(HBĐT) - UBKT Tỉnh ủy ban hành Công văn số 1098- CV/UBKTTU, ngày 15/6/2023. Theo đó, UBKT Tỉnh ủy đã tiến hành kỳ họp thứ 20, khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV), Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp. Tại kỳ họp, UBKT Tỉnh ủy đã xem xét, kết luận các nội dung:


I. XEM XÉT KẾT LUẬN KIỂM TRA THỰC HIỆN NHIỆM VỤ  KIỂM TRA, GIÁM SÁT VÀ THI HÀNH KỶ LUẬT TRONG ĐẢNG;KIỂM TRA TÀI CHÍNH ĐẢNG

Sau khi xem xét kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với BTV và UBKT Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, Đảng uỷ và UBKT Đảng uỷ Công an tỉnh; báo cáo kết quả kiểm tra tài chính đảng đối với BTV Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, Đảng uỷ Công an tỉnh. Bên cạnh những ưu điểm, kết quả đạt được về thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và công tác quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Đảng, còn một số khuyết điểm, hạn chế, thiếu sót cần được khắc phục. 

UBKT Tỉnh ủy yêu cầu BTV và UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy và UBKT Đảng uỷ Công an tỉnh nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, đồng thời chỉ đạo, thực hiện việc khắc phục ngay các hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra đối với tập thể, cá nhân, báo cáo UBKT Tỉnh ủy kết quả khắc phục xong trước ngày 30/7/2023.

II. XEM XÉT KẾT LUẬN KẾT QUẢ GIÁM SÁT CHUYÊN ĐỀ ĐỐI VỚI TỔ CHỨC ĐẢNG VÀ ĐẢNG VIÊN

1. Xem xét kết luận kết quả giám sát việc thực hiện Kết luận số 247.1-KL/TU, ngày 27/01/2022 của BTV Tỉnh ủy  về  tiếp  tục  thực  hiện  Nghị  quyết  số  09-NQ/TU  và  Đề  án  387  của  BCH Đảng bộ tỉnh về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát ở Đảng bộ tỉnh đối với BTV Huyện ủy  Đà Bắc và BTV Thành ủy Hòa Bình; giám sát việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đối với đảng viên là cán bộ thuộc diện BTV Tỉnh ủy quản lý tại Đảng bộ huyện Đà Bắc và Đảng bộ TP Hòa Bình.

Sau khi xem xét báo cáo kết quả giám sát chuyên đề đối với BTV Huyện Đà Bắc, Thành uỷ  Hoà Bình, các đồng chí đảng viên là cán bộ diện BTV Tỉnh ủy quản lý tại Đảng bộ huyện Đà Bắc, TP Hoà Bình, UBKT Tỉnh ủy nhận thấy:

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khuyết điểm, hạn chế cần được chấn chỉnh,         khắc phục, UBKT Tỉnh ủy yêu cầu BTV Thành ủy Hòa Bình, BTV Huyện ủy Đà Bắc và các đảng viên được giám sát phát huy ưu điểm, nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm, đồng thời xây dựng kế hoạch đề ra nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm đã được chỉ ra. Báo cáo kết quả về UBKT Tỉnh ủy trước ngày 30/7/2023.

Tại kỳ họp này, UBKT Tỉnh ủy đã bàn và thống nhất một số nội dung công tác khác.


L.C (TH)




Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục