Trong hai ngày 17 và 18-3, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo T.Ư về xây dựng mô hình nông thôn mới đã đến kiểm tra tình hình triển khai thực hiện thí điểm mô hình nông thôn mới tại xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang và xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Cùng đi có các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo và Văn phòng T.Ư Ðảng.


Sau khi trực tiếp đến thăm một số cơ sở sản xuất và đồng ruộng chuyển dịch cơ cấu sản xuất của các xã điểm và tiếp xúc nhân dân, đồng chí Trương Tấn Sang đã dành thời gian nghe báo cáo việc thực hiện mô hình nông thôn mới của xã Tân Thịnh và xã Thụy Hương. Sau sáu tháng triển khai, kết quả bước đầu cho thấy, có sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa và cách làm của việc xây dựng nông thôn mới trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, bước đầu tạo ra sức mạnh đồng bộ trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Công tác quy hoạch và xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể được triển khai tích cực. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật như giao thông, thủy lợi, điện, nước, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa... sân vườn, cổng ngõ trong từng hộ dân, từng thôn xóm có nhiều thay đổi.


Ðồng chí Trương Tấn Sang biểu dương những cố gắng và kết quả bước đầu của các địa phương trong việc chỉ đạo thực hiện mô hình thí điểm; đồng thời yêu cầu các cấp ủy đảng cần tập trung triển khai một số công việc sắp tới. Nhất là cần phải tập trung nhiều hơn nữa trong chỉ đạo các biện pháp để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển ngành nghề một cách có hiệu quả, chuyển dịch cơ cấu lao động, nâng cao thu nhập của nhân dân. Bám sát quy hoạch, khẩn trương xây dựng và triển khai xây dựng các vùng chuyên canh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của từng vùng và thị trường, nâng cao hiệu quả kinh tế trên mỗi đơn vị diện tích, mở mang ngành nghề mỗi một hộ gia đình để có mức thu nhập tăng gấp 1,5 đến 2 lần so với thu nhập bình quân ở địa phương. Phải làm cho nông dân chuyển biến nhận thức sâu sắc trong việc chuyển dịch cơ cấu sản xuất, trên cơ sở đó tự giác tham gia thực hiện. Sử dụng tổng hợp các nguồn lực của Nhà nước, của nhân dân và doanh nghiệp bảo đảm thành công dự án và có đủ điều kiện để nhân ra diện rộng sau khi công bố hoàn thành bước đầu mô hình xây dựng xã nông thôn mới. Chú ý công tác đào tạo nghề cho nông dân trong chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp, mở mang ngành nghề mới và coi trọng việc tham quan, học tập các mô hình thực tiễn tại địa phương và các địa phương bạn. Cần phân cấp nhiều hơn trong công tác quản lý để xã, huyện triển khai kịp thời các công việc ở cơ sở, đồng thời tăng cường công tác giám sát để nâng cao hiệu quả trong tổ chức thực hiện.


Ðồng chí Trương Tấn Sang nhấn mạnh, việc chỉ đạo thực hiện thành công mô hình xã nông thôn mới nói riêng và Nghị quyết của Trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nói chung, cần được các cấp ủy đảng tập trung chỉ đạo sâu sát và được quán triệt sâu sắc trong quá trình xây dựng các văn kiện của đại hội đảng bộ các cấp, nhằm thực hiện thắng lợi chủ trương, chính sách của Ðảng ta về xây dựng nông thôn mới trên phạm vi cả nước.
 
                                                                 Theo Báo Nhandan

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục