Sáng 5/9, đồng chí Lê Thành Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã dự lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường TH&THCS Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng; các đồng chí: Nguyễn Phi Long, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương và sở, ngành tỉnh, huyện Lạc Sơn


Các đồng chí: Lê Thành Long, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh uỷ và các đại biểu chung vui với thầy, trò Trường TH&THCS Tuân Đạo, huyện Lạc Sơn. 

Năm học 2023-2024, đối với khối THCS, Trường TH&THCS Tuân Đạo có 18 học sinh giỏi cấp huyện; 3 học sinh giỏi cấp tỉnh; nhiều em đạt học sinh xuất sắc, học sinh giỏi toàn diện. Đối với khối tiểu học, việc đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học được nhà trường chú trọng, tập trung hướng vào người học, phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, từ đó đạt kết quả tích cực trong các mặt giáo dục.


Các đồng chí: Lê Thành Long, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Phi Long, Bí thư Tỉnh uỷ; lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó của Trường TH&THCS Tuân Đạo (Lạc Sơn). 
 

Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và bộ đồ dùng học tập cho học sinh.

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long biểu dương thành tích của ngành giáo dục, của các thầy, cô giáo, cán bộ, học sinh toàn tỉnh nói chung, của Trường TH&THCS Tuân Đạo nói riêng trong năm học vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh phát triển GD&ĐT là trách nhiệm của các cấp, các ngành, các gia đình, nhà trường, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo ra những con người có năng lực, có tri thức, có phẩm chất đạo đức tốt, tiếp nối các thế hệ xây dựng quê hương giàu đẹp.

Trong năm học 2024 - 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị: Các cấp lãnh đạo, các thầy, cô giáo tiếp tục kết hợp nhuần nhuyễn nguyên lý giáo dục: học đi đôi với hành; nhà trường gắn với gia đình và xã hội, kiên trì thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục. Thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018, phát triển giáo dục số, giáo dục thông minh, giáo dục cá nhân, giáo dục sáng tạo, giáo dục thích ứng với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo, đồng thời trang bị cho học sinh các kỹ năng thiết yếu để thích ứng học tập, làm việc hiệu quả. Mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ giáo dục phải là tấm gương về đạo đức, tự học, tự rèn luyện, hết lòng vì thế hệ trẻ. Các em học sinh phải đoàn kết tốt, kỷ luật tốt; kính thầy, yêu bạn, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, cố gắng trau dồi đạo đức, chú trọng đến học lịch sử, văn hóa của quê hương Hòa Bình, của đất nước Việt Nam.

Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ GD&ĐT, các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, các bậc phụ huynh cùng toàn thể nhân dân trong tỉnh tiếp tục quan tâm, dành sự quan tâm đầu tư thích đáng cho sự phát triển giáo dục ở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện khó khăn nhất của tỉnh nhằm bảo đảm thực hiện tốt công bằng xã hội trong giáo dục.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long tặng 5 bộ máy vi tính cho Trường TH&THCS Tuân Đạo; trao tặng xe đạp cho 20 học sinh và 20 suất học bổng cho nghèo vượt khó. Đồng chí Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao 20 suất học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và 20 bộ đồ dùng học tập cho học sinh nhà trường. Ngoài ra, lãnh đạo các sở, ngành và huyện Lạc Sơn đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh nhà trường.



Hồng Trung

Các tin khác


Phát huy hiệu quả hoạt động bảo trợ, chăm sóc người khuyết tật và trẻ mồ côi

Nguyễn Văn Toàn, 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh 

Ngày 25/4/1992, Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) đã có Quyết định số 136/CT về việc cho phép thành lập Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi (NTT&TMC) Việt Nam, nay là Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi (NKT&TMC) Việt Nam. Trên cơ sở các văn bản quy phạm pháp luật của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, của Chính phủ và các quy định, hướng dẫn của các bộ, ngành chức năng; được sự quan tâm phối hợp của Hội Bảo trợ NKT&TMC Việt Nam, sự tham mưu tích cực của Ban Vận động thành lập Hội Bảo trợ NTT&TMC tỉnh, ngày 07/09/1994, UBND tỉnh có Quyết định số 469/QĐ-UB về việc thành lập Hội Bảo trợ NTT&TMC tỉnh Hòa Bình. Nhiệm vụ của Hội là tuyên truyền, vận động sự đóng góp về vật chất, tinh thần của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh góp phần cùng với Nhà nước chăm sóc người khuyết tật (NKT) và trẻ mồ côi (TMC) trên địa bàn.

Chi bộ Mường Khang lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội

Những năm qua, chi bộ Mường Khang, thị trấn Mãn Đức (Tân Lạc) luôn phát huy tốt vai trò là hạt nhân lãnh đạo triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phong trào thi đua lao động, sản xuất ở địa phương. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày một nâng cao; uy tín, sức chiến đấu của tổ chức đảng được khẳng định rõ nét.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 4/9/2024 về việc đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 175/NQ-CP của Chính phủ phê duyệt Đề án Trung tâm dữ liệu quốc gia.

Nâng cao chất lượng công tác tham mưu trong tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh của dân

Tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân luôn được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo nhằm phát huy quyền dân chủ của nhân dân, gắn với việc xây dựng bộ máy Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Huyện Đà Bắc thực hiện toàn diện công tác xây dựng Đảng

Bám sát chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Đà Bắc đã tập trung lãnh đạo triển khai đồng bộ các giải pháp về xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Mặt trận Tổ quốc huyện Lạc Thủy: Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Bằng nhiều cách làm sáng tạo, lựa chọn những nội dung cụ thể, phù hợp với từng địa bàn cơ sở, gắn liền với lợi ích của nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Lạc Thủy đã khơi dậy, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục