Sáng 15/10, tại Sở VH-TT&DL, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tổ chức khảo sát, lấy ý kiến đối với dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo và Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035. Đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có lãnh đạo các Ban của HĐND tỉnh và các ban, sở, ngành liên quan.



Đồng chí Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Ngày 21/6/2012, Quốc hội khóa XIII thông qua Luật Quảng cáo thay thế Pháp lệnh Quảng cáo năm 2001. Sau hơn 10 năm thi hành Luật, hoạt động quảng cáo đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, trước những yêu cầu và đòi hỏi cấp bách từ thực tiễn, hệ thống pháp luật về quảng cáo bộc lộ một số hạn chế, bất cập. Dự thảo Luật Quảng cáo (sửa đổi) dự kiến trình Quốc hội khóa XV tại Kỳ họp thứ 8 đã bám sát mục đích, quan điểm chỉ đạo và cụ thể hóa nội dung 3 chính sách trong đề nghị xây dựng Luật đã được thông qua bằng việc sửa đổi, bổ sung các quy định của Luật Quảng cáo năm 2012. 

Dự thảo CTMTQG về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035 dự kiến trình tại Kỳ họp thứ 8 đã bám sát các mục tiêu, quan điểm, chính sách lớn được Quốc hội thông qua, thể chế hóa chủ trương của Đảng, khắc phục những bất cập, hạn chế trong quá trình thực hiện, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý. 

Trên địa bàn tỉnh Hòa Bình, sau khi Luật Quảng cáo có hiệu lực, Sở VH-TT&DL đã kịp thời tham mưu UBND tỉnh ban hành các văn bản và chỉ đạo các sở, ngành chức năng, các địa phương tổ chức tuyên truyền, phổ biến đến các tổ chức, cá nhân hoạt động quảng cáo. Tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân hoạt động quảng cáo trên địa bàn tỉnh, góp phần phục vụ phát triển KT-XH của địa phương. Từ năm 2013 đến ngày 11/10/2024, Sở VH-TT&DL đã tiếp nhận 1.837 hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo của cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh. Tất cả hồ sơ đều được giải quyết đúng quy định, đảm bảo trả đúng hoặc trước hạn… 

Đối với CTMTQG về chấn hưng, phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Sở VH-TT&DL đã có 2 văn bản tham gia vào các dự thảo báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư CTMTQG về chấn hưng, phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam giai đoạn 2025 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Các đại biểu đã thảo luận một số khó khăn, hạn chế trong thực hiện như: Luật Quảng cáo chưa quy định về hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, trong khi hiện nay hoạt động quảng cáo trên không gian mạng phát triển khá nhanh, khó kiểm soát về nội dung, tính trung thực, chính xác của các sản phẩm được quảng cáo. Một số điều quy định trong Luật Quảng cáo chưa được cụ thể. Đồng thời góp ý, sửa đổi, bổ sung một số điều của dự thảo Luật Quảng cáo sửa đổi. Sở VH-TT&DL đề xuất nhiệm vụ và kinh phí thực hiện chương trình tổng thể về phát triển văn hoá Việt Nam giai đoạn 2023 -2025. Theo đó đề xuất đầu tư xây dựng Bảo tàng tỉnh; nghiên cứu văn hoá nghệ thuật học trong nghệ thuật thường đang bộ mẹng cổ của dân tộc Mường tỉnh Hoà Bình.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó trưởng đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin với các đại biểu về dự kiến nội dung Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 7 đến nay. Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ nội dung góp ý vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo và các kiến nghị, đề xuất CTMTQG về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035 của tỉnh để chuyển tải tới diễn đàn Quốc hội trong Kỳ họp tới.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã khảo sát thực tế tại Bảo tàng tỉnh. 



Hương Lan

Các tin khác


Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị trong tình hình mới

Qua 3 năm triển khai thực hiện Đề án số 06-ĐA/TU, ngày 29/10/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị trong tình hình mới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện gắn với thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác giáo dục lý luận chính trị, đặc biệt là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 về công tác giáo dục chính trị tư tưởng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ Việt Nam tại các nước

Sáng 14/10, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao quyết định bổ nhiệm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại các nước nhiệm kỳ 2024 - 2027.

Đảng bộ xã Phú Thành lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội

Xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Đảng bộ xã Phú Thành (Lạc Thuỷ) đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân tập trung thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế. Nhờ đó, diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao rõ rệt.

Ghi nhận sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp

Đồng chí Nguyễn Thị Khương, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Kim Bôi cho biết: Hội có 18 cơ sở Hội (gồm 17 Hội xã, thị trấn và Hội Phụ nữ Công an huyện) với tổng số 19.832 hội viên. Trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, các cấp Hội LHPN huyện đã đoàn kết, sáng tạo vượt qua khó khăn để thực hiện hiệu quả các kế hoạch, chỉ tiêu của Trung ương Hội, Tỉnh Hội và Nghị quyết Đại hội (NQĐH) Phụ nữ các cấp.

Phấn đấu thực hiện hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình trong năm 2025

Ngày 11/10, Ban Chỉ đạo Chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo tỉnh Hòa Bình (viết tắt là BCĐ) ban hành Kết luận số 01-KL/BCĐ tại Hội nghị ngày 7/10/2024. Sau khi nghe Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh - Cơ quan thường trực BCĐ báo cáo và ý kiến phát biểu của đại biểu dự hội nghị, BCĐ thống nhất kết luận như sau:

Cựu chiến binh huyện Yên Thủy Gương mẫu thực hiện phong trào thi đua

Những năm qua, phong trào thi đua (PTTĐ)"Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu” được cán bộ, hội viên Hội CCB huyện Yên Thủy sôi nổi hưởng ứng, góp phần xây dựng Hội vững mạnh về chính trị tư tưởng, tổ chức. Thông qua thực hiện PTTĐ góp phần xây dựng quê hương Yên Thủy ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục