Đ/C Nguyễn văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ phát biểu kết luận tại buổi làm việc với UBND tỉnh.

Đ/C Nguyễn văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ phát biểu kết luận tại buổi làm việc với UBND tỉnh.

(HBĐT) - Chiều ngày 30/11, tại phòng họp 102, Văn phòng UBND tỉnh, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra, nắm tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác thanh tra, giải quyết KN-TC, phòng chống tham nhũng và xây dựng ngành Thanh tra năm 2011 của tỉnh ta. Tham gia đoàn có các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục và Văn phòng Thanh tra Chính phủ. Đón tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

Báo cáo kết quả công tác thanh tra năm 2011, do lãnh đạo Thanh tra tỉnh trình bày nêu rõ: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, các địa phương, Thanh tra tỉnh và các ngành, địa phương đã đạt được những kết quả nổi bật: Việc xây dựng chương trình, kế hoạch thanh tra KT-XH và thanh tra chuyên ngành  có trọng tâm, trọng điểm theo đúng chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ. Các cơ quan Thanh tra trong toàn tỉnh đã triển khai 100% cuộc thanh tra theo chương trình kế hoạch. Đã kết thúc 206/229 cuộc, đạt tỷ lệ 89,95%. Trong quá trình tiến hành thanh tra đã chú trọng thực hiện theo quy trình nghiệp vụ, quy chế hoạt động và quy chế giám sát, kiểm tra hoạt động của các đoàn thanh tra, đảm bảo các cuộc thanh tra được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật, hạn chế được hiện tượng  chồng chéo, trùng lặp. Qua thanh tra đã kịp thời uốn nắn, chấn chỉnh những sai phạm và hạn chế, yếu kém trong công tác quản lý điều hành, thể hiện được sự nghiêm minh và hiệu quả cao trong công tác thanh tra.

Công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết KN-TC được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục pháp luật quy định. Các cơ quan Thanh tra đã tham mưu giúp Chủ tịch UBND tỉnh, thủ trưởng đơn vị trong việc chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện công tác tiếp dân và quan tâm kiểm tra, rà soát, giải quyết, xử lý nhanh gọn đơn thư và các vụ việc bức xúc kéo dài.

 

Thưc hiện tốt công tác tuyên truyền về công tác phòng chống tham nhũng. Đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn, đôn đốc các ngành các cấp thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng gắn với thực hiện CVĐ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Công tác xây dựng lực lượng Thanh tra được quan tâm chú trọng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Trong năm 2011 không có cán bộ thanh tra vi phạm phải xử lý kỷ luật.

 

Sau ý kiến phát biểu của các sở, ngành và thành viên đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Văn Thanh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ đã bày tỏ niềm vui trước những thành tựu đã đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN. Tỉnh đã hoàn thành tốt công thanh tra, nhất là thanh tra chuyên đề, thanh tra hoạt động công vụ của CBCC. Công tác tiếp dân, giải quyết KN-TC có chuyển biến rõ nét đạt hiệu quả cao. Công tác xây dựng lực lượng được quan tâm chú trọng. Kết quả công tác thanh tra đã góp phần quan trọng tạo sự ổn định thúc đẩy KT-XH phát triển. Đồng chí Phó Tổng Thanh tra Chính phủ cơ bản nhất trí với kế hoạch công tác thanh tra năm 2012 của tỉnh và lưu ý một số nhiệm vụ trong thời gian tới là: Thanh tra tỉnh tiếp tục tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết KN-TC. Tập trung làm tốt thanh tra trách nhiệm để giải quyết đơn thư, vụ việc lần đầu ở cấp huyện đảm bảo chính xác để hạn chế tối đa khiếu kiện vượt cấp. Chú trọng triển khai Luật Tố cáo và Luật Khiếu nại vừa được QH khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 2. Phát huy kết quả thanh tra hoạt động công vụ để rút kinh nghiệm triển khai trên toàn quốc.

 

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo, đóng góp của đoàn kiểm tra. Bày tỏ mong muốn Thanh tra Chính phủ tiếp tục quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo, hướng dẫn để công tác thanh tra của tỉnh ngày càng đạt hiệu quả cao, góp phần giữ vững ANCT-TTAT xã hội để tỉnh Hòa Bình vững vàng trong xu thế phát triển và hội nhập.

                                                                            

 

                                                                         Đức Phượng

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục