Cán bộ, công chức Phòng Nội vụ huyện Yên Thủy thường xuyên trao đổi nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Cán bộ, công chức Phòng Nội vụ huyện Yên Thủy thường xuyên trao đổi nghiệp vụ để nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

(HBĐT) - Là cơ quan tham mưu giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác nội vụ tại địa phương, Phòng Nội vụ huyện Yên Thuỷ đã và đang khẳng định được vai trò quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng chung của toàn huyện. Đây là đơn vị điển hình tiên tiến của Yên Thuỷ với thành tích ba năm liên tục (2007 - 2009) đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”.

 

Trong những năm qua, tập thể cán bộ của phòng luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ tham mưu giúp UBND huyện thực hiện chức năng quản lý nhà nước về công tác nội vụ, cụ thể là trên các lĩnh vực: tổ chức cán bộ, tổ chức bộ máy, xây dựng chính quyền, thực hiện chính sách cán bộ, cải cách hành chính, công tác tôn giáo… Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phòng đã kịp thời tham mưu và tham mưu hiệu quả các nội dung quan trọng như tuyển dụng lao động trong hệ thống cơ quan nhà nước, bổ nhiệm cán bộ quản lý, sắp xếp tổ chức các cơ quan, đảm bảo quyền lợi cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện. Nhờ thực hiện tốt công tác tham mưu, phòng Nội vụ đã trở thành “cánh tay” đắc lực của UBND huyện Yên Thuỷ, góp phần nâng cao vai trò của quản lý nhà nước trong công tác nội vụ nói riêng và trong quá trình ổn định chính trị, củng cố khối đại đoàn kết, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

 

Đến nay, UBND huyện Yên Thuỷ có 12 cơ quan hành chính, 2 đơn vị sự nghiệp, 1 tổ chức hội và 1 đơn vị sự nghiệp gắn thu đang hoạt động ổn định. Phòng Nội vụ đã hướng dẫn các đơn vị thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ theo Nghị định số 14/2008/NĐ-CP ngày 28/1/2008 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và công bố thành lập các phòng chuyên môn theo Quyết định số 582/QĐ-UBND ngày 17/3/2008 của UBND tỉnh Hoà Bình về việc sắp xếp tổ chức các cơ quan. Ngoài ra, phòng thường xuyên theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các phong trào thi đua hàng năm của các đơn vị, cơ quan, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện. Trong các phong trào thi đua, phòng tập trung theo dõi, xây dựng các điển hình tiên tiến trong lao động sản xuất và công tác, làm cơ sở cho nhiều đơn vị, cá nhân tham quan học tập. Đặc biệt, phòng đã tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành các quyết định khen thưởng theo thẩm quyền cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích nổi bật, từ đó tạo thêm “chất xúc tác” thúc đẩy các phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội - an ninh quốc phòng.

 

Cùng với nỗ lực củng cố sự ổn định về tổ chức và hoạt động của bộ máy chính quyền, hàng năm Phòng Nội vụ huyện Yên Thuỷ đã tham mưu UBND huyện xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Theo ông Nguyễn Đức Sỹ, Phó Trưởng phòng Nội vụ: Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức không đồng đều là thách thức lớn đặt ra cho công tác nội vụ của địa phương. Song song với nỗ lực tổ chức và đảm bảo quyền lợi cho đội ngũ này, vấn đề trọng yếu cần thực hiện là đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực để họ cống hiến được nhiều hơn trong quá trình công tác. Chính vì vậy, hàng năm, Phòng Nội vụ đều hướng dẫn các xã, thị trấn rà soát, thống kê chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Sau đó, báo cáo UBND huyện để có kế hoạch đào tạo, bố trí, sử dụng và bổ sung kịp thời theo quy định. Kết quả là huyện đã mở được nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng như lớp đại học nông nghiệp, lớp trung cấp hành chính, các lớp bồi dưỡng ngắn hạn theo nhu cầu…, nâng cao trình độ cho hàng trăm cán bộ, công chức, dần dần tạo ra những “dòng chảy chất xám” cần thiết có tác dụng củng cố hiệu quả hoạt động của hệ thống cơ quan, đơn vị nhà nước trên địa bàn huyện.

 

“Đó là một trong những giải pháp trọng yếu góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác nội vụ nói riêng và đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà nói chung” – ông Nguyễn Đức Sỹ khẳng định./. 

 

 

                                                                                        Phan Anh

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục