Đoàn viên thanh niên xã Đồng Bảng (Mai Châu) tham gia tích cực di dời các hộ dân gặp nguy hiểm đến nơi an toàn.

Đoàn viên thanh niên xã Đồng Bảng (Mai Châu) tham gia tích cực di dời các hộ dân gặp nguy hiểm đến nơi an toàn.

(HBĐT) - Như thông tin đã đưa về vụ sạt núi rạng sáng ngày 16/ 2 làm hàng ngàn m3 đất, đá đổ xuống đường gây tắc nghẽn toàn bộ giao thông trên quốc lộ 6, đoạn km 138+750 thuộc xã Đồng Bảng (Mai Châu), hai người thiệt mạng. Đến chiều ngày 17/2, công tác cứu hộ và khắc phục sự cố nhằm thông xe trên tuyến đang gặp phải nhiều khó khăn do đất, đá tiếp tục sạt lở. Trong sự cố này, ngoài sự phản ứng kịp thời của các lực lượng chức năng của tỉnh ta và huyện Mai Châu còn phải kể đến vai trò phản ứng nhanh của chính quyền xã sở tại, đặc biệt là vai trò của lực lượng thanh niên cũng như dân quân xã Đồng Bảng trong việc triển khai lực lượng ứng cứu khẩn cấp khi có sự cố xảy ra.

 

Ngay sáng 16/ 2, sau khi nhận được tin báo sạt lở đất trên quốc lộ 6, được sự chỉ đạo của UBND xã, 100% đoàn viên thanh niên cũng như dân quân xã với 30 đoàn viên thanh niên và 48 dân quân thuộc xã Đồng Bảng đã được huy động và có mặt tại hiện trường. Theo anh Lò Văn Tuấn, xã Đội trưởng xã Đồng Bảng (Mai Châu), thực hiện chỉ đạo của các cấp, đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, công tác cứu hộ, đặc biệt là sơ tán dân cũng như di dời nhà cửa trong khu vực nguy hiểm đã được lực lượng đoàn viên thanh niên và dân quân xã triển khai thực hiện nhanh chóng. Không quản ngại giá rét, nguy hiểm thường trực bởi hàng ngàn m3 đất, đá có thể đổ xuống bất cứ lúc nào, trong thời gian gần 2 tiếng đồng hồ, toàn bộ 3 ngôi nhà cùng trang thiết bị vật dụng trong các hộ dân tiếp giáp với khu vực sạt lở đã được di dời đến nơi an toàn, tạo điều kiện cho các đơn vị chức năng có mặt bằng đưa phương tiện vào khắc phục sự cố. Ngoài ra, công tác đảm bảo về an ninh, an toàn trật tự tại hiện trường cũng được lực lượng đoàn viên thanh niên và dân quân xã chú trọng.

 

      

Lực lượng dân quân xã Đồng Bảng (Mai Châu) khẩn trương tháo dỡ nhà dân, tạo điều kiện cho các đơn vị đưa thiết bị thi công khắc phục sự cố sạt núi.

 

Theo lãnh đạo Công ty CP Đầu tư xây dựng công trình 222 - đơn vị quản lý tuyến đường trên, toàn tuyến quốc lộ 6, đoạn qua địa bàn huyện Mai Châu hiện còn nhiều điểm có nguy cơ sạt lở cao. Do vậy, khi xảy ra sự cố, vai trò của chính quyền cơ sở trong đó là lực lượng dân quân và đoàn viên thanh niên hết sức quan trọng. Đây cũng là bài học thực tiễn để sẵn sàng triển khai lực lượng ứng cứu khi có sự cố sạt lở làm ách tắc giao thông và ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng của người dân cư trú ven tuyến đường này. Được biết, sau khi lực lượng dân quân và đoàn viên thành niên xã Đồng Bảng di dời toàn bộ 3 gia đình ra khỏi vùng nguy hiểm, chưa đầy 10 tiếng đồng hồ sau, hàng vạn khối đât đá từ trên núi cao lại tiếp tục ập xuống chùm kín toàn bộ khu vực các nhà dân, nơi trước đó đã được kịp thời di dời.

 

 

 

Hồng Trung

 

Các tin khác


Tiếp tục trình Quốc hội thảo luận hai phương án rút bảo hiểm một lần

Sáng 27/5, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi).

Quản lý, sử dụng hiệu quả gói hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, tránh thất thoát, lãng phí

Hôm nay 25/5, ngày làm việc thứ 6, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã dành phần lớn thời gian xem xét kết quả giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 43/2022/QH15 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Đại biểu Đặng Bích Ngọc, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình đã phát biểu đóng góp ý kiến. Báo Hòa Bình giới thiệu toàn văn bài phát biểu.

Tăng cường phòng chống tham nhũng, lãng phí trong các dự án quan trọng quốc gia

Đoàn giám sát của Quốc hội đánh giá, các chính sách tại Nghị quyết số 43 là kịp thời, hợp lòng dân song vẫn còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện.

Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục