Những năm gần đây, Đảng bộ thị trấn Bo (Kim Bôi) quan tâm thực hiện công tác xây dựng Đảng gắn với công tác kiểm tra, giám sát (KTGS); nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Thường trực Đảng ủy thị trấn Bo (Kim Bôi) đánh giá hiệu quả hoạt động của các chi bộ trực thuộc.

Đồng chí Bùi Mạnh Khoái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Bo cho biết: Đảng bộ thị trấn có hơn 1.000 đảng viên, sinh hoạt tại 26 chi bộ trực thuộc. Đảng bộ đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp về xây dựng Đảng, xây dựng khối đoàn kết nội bộ, phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương, nhất là các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đảng ủy chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ KTGS. Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Đảng ủy đã tham mưu cho cấp ủy quán triệt, thực hiện nghiêm túc các văn bản của cấp trên về công tác KTGS của Đảng; xây dựng, triển khai các kế hoạch, chương trình KTGS của Đảng theo quy định, hàng năm đều hoàn thành các kế hoạch đề ra với chất lượng KTGS ngày càng được nâng lên. 

Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy đã kiểm tra 1 chi bộ về thực hiện nhiệm vụ KTGS, việc thu chi đảng phí; giám sát 2 chi bộ thực hiện nghị quyết của đảng ủy; giám sát 1 đồng chí cấp ủy chi bộ thực hiện nghị quyết của đảng ủy. Chỉ đạo chi bộ thực hiện kỷ luật 3 đảng viên do vi phạm chính sách dân số và vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe máy tham gia giao thông. 

Qua KTGS, các chi bộ, đảng viên được kiểm tra thực hiện khá nghiêm túc các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, đảng ủy kịp thời đóng góp ý kiến về những hạn chế, cần lưu ý để tổ chức đảng, đảng viên có giải pháp khắc phục. Thực hiện tốt các nghị quyết về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, triển khai quy định của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, phân công nhiệm vụ cụ thể các đồng chí cấp uỷ viên phụ trách chi bộ tổ dân phố, khu dân cư; quan tâm đánh giá cán bộ, đảng viên, hàng năm đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt 95%. 

Đảng bộ thị trấn đã tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong Thường trực Đảng ủy, Ban Chấp hành và hầu hết cán bộ, đảng viên. Các mặt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ được thực hiện theo đúng quy định. Chất lượng sinh hoạt chi bộ, công tác phê bình, tự phê bình đi vào thực chất, hiệu quả, hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên hàng năm. Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với công tác xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, đôn đốc các chi bộ, cán bộ, đảng viên đã phát huy hiệu quả cao. Các hội nghị đạt trên 97% cán bộ, đảng viên tham gia. Việc tiếp xúc, đối thoại với nhân dân của cán bộ, đảng viên, chính quyền đi vào     thực chất, đại bộ phận nhân dân tin tưởng vào chủ trương, đường lối và những định hướng phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương. Đảng bộ lãnh đạo vận động nhân dân trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đang triển khai trên địa bàn như: dự án vỉa hè cây xanh, dự án đèn chiếu sáng đường 12B và tuyến C, dự án đường nội khu trải nhựa áp phan tại khu Thành Công, Đồng Tiến, Thái Bình, Hoa Lư, Thống Nhất, Sào...  

Với sự nỗ lực, đoàn kết, quyết tâm chính trị, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện được cấp trên ghi nhận. Năm 2020, đảng bộ được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, năm 2021, 2022 được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 100% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể luôn đi đầu, nằm trong tốp đầu khối thi đua các xã, thị trấn trong huyện. Trên địa bàn thị trấn hiện có 44 công ty và doanh nghiệp, 5 hợp tác xã, 1 quỹ tín dụng, 1.200 hộ kinh doanh cá thể, giải quyết việc làm cho hơn 1.400 lao động với thu nhập 7 triệu đồng/người/ tháng. Đảng bộ thị trấn Bo đang phát huy vai trò lãnh đạo, phấn đấu giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.


P.V

Các tin khác


Để đồng bào luôn tin Đảng

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Đồng bào Kinh hay Thổ, Mường hay Mán, Gia Rai hay Ê Đê, Xê Đăng hay Ba Na và các dân tộc thiểu số (DTTS) khác, đều là con cháu Việt Nam, đều là anh em ruột thịt”. Người cũng nhấn mạnh,"Chính sách của Đảng và Chính phủ ta đối với miền núi là rất đúng đắn. Trong chính sách đó có hai điều quan trọng nhất là: Đoàn kết dân tộc và nâng cao đời sống của đồng bào”. Thực hiện phương châm chỉ đạo và lời dạy của Người, từ khi thành lập nước đến nay, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho đồng bào các DTTS. 

Bài 1 - Không thể phủ nhận thành tựu chính sách dân tộc

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc

Theo đặc phái viên TTXVN, ngày 24/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Hoa Kỳ, đã diễn ra lễ khai mạc phiên Thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khoá 79 với chủ đề "Không để ai bị bỏ lại phía sau: Hành động đoàn kết để thúc đẩy hoà bình, phát triển bền vững, phẩm giá con người vì các thế hệ hôm nay và tương lai”.

Thông báo tổ chức Kỳ họp thứ 21 (Kỳ họp chuyên đề) Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII

HĐND tỉnh đã ban hành Thông báo số 294/TB-HĐND về việc tổ chức Kỳ họp thứ 21 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và bổ sung các nội dung dự kiến trình tại kỳ họp. 

Toàn văn phát biểu chính sách của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Đại học Columbia: "Con đường của Việt Nam, quan hệ với Hoa Kỳ và tầm nhìn cho kỷ nguyên mới"

Theo đặc phái viên TTXVN, nhân dịp tham dự Tuần lễ cấp cao Đại hội đồng Liên hợp quốc Khóa 79 và làm việc tại New York, Hoa Kỳ, sáng 23/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm và phát biểu chính sách tại Đại học Columbia. TTXVN xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tại sự kiện này.

Truyền thông Mexico: Quan hệ Việt Nam - Cuba là hình mẫu của tình đoàn kết quốc tế

Những gì mà Việt Nam và Cuba dành cho nhau trong hơn nửa thế kỷ qua đã vượt qua khuôn khổ thông thường của một mối quan hệ song phương, bởi đó là mối quan hệ trước sau như một, trong sáng và sẻ chia giữa 2 nước anh em, bất chấp sự xa cách về địa lý cũng như mọi biến thiên của thời cuộc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục