Hưởng ứng phong trào của mặt trận, nhân dân xã Mai Hạ (Mai Châu) tích cực tham gia các haọy động chính trị - xã hội ở địa phương.

Hưởng ứng phong trào của mặt trận, nhân dân xã Mai Hạ (Mai Châu) tích cực tham gia các haọy động chính trị - xã hội ở địa phương.

(HBĐT) - Không ngừng xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, MTTQ các cấp huyện Mai Châu đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến hội viên, đoàn viên và đông đảo nhân dân.

 

MTTQ các cấp trong huyện đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp, khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, sôi nổi hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong hội viên, đoàn viên và nhân dân, phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

 

Thực hiện Đề án 01 của Ban Thường trực Uỷ ban T.Ư MTTQ Việt Nam về tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trong giai đoạn mới, MTTQ huyện đã phối hợp với các hội, ngành hữu quan triển khai đề án gắn với xây dựng nông thôn mới ở địa phương, cơ sở. Cuộc vận động đã được triển khai lồng ghép với việc thực hiện các phong trào thi đua, các đề án, chương trình mục tiêu quốc gia của các tổ chức thành viên. Mặt trận cũng đã tổ chức được 9 hội nghị tuyên truyền về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo đảm AN-TT, an toàn giao thông, phòng-chống HIV/AIDS, bảo vệ môi trường, DS-KHHGĐ… Cuộc vận động “Ngày vì người người” tiếp tục được duy trì có chất lượng, hiệu quả. Trong năm, từ nguồn quỹ “vì người nghèo” các cấp, huyện đã phân bổ và xây dựng 22 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo với trị giá 220 triệu đồng, hỗ trợ 32 hộ nghèo nuôi bò với giá trị 160 triệu đồng. Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,  trong tháng 8, MTTQ huyện đã phối hợp với Phòng kinh tế và hạ tầng, các doanh nghiệp tổ chức chương trình đưa hàng Việt về nông thôn tại 2 xã Xăm Khòe và Bao La, kết hợp bán hàng có chất lượng và tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó, hộ gia đình nghèo trên địa bàn.

 

Ngay từ đầu năm, những nội dung công tác mặt trận tham gia xây dựng  Đảng, chính quyền nhân dân được triển khai đến MTTQ các xã, thị trấn làm cơ sở thực hiện. Trong chương trình thống nhất hành động, MTTQ xây dựng kế hoạch triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền thực hiện nhằm đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, vận động nhân dân nghiêm túc chấp hành chủ trương, chính sách, thực hiện sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Các cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn được MTTQ các cấp phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức đúng quy định, thu hút sự tham gia của đông đảo cử tri. Riêng đại biểu HĐND cấp huyện đã có 23 cuộc tiếp xúc với sự tham gia của trên 3.500 cử tri, hơn 250 ý kiến đóng góp, kiến nghị. Việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc được chú trọng theo hướng mở rộng, đảm bảo tính tiêu biểu, đại diện và thiết thực. Hướng đến thu hút những cá nhân tiêu biểu, chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong cộng đồng tham gia vào  MTTQ các cấp và ban chấp hành các tổ chức thành viên, qua đó tăng cường đồng thuận xã hội, góp phần làm cho khối đại đoàn kết không ngừng được củng cố và phát triển.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, MTTQ các cấp trong huyện thường xuyên quan tâm kiện toàn bộ máy, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ. Thời gian qua, MTTQ huyện đã phối hợp mở lớp tập huấn nghiệp vụ công tác mặt trận cho 60 học viên, tập huấn nghiệp vụ thanh tra nhân dân cho 65 học viên. Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động, bám sát nội dung các chương trình, mục tiêu KT-XH của địa phương đề ra chương trình hoạt động phù hợp. Từ đó phát huy vai trò của mặt trận trong tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện có hiệu quả các cuộc  vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào công cuộc phát triển KT-XH trên địa bàn.

 

                                                                           Hà Thu

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục