Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm và chúc tết tại Ngân hàng ACB

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết thăm và chúc tết tại Ngân hàng ACB

Ngày 8-2, (tức mồng 6 Tết Tân Mão 2011), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã đến thăm và chúc Tết tập thể cán bộ, công nhân viên tại các doanh nghiệp đã có nhiều thành tích trong hoạt động kinh doanh ở TP Hồ Chí Minh: Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc, đá quý Sài Gòn (SJC), Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank VN), Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố (Saigon Co.op), Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

 

Cùng đi với Chủ tịch nước có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Hồng. Trong  ngày làm việc đầu tiên của năm mới, Chủ tịch nước chúc các doanh nghiệp luôn phát triển nhanh, mạnh, bền vững; chúc cán bộ, công nhân viên năm mới luôn mạnh khỏe, đạt nhiều thắng lợi mới.

Tại SJC, Chủ tịch HÐQT Lê Hùng Dũng, Tổng Giám đốc SJC Nguyễn Thành Long và tập thể cán bộ, công nhân viên đã nồng nhiệt đón tiếp Chủ tịch nước, trân trọng báo cáo với Chủ tịch nước về tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty trong năm qua, định hướng phát triển trong thời gian tới. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh những thành tựu trong hoạt động kinh doanh của công ty - doanh nghiệp quốc doanh kinh doanh vàng bạc lớn nhất của Việt Nam, năm qua đã tạo được bước phát triển vượt bậc, đạt doanh số hơn 100.000 tỷ đồng, tích cực đóng góp vào việc tham gia bình ổn thị trường vàng bạc, đá quý. Chủ tịch nước chúc SJC không ngừng phấn đấu vươn lên, mở rộng thị trường, phát triển ngành chế tác vàng bạc đá quý, hình thành một tập đoàn vàng bạc đá quý mạnh nhất của cả nước; chúc SJC đạt được mục tiêu 'Thương hiệu số một, mang tầm quốc gia, vươn ra thế giới'.

Tại Ngân hàng Eximbank, sau khi nghe Tổng Giám đốc Trương Văn Phước báo cáo về hoạt động kinh doanh trong những năm qua, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao những nỗ lực vượt qua khó khăn của ngân hàng, đã tạo được sự bứt phá mạnh mẽ, với bước phát triển vượt bậc về tăng trưởng tổng tài sản, hiện đạt 131.126 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 10.560 tỷ đồng, trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có vốn điều lệ lớn nhất tại Việt Nam. Chủ tịch nước  biểu dương Eximbank đã có phương hướng chiến lược nhanh chóng, linh hoạt, phù hợp, đạt hiệu quả cao trong tình hình hiện nay. Thăm cán bộ, công nhân viên Saigon Co.op, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng trước sự phát triển mạnh, đạt tốc độ tăng trưởng bình quân lên tới 40% mỗi năm - trong nhiều năm liền của Saigon Co.op. Chủ tịch nước nhấn mạnh: Saigon Co.op là mô hình hợp tác xã thương mại theo định hướng xã hội chủ nghĩa đã có những bước đi thành công ở TP Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước nhắc nhở Saigon Co.op cần phát triển thêm nhiều siêu thị mới tại tất cả các tỉnh, thành phố; không chỉ mở rộng hoạt động kinh doanh ở các đô thị lớn trong cả nước, hình thành những siêu thị lớn mang thương hiệu Saigon Co.op mà phải phát triển các siêu thị nhỏ tới những vùng sâu, vùng xa, để hàng hóa có chất lượng cao, với giá ổn định và cung cách phục vụ văn minh thương nghiệp đến tận từng gia đình.

Tại Ngân hàng ACB, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hài lòng nhận thấy ACB đã phát triển thành ngân hàng có quy mô lớn thứ 5 trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam và là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất của TP Hồ Chí Minh. Chủ tịch nước tin rằng, với thế mạnh cả về nguồn vốn, có các loại hình dịch vụ đa dạng, phong phú, có mạng lưới rộng khắp, với bộ máy có năng lực chuyên môn cao, ACB sẽ phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nữa, từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

 

                                                                                        Theo ND

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục