Với mô hình trang trại chăn nuôi, gia đình anh Nguyễn Văn Hoạt (xóm Sum, Liên Sơn) có tổng thu đạt trên 200 triệu đồng/năm (sau khi đã trừ chi phí).

Với mô hình trang trại chăn nuôi, gia đình anh Nguyễn Văn Hoạt (xóm Sum, Liên Sơn) có tổng thu đạt trên 200 triệu đồng/năm (sau khi đã trừ chi phí).

(HBĐT) - Đồng chí Lưu Hữu Toán, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Liên Sơn (Lương Sơn) chia sẻ: Từ năm 2006 - 2010, Đảng bộ luôn đạt trong sạch, vững mạnh (TS-VM). Trong đó có 4 năm được công nhận TCCS Đảng TSVM tiêu biểu. Năm 2010, Đảng bộ được Tỉnh uỷ tặng Bằng khen vì đạt danh hiệu này 3 năm liên tiếp (2008-2010). Năm 2011 này, Đảng bộ tiếp tục có các giải pháp, phấn đấu để đạt danh hiệu này.

 

Có thể nói, trong các nhiệm kỳ gần đây (2005 - 2010), khoá XXV và nhiệm kỳ (2010 - 2015) khoá XXVI, Đảng bộ xã Liên Sơn đều có các giải pháp đúng nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng TCCS Đảng. Trong đó, Đảng bộ đã làm tốt công tác tổ chức và bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; chú trọng triển khai CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ cơ sở. Trong các nhiệm kỳ, đội ngũ bí thư chi bộ ở các xóm luôn được kiện toàn lại; chú ý tới nhân tố, cán bộ trẻ, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ hiện nay, đồng thời phát huy được kinh nghiệm của đội ngũ cán bộ kỳ cựu. Một trong những mặt được Đảng bộ duy trì tốt trong nhiều năm qua là công tác phát triển Đảng. Từ năm 2006 đến nay, mỗi năm, Đảng bộ đều kết nạp được từ 7-9 đảng viên. Năm 2011, trong số 162 đảng viên có 9 đảng viên được kết nạp mới. Năm 2011, năm có các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh, Đảng bộ đã tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chuyên đề gắn với tổ chức quán triệt, triển khai học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết đại hội  Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Bên cạnh đó đã có 52 lượt cán bộ, đảng viên được đi học học tập, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị. Trong nhiều năm qua, các chi bộ Đảng và đảng viên đều khẳng định được mình. Từ năm 2006 đến năm 2010, 100% chi bộ đều đạt ở mức khá và TS-VM; trong đó, số chi bộ TS-VM luôn chiếm từ 70% trở lên. Đặc biệt, năm 2010, 15/15 chi bộ đạt TS-VM. Trong số các đảng viên được phân loại trong năm 2009 và 2010, đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ luôn chiếm từ 82 - 88,4%. Cũng vì vậy, từ năm 2006 - 2010, Đảng bộ Liên Sơn luôn có mặt trong tốp những Đảng bộ tiêu biểu của huyện và được Huyện uỷ tặng giấy khen.

 

Tạo được sức mạnh đồng bộ của cán bộ, đảng viên và hệ thống chính trị, Đảng bộ đã phát huy được vai trò lãnh đạo của mình trong bước phát triển KT-XH của xã. Trong đó, cụ thể như đã áp dụng các tiến bộ KH-KT (trình độ thâm canh, giống lúa, quy trình tiên tiến) để không ngừng cải thiện năng suất lúa 261 ha lúa, năng suất đạt trên 54 tạ/ha (năm 2011), 215 ha cây màu, trong đó có 74,5 ha ngô, năng suất 50 tạ/ha. Năm 2011, sản lượng lương thực của Liên Sơn đạt 1.785,7 tấn, cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Cùng với trồng trọt, Liên Sơn đã có bước tiến đáng kể trong phát triển chăn nuôi do giá sản phẩm tăng và đầu ra được bảo đảm. Hiện nay, toàn xã có 115.000 gia cầm các loại, 5.700 đầu lợn; nhiều trang trại theo mô hình VAC đã xuất hiện ở Liên Sơn có tổng thu 200 triệu đồng/năm. Trong điều kiện của 1 xã còn thuần nông như hiện nay, Liên Sơn còn biết tận dụng sức lao động trong thời kỳ nông nhàn để tăng thu nhập thông qua sản xuất TTCN. Sau nhiều năm duy trì, các tổ hợp sản xuất mây tre đan vẫn duy trì hoạt động, thu hút được 400 lao động có việc làm thường xuyên, mức thu nhập đạt 1,2 triệu đồng/người/tháng. Năm 2011, mức thu nhập bình quân đầu người của xã ước đạt 10,5 triệu đồng. Công cuộc xoá đói - giảm nghèo đã có bước tiến đáng kể. Các mặt văn hoá, giáo dục đã có nhiều nét mới. Hiện nay, xã có 2 xóm đạt làng văn hoá, 1 trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.       

 

 

                                                                       Huy Quang

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục