Ngày 17/11 tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Chủ tịch Hạ viện Nam Phi Mắc Sisulu (Max Sisulu) nhân dịp Chủ tịch Hạ viện đang ở thăm Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Ngài Mắc Sisulu,
Chủ tịch Hạ viện Cộng hòa Nam Phi

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh chuyến thăm của ngài Chủ tịch Hạ viện Nam Phi đến Việt Nam, xem đây là dấu mốc mới trong phát triển quan hệ giữa hai cơ quan lập pháp. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp với các nước châu Phi, trong đó có Nam Phi. Đánh giá cao vai trò và vị trí của Nam Phi tại châu lục, trong Phong trào Không liên kết và tại Liên hợp quốc, Chủ tịch nước cũng cảm ơn sự ủng hộ và phối hợp chặt chẽ của Nam Phi với Việt Nam tại các diễn đàn đa phương và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Nam Phi đối với việc Việt Nam ứng cử vào Hội đồng nhân quyền Liên hợp quốc khóa 2014 - 2016, Hội đồng Kinh tế xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) 2016-2018 và Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc 2020-2021.

Chủ tịch nước đề nghị Diễn đàn đối tác Liên chính phủ hai nước cần sớm tổ chức để kiểm điểm đánh giá việc thực hiện các cam kết, thỏa thuận và đề xuất nội dung, định hướng chiến lược nhằm tăng cường hợp tác hai nước. Cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm của Chủ tịch nước, ngài Mắc Sisulu đã báo cáo kết quả chương trình làm việc của đoàn đại biểu Hạ viện Nam Phi với Quốc hội Việt Nam. Theo đó, hai bên đã có nhiều cam kết ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế, thống nhất cùng hợp tác để ứng phó với các vấn đề mang tính toàn cầu như biến đổi khí hậu.

Ngài Mắc Sisulu cho rằng, hai cơ quan lập pháp Việt Nam - Nam Phi tăng cường trao đổi đoàn ở cấp cao, cấp ủy ban, nhóm nghị sĩ hữu nghị, tăng cường phối hợp tại các diễn đàn nghị viện đa phương vì hòa bình, độc lập dân tộc và tiến bộ xã hội, sẽ đóng góp vào việc nâng cao hơn nữa năng lực của người đại biểu nhân dân nói riêng, quan hệ hai nước nói chung. Ôn lại những kỷ niệm gắn bó trong quan hệ truyền thống hai nước, ngài Mắc Sisulu đánh giá cao những thành công trong điều hành kinh tế - xã hội của Việt Nam, xem đây là kinh nghiệm để Nam Phi nghiên cứu học tập./.

 

                                                                 Theo TTXVN

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục