Nhằm hỗ trợ nhân dân các vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Nghệ An, hôm qua (6-10), T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã ra lời kêu gọi nhân dân cả nước ủng hộ đồng bào miền trung và tiếp tục cử hai đoàn công tác đánh giá thiệt hại, cứu trợ tại các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh; cứu trợ khẩn cấp nhân dân Quảng Bình và Hà Tĩnh, mỗi tỉnh: 1.000 thùng hàng gia đình (gồm chăn, màn, bộ đồ nấu ăn và nhiều vật dụng thiết yếu khác), 50 lều bạt và 150 triệu đồng tiền mặt; trợ cấp nhân dân Quảng Trị 600 thùng hàng gia đình và 50 triệu đồng; trợ cấp nhân dân Nghệ An và Thừa Thiên - Huế mỗi tỉnh: 400 thùng hàng gia đình và 50 triệu đồng. Tổng số tiền, hàng cứu trợ đợt thứ hai cho năm tỉnh trị giá: 2,2 tỷ đồng.

 

* Ngày 6-10, Thành ủy Hà Nội đã phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền trung. Ngay sau lễ phát động, cán bộ, nhân viên các ban Ðảng và Văn phòng Thành ủy đã quyên góp với mức ít nhất mỗi người một ngày lương để ủng hộ đồng bào các tỉnh bị lũ lụt. Toàn bộ số tiền thu được tại lễ phát động đã được chuyển ngay cho đại diện Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội để góp phần giúp đỡ nhân dân vùng bị lũ lụt sớm ổn định cuộc sống.

* Ngày 6-10, Ủy ban MTTQ  TP Hồ Chí Minh phát động đợt vận động cứu trợ đồng bào các tỉnh miền trung bị lũ lụt. Ngay trong ngày vận động, đã có hàng chục cơ quan, đơn vị hưởng ứng. Ủy ban MTTQ  thành phố đã chuyển khẩn cấp số tiền 3,5 tỷ đồng giúp đồng bào các tỉnh miền trung khắc phục hậu quả thiên tai. Ðợt vận động kéo dài đến ngày 31-10.

* Chia sẻ khó khăn với nhân dân các tỉnh miền trung bị thiệt hại do mưa, lũ gây ra, Báo Nhân Dân đã trích quỹ phúc lợi và vận động cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên cơ quan ủng hộ ít nhất một ngày lương, với số tiền 30 triệu đồng, giúp đồng bào các tỉnh bị thiên tai sớm ổn định đời sống và sản xuất.

* Chiều 6-10, Ðảng bộ và nhân dân TP Hải Phòng đã ủng hộ đồng bào miền trung 600 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân có những việc làm thiết thực ủng hộ đồng bào miền trung vượt qua khó khăn.

* Chiều 6-10, Tổng LÐLÐ Việt Nam phát động đợt ủng hộ đồng bào các tỉnh miền trung bị mưa lũ, mỗi cán bộ công đoàn dành ít nhất một ngày lương giúp nhân dân vùng lũ. Ngay trong lễ phát động đã quyên góp hơn 144 triệu đồng. Ngày 6-10, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Ðại học Quốc gia Hà Nội) đã ủng hộ 35 triệu đồng; Cơ quan phát triển và cứu trợ Phục lâm (ADRA) ủng hộ 15.000 USD; Trung tâm Trợ giúp người cao tuổi Nhân ái ủng hộ 100 thùng mì tôm.

* Ngày 6-10, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã trích bốn tỷ đồng từ Quỹ tương trợ Dầu khí và số tiền quyên góp của 35 nghìn cán bộ, công nhân viên toàn ngành hỗ trợ khẩn cấp đồng bào miền trung.

* Chiều 6-10, Quỹ Thiện tâm và Công ty Cổ phần Thành phố mặt trời (tập đoàn Sun Group) đã quyên góp 200 triệu đồng giúp đỡ đồng bào miền trung bị thiệt hại do mưa lũ.

* Ngân hàng Ðầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ủng hộ bảy tấn mì ăn liền để cứu đói khẩn cấp ba tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị. Công đoàn BIDV cũng quyên góp tiền, quần áo, sách vở và các vật dụng sinh hoạt từ cán bộ công nhân viên chức để hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiên tai.

 

                                                                                      Theo ND

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục