Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh trao cờ đơn vị tiên tiến xuất sắc cho các tập thể có thành tích trong phong trào TĐYN giai đoạn 2006-2010

Đồng chí Bùi Văn Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT tỉnh trao cờ đơn vị tiên tiến xuất sắc cho các tập thể có thành tích trong phong trào TĐYN giai đoạn 2006-2010

(HBĐT) - Vào những ngày cuối tháng 12/2010, cánh cửa Trung tâm hội nghị quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội) rộng mở để đón hàng ngàn điển hình tiên tiến xuất sắc trong cả nước, trong đó có 8 đại biểu ưu tú của tỉnh ta tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ VIII. Đó không chỉ là thời điểm diễn ra sự kiện quan trọng nhất mà còn là mốc thời gian đánh giá những thành tích của phong trào thi đua yêu nước (PTTĐYN) năm 2010.

 

Có thể khẳng định rằng, hoạt động bao trùm nhất và cũng là thành tích nổi bật nhất trong PTTĐYN năm qua là tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước các cấp (ĐHTĐYNCC) từ cơ sở đến T.Ư. Ở tỉnh ta, ngay từ tháng 11/2009, Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh (HĐTĐKTT) đã ban hành Kế hoạch số 1833 về kế hoạch tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến các cấp tiến tới ĐHTĐYN tỉnh Hòa Bình lần thứ III. Thực hiện kế hoạch của tỉnh, trong suốt quý I/2010, hầu hết các xã, phường, thị trấn, đơn vị sự nghiệp thuộc sở và các DN trong tỉnh đã tiến hành tổ chức thành công hội nghị điển hình tiên tiến (HNĐHTT). Thành tích nổi bật trong quý I/2010 qua tổ chức tốt HNĐHTT là đánh giá được kết quả các PTTĐ ở cơ sở kể từ sau HNĐHTT năm 2005 đến nay, trong đó có nội dung mới là đánh giá kết quả 3 năm thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trên cơ sở đó phát hiện các nhân tố mới, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc để tuyên truyền, nhân ra diện rộng và tiếp tục bồi dưỡng các trường hợp tiêu biểu nhất tham gia HNĐHTT cấp trên. Đồng thời phát động PTTĐ  sâu rộng mới tới mọi đối tượng ở cơ sở. Thành tích tổ chức tốt HNĐHTT ở cơ sở đã góp phần tạo nên kết quả tổ chức HNĐHTT cấp trên cơ sở ở tỉnh ta.

 

Bước sang quý II/2010, HNĐHTT cấp sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh được khởi động từ các đơn vị làm điểm cho từng khối thi đua để đúc rút bài học kinh nghiệm rồi mới tổ chức đại trà trong các khối. ở khối huyện, mở đầu là huyện Lạc Thuỷ làm điểm và kết thúc là huyện Kỳ Sơn vào ngày 26/6, vượt tiến độ 4 ngày. ở các khối thi đua khác cũng bắt đầu từ các đơn vị làm điểm như: LĐLĐ tỉnh, các Sở: Y tế, Công thương, Nội vụ, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Bộ CHQS tỉnh... Công tác tổ chức HNĐHTT của tỉnh ta đã hoàn thành đúng tiến độ, các mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

 

Thành tích nổi bật nhất trong 6 tháng đầu năm 2010 là những kết quả đạt được từ tổ chức tốt HNĐHTTCC. Hàng ngàn gương ĐHTT trong PTTĐYN giai đoạn 2006 - 2010 trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của cả hệ thống chính trị và của nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã được tập hợp, biểu dương, nhân rộng, phát huy... Trong đó có hàng trăm gương ĐHTT tiêu biểu xuất sắc liên tục nhiều năm liền vẫn tiếp tục phát huy trong năm 2010 và hàng trăm nhân tố mới xuất hiện đã được bầu chọn đi tham dự ĐHTĐYN tỉnh lần thứ III.

 

Xứng đáng ghi nhận và tự hào đối với những xã, phường, thị trấn đã vươn lên dẫn đầu PTTĐ của các huyện, thành phố, trong đó có những cái tên đã nhiều lần được nhắc đến trong PTTĐYN của tỉnh từ 2006 - 2010 đã được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ, bằng khen như: nhân dân và cán bộ xã Nà Mèo (Mai Châu), nhân dân và cán bộ phường Tân Thịnh (TPHB) và 11 đơn vị đoạt cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh như: xã Nam Thượng (Kim Bôi), thị trấn Chi Nê (Lạc Thuỷ), xã Vũ Lâm (Lạc Sơn), xã Mãn Đức (Tân Lạc), thị trấn Mai Châu (Mai Châu), thị trấn Cao Phong (Cao Phong), thị trấn Đà Bắc (Đà Bắc), thị trấn Hàng Trạm (Yên Thuỷ), xã Nhuận Trạch (Lương Sơn) và xã Dân Chủ (TPHB).

 

Chúng ta càng phấn khởi hơn khi thấy TPHB (trung tâm chính trị, kinh tế và văn hoá của tỉnh), mảnh đất Mường Bi (một trong số 4 Mường nổi tiếng của tỉnh) tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu PTTĐ giai đoạn 2006 - 2010 được Chính phủ tặng thưởng cờ thi đua và UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Đáng ghi nhận hơn là sự xuất hiện các tập thể , cá nhân ĐHTTXS đại diện cho lực lượng SX-KD trong tỉnh. Đó là những tấm gương trên lĩnh vực SX CN - TTCN và dịch vụ mà tiêu biểu là các DN như: Công ty Thuỷ điện Hoà Bình; Công ty cổ phần Gạch ngói Quỳnh Lâm, Công ty TNHH Thái Thịnh (Lương Sơn), Công ty CPĐT&XD ViNaSan(Tân Lạc)... và trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ như: Viễn thông Hoà Bình, Công ty TNHHMTV Xổ số kiến thiết Hoà Bình, các Công ty TNHH: Điện tử - Viễn thông Thành Biên, Thấu kính R, Ban Dai, sân Golf Phượng Hoàng... Đó là những ĐHTT về phát triển kinh tế nông ,lâm, ngư nghiệp mà tiêu biểu là những tỷ phú mới xuất hiện về trang trại kết hợp nuôi thả theo phương thức mới phù hợp với nền kinh tế thị trường như các hộ gia đình: Bùi Quang Thể (Lạc Thuỷ), Tạ Đình Đào (Cao Phong), Nguyễn Quang Hạnh (Lương Sơn); Đinh Văn Nga (Đà Bắc)...

 

PTTĐYN năm 2010 đã khép lại bằng mốc son đáng nhớ là ĐHTĐYN toàn quốc lần thứ VIII. Từ mốc son này, PTTĐYN giai đoạn 2011- 2015 được mở ra với bao thời cơ mới, cả những thách thức mới. Tất cả những gì đã gặt hái được từ HNĐHTT đến ĐHTĐYN tỉnh lần thứ III cộng với sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng toàn dân đã cho chúng ta một niềm tin về thắng lợi của PTTĐYN trong giai đoạn mới.

 

 

                                                                                  Vân Long (TTV)

 

 

Các tin khác


Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, thành kính tưởng nhớ công lao to lớn của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta.

Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục