN&PTNT. Đồng chí Đinh Công Sứ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. 

Huyện Cao Phong: Thống nhất thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp của các chỉ thị, nghị quyết

Sáng 17/4, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ huyện Cao Phong khóa XXVIII tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của BCH Trung ương Đảng khoá XI về xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam (NQ 33); tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW, ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới (CT 38); sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/HU, ngày 13/4/2021 của BCH Đảng bộ huyện về cải thiện môi trường thu hút đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn huyện Cao Phong, giai đoạn 2021 - 2025 (NQ 02).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục