Sáng 1/8, tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có bài phát biểu chỉ đạo Đại hội. Báo Hòa Bình xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. 


Kính thưa đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam,

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh qua các thời kỳ,

Kính thưa các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân, Anh hùng lao động, các vị chức sắc tôn giáo,

Kính thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,

Kính thưa các cụ, các vị,

Thưa toàn thể Đại hội,

Hôm nay, Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ XVI nhiệm kỳ 2024 - 2029 khai mạc phiên trọng thể. Đây là sự kiện chính trị quan trọng đối với MTTQ và các tầng lớp Nhân dân tỉnh nhà. Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi nhiệt liệt chào mừng và trân trọng gửi tới đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVT Nhân dân, Anh hùng lao động; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các vị đại biểu khách quý, cùng 268 đại biểu chính thức của Đại hội những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Thưa các vị khách quý, thưa toàn thể Đại hội,

Sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc đã trở thành động lực quan trọng, nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, tinh thần ấy luôn luôn được kế thừa và phát huy, trở thành đường lối chiến lược của cách mạng Việt Nam, là động lực và nguồn lực vô cùng to lớn của đất nước, đã và đang được khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc của hơn trăm triệu người dân Việt Nam trong sự nghiệp đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước. Và chúng ta cảm nhận sâu sắc hơn về sức mạnh đoàn kết của dân tộc về tinh thần "dân làm gốc”, "lòng dân như sức nước” khi chứng kiến tình cảm của Nhân dân và bạn bè quốc tế dành cho cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người Cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã dành trọn đời cho Đảng, cho Nhân dân, cho đất nước. Chúng ta sẽ biến đau thương thành hành động, tiếp tục đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh lần thư XVII.

Trải qua 94 năm hình thành và phát triển, MTTQ Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng đã không ngừng được củng cố và lớn mạnh. Mặt trận đã tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân thành lực lượng cách mạng to lớn, góp phần đưa cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; từ thân phận nô lệ trở thành chủ nhân của đất nước; mở ra kỷ nguyên độc lập, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ quốc. Trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội có vai trò ngày càng quan trọng với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, góp phần tích cực củng cố, mở rộng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường sự đồng thuận trong xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân; động viên Nhân dân phát huy tinh thần sáng tạo, hăng hái tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Phát huy truyền thống vẻ vang của Mặt trận dân tộc Thống nhất Việt Nam, nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ tỉnh Hòa Bình đã đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động hướng mạnh về cơ sở, theo phương châm gần dân, sát dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của các tầng lớp Nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền các cấp; phát huy vai trò tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, cùng với Đảng, Nhà nước chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động như cuộc vận động: "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”... ; các phong trào Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, "Tháng cao điểm vì người nghèo”... được triển khai thực hiện sâu rộng, mạnh mẽ, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia. Công tác bảo đảm an sinh xã hội được tăng cường; nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa được tổ chức, Mặt trận luôn là địa chỉ tin cậy, "mái nhà chung” ấm áp, đoàn kết gắn bó của những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp, qua đó lan tỏa tinh thần yêu nước, tương thân, tương ái trong cộng đồng chung tay giúp đỡ người nghèo, người hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, MTTQ đã phối hợp cùng các cấp, các ngành, triển khai vận động Nhân dân ủng hộ, huy động sức người sức của trong phòng, chống đại dịch Covid-19; MTTQ đã tổ chức tốt các hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư hằng năm, tạo sự gắn bó, đoàn kết, không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân, thực sự là ngày hội của toàn dân. Chủ động tham gia xây dựng hệ thống chính trị, nhất là xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Tăng cường các hoạt động giám sát, phản biện xã hội, đóng góp nhiều ý kiến để các cấp ủy Đảng, chính quyền sửa đổi, bổ sung, nâng cao hiệu quả thực hiện các chủ trương, chính sách ở địa phương. Trong nhiệm kỳ có 10/11 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XV.

Những kết quả, thành tích MTTQ các cấp đạt được trong nhiệm kỳ qua tiếp tục khẳng định vị thế quan trọng của tổ chức trong đời sống xã hội, trực tiếp góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị và thành tích chung của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà; qua đó củng cố và nâng cao niềm tin của Nhân dân vào cấp ủy, chính quyền, tạo nên ý chí thống nhất giữa Đảng với Nhân dân.

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, tôi đánh giá cao, nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng những thành tích, kết quả và trân trọng cảm ơnnhững đóng gópcủa MTTQ các cấp đã góp phần làm nên những thành tựu quan trọng của tỉnh nhàtrong những năm vừa qua.

Kính thưa các đồng chí, các cụ, các vị,

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong nhiệm kỳ qua, công tác Mặt trận còn những hạn chế, bất cập, cần có các giải pháp để khắc phục. Đó là: Nội dung và phương thức vận động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân vẫn chưa đáp ứng kịp thời trước những biến đổi nhanh chóng của đời sống xã hội; thiếu cơ chế phối hợp với các tổ chức thành viên trong việc nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước có nơi còn hình thức, chưa hiệu quả; vai trò đại diện, bảo vệ lợi ích chính đáng của Nhân dân và giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận hiệu quả chưa cao; hoạt động phản biện xã hội chưa thật sự rõ nét, thiếu chiều sâu, chủ yếu thực hiện ở việc tham gia góp ý kiến vào dự thảo các văn bản của Trung ương, của tỉnh khi được gửi lấy ý kiến.

Kính thưa Đại hội,

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định nhiệm vụ chủ yếu của MTTQ là "Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội; hướng mạnh các hoạt động về cơ sở. Thực hiện tốt quy chế giám sát và phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội, quy chế dân chủ ở cơ sở”.

Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí khát vọng vươn lên với mục tiêu xuyên suốt là xây dựng và phát triển tỉnh nhà "Đến năm 2025 kinh tế tỉnh Hòa Bình đạt mức trung bình của cả nước; đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển, thuộc nhóm dẫn đầu trong khu vực Trung du và Miền núi Bắc bộ và đến năm 2050 trở thành tỉnh phát triển của cả nước”.Đồng thời thực hiện tốt mục tiêu Nghị quyết số 43-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã đề ra "Tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, niềm tin, khát vọng cống hiến và xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc; góp phần thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2030 Việt Nam là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao, đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao theo định hướng xã hội chủ nghĩa”. Với vai trò và trách nhiệm xã hội to lớn của mình, MTTQ và các tổ chức thành viên phải không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân, tích cực đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước và thực hiện thành các công mục tiêu cao cả đã đề ra.

Tôi cơ bản thống nhất với phương hướng, mục tiêu tổng quát và 11 chỉ tiêu chủ yếu, các chương trình hành động của MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được nêu trong Báo cáo chính trị trình Đại hội. Tôi trân trọng đề nghị Đại hội tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo tâm huyết, sâu sắc của đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để cụ thể hóa, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp cho nhiệm kỳ tới. Để công tác Mặt trận tiếp tục phát triển, có tác động sâu sắc, mang lại kết quả thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, tôi xin nhấn mạnh thêm một số vấn đề sau đây để Đại hội nghiên cứu, thảo luận, quyết nghị:

Thứ nhất, đặt tư tưởng "dân là gốc làm nền tảng cốt lõi cho hoạt động của cán bộ làm công tác Mặt trận ở tất cả các cấp; tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Bác Hồ và đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng về đại đoàn kết toàn dân tộc, gắn với thực hiện tốt Nghị quyết 43-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và Chương trình hành động của Tỉnh ủy về tiếp tục phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc. Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về tầm quan trọng của sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của MTTQ Việt Nam trong giai đoạn mới nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc và truyền thống lịch sử, văn hóa, cách mạng vẻ vang của quê hương Hòa Bình.

Tăng cường khối đại đoàn kết, trước hết là đoàn kết ngay trong Ủy ban MTTQ các cấp, phát huy vai trò, vị trí của Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư và ngay trong từng tổ chức thành viên. Trong ngôi nhà chung của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, mỗi cán bộ Mặt trận phải là "người đi xây” khối đại đoàn kết, phải là hạt nhân đoàn kết, như lời Bác Hồ đã dạy: "Trên vì nước, dưới vì dân, một là ích nước, hai là lợi dân”. Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân luôn đặt niềm tin, kỳ vọng rất lớn vào cách nghĩ mới, cách làm hay của Mặt trận tỉnh nhà trong nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Thứ haivới vai trò là liên minh chính trị, là tổ chức rộng rãi của Nhân dân, là cơ sở chính trị của Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp cần tiếp tục làm tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân; tăng cường quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước, tạo sinh lực mới của khối đại đoàn kết toàn dân. Muốn vậy, MTTQ và các đoàn thể phải tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 876-KL/TU, ngày 16/5/2023của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TU, ngày 02/01/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của MTTQ, các đoàn thể chính trị- xã hội tỉnh Hòa Bình"; xây dựng tổ chức Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp trong tỉnh vững mạnh. Phát huy vai trò, trí tuệ, kinh nghiệm của các vị Ủy viên Ủy ban Mặt trận, thành viên Hội đồng tư vấn, các chuyên gia, nhà khoa học, người có uy tín, cốt cán trong Nhân dân tham gia.

Thứ baMTTQ cần thực hiện tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong việc chủ trì hiệp thương, phối hợp với các cấp chính quyền và các tổ chức thành viên triển khai sâu rộng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước nhằm phát huy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, đổi mới sáng tạo của các tầng lớp Nhân dân thi đua thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời kỳ mới, tiếp tục vận động thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Trung ương, tỉnh phát động bảo đảm tính thiết thực, hiệu quả, lan toả, sát hợp với thực tế và các hoạt động an sinh xã hội khác. Đặc biệt, MTTQ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt triển khai thực hiện tốt 2 nội dung mới: Phong trào thi đua xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025và chương trình xây dựng khu dân cư "Tự quản, đoàn kết, ấm no, hạnh phúc”.

Thứ chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng, đời sống, sản xuất của Nhân dân, nhất là tình hình cơ sở, các địa phương đang thực hiện công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh; vùng đồng bào dân tộc, tôn giáo, vùng khó khăn... để dự báo và tham mưu cho cấp ủy đảng chỉ đạo, phối hợp với các ngành chức năng giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất chính đáng của Nhân dân. Làm tốt hơn nữa nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền, nhất là đối với việc xây dựng cơ chế, chính sách; tăng cường giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ, đặc biệt giám sát đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng ở cơ sở, các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên, Nhân dân; chú trọng giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, việc nêu gương của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; tích cực chuẩn bị tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XIV của Đảng và các văn kiện Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030; tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2026 - 2031.

Thứ nămtập trung xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy, nâng cao chất lượng sinh hoạt và hiệu quả hoạt động; chú trọng xây dựng tổ chức MTTQ các cấp vững mạnh; thống nhất vai trò của các tổ chức thành viên thành khối liên minh chính trị vững chắc, tạo nên sức mạnh tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Tăng cường bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng, kịp thời cung cấp thông tin về tình hình thời sự chính trị, kinh tế - xã hội ở địa phương, về âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch và các phần tử xấu cho đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận, xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận bảo đảm về năng lực, trình độ, am hiểu thực tiễn; gần dân, sâu sát cơ sở để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Công tác Mặt trận có vai trò hết sức quan trọng, tôi đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền cần tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ và các tổ chức thành viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các cấp ủy đảng phải tiếp tục quán triệt, nhận thức sâu sắc về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tình hình mới; tổ chức thực hiện có hiệu quả cơ chế "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”Tăng cường hơn nữa sự lãnh đạo đối với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội thông qua việc ban hành và chỉ đạo thực hiện các chủ trương, định hướng, nghị quyết, quy chế làm việc và bằng công tác cán bộ; phải xác định rõ nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội là công việc thường xuyên của các cấp ủy đảng; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, là bộ phận quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng.

Kính thưa các đồng chí, các cụ, các vị,

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội là hiệp thương cử ra Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X. Tôi đề nghị các đồng chí, các cụ, các vị phát huy dân chủ, đồng thuận hiệp thương cử được những người xứng đáng nhất: Có năng lực, uy tín, tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc chung và công tác Mặt trận; có cơ cấu hợp lý các thành phần, nhất là những người tiêu biểu trong công nhân, nông dân, trí thức, doanh nhân, dân tộc, tôn giáo,... góp phần tăng cường củng cố, nâng cao hình ảnh, vị thế, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Ngay sau Đại hội, MTTQ các cấp cần xây dựng quy chế làm việc, hoàn chỉnh chương trình, ban hành các nghị quyết, kế hoạch để cụ thể hóa, triển khai ngay Nghị quyết của Đại hội từ những tháng đầu của nhiệm kỳ, nhằm tạo ra những bước tiến mới, sớm đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi trân trọng cảm ơn Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đặc biệt là của cá nhân đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, trong thời gian qua đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ, tạo điều kiện giúp tỉnh Hòa BìnhMTTQ tỉnh triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Thời gian tới, rất mong các đồng chí tiếp tục quan tâm, ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để công tác Mặt trận của tỉnh đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

Với truyền thống vẻ vang và những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, chúng ta tin tưởng rằng: Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI sẽ tiếp tục khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, năng lực, trí tuệ của các tầng lớp Nhân dân; tăng cường mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Nhân dân với Đảng và chính quyền, tạo thành sức mạnh to lớn, làm nền tảng vững chắc góp phần xây dựng quê hương Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Một lần nữa, xin chúc các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các vị đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc, chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Xin trân trọng cảm ơn!

(*) Tiêu đề do Báo Hòa Bình đặt


Các tin khác


Phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Chiều 31/7, tại Cung Văn hóa tỉnh diễn ra phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Hòa Bình lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự phiên thứ nhất có đồng chí Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số ban, sở, ngành và 268 đại biểu chính thức được hiệp thương cử từ Đại hội MTTQ các huyện, thành phố, các tổ chức thành viên, đại diện cho các tầng lớp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân

Chiều 31/7, tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh chủ trì đối thoại, giải quyết khiếu nại của công dân.

Phiên họp thứ năm Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ 

Sáng 31/7, Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ tổ chức phiên họp thứ năm, đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Tổ trưởng Tổ công tác chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu của tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Ủy ban nhân dân tỉnh họp thường kỳ tháng 7

Sáng 31/7, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 7 nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ do UBND tỉnh giao; xem xét cho ý kiến vào các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của UBND tỉnh và các nội dung khác phục vụ công tác quản lý, điều hành của UBND tỉnh.

Dấu ấn 30 năm xây dựng và phát triển

Trên chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm của các cấp, ngành, sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện Cao Phong, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị trấn Cao Phong đã phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành các mục tiêu phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng - an ninh, xây dựng thị trấn ngày càng giàu đẹp, phát triển với những bước tiến và thành tựu quan trọng về mọi mặt.

Phát huy truyền thống đoàn kết, xây dựng thị trấn Cao Phong giàu mạnh, văn minh

Thị trấn Cao Phong được thành lập ngày 01/8/1994 theo Nghị định số 80/NĐ-CP của Chính phủ trên cơ sở giải thể thị trấn Nông trường Cao Phong, huyện Kỳ Sơn cũ. Ngày 12/12/2001, Chính phủ ban hành Nghị định số 95/NĐ-CP về việc chia tách và thành lập huyện Cao Phong, thị trấn Cao Phong trở thành thị trấn huyện lỵ của huyện Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục