Tấp nập cửa hàng điện máy Lăng Hạnh trên đường Cù Chính Lan.

Tấp nập cửa hàng điện máy Lăng Hạnh trên đường Cù Chính Lan.

(HBĐT) - Cả chục ngày nay, nhiều hộ gia đình quay cuồng trước đợt nóng nắng gay gắt, liên tục kéo dài. Thay vì lùng sục máy nổ, ắc quy kích điện như mùa hè các năm trước, người dân nháo nhào đến các cửa hàng kinh doanh điện máy, điện tử - điện lạnh tìm mua quạt máy, điều hòa nhiệt độ.

 

Anh Cao Xuân Bắc ở tổ 8, phường Tân Thịnh (thành phố Hòa Bình) ca thán: Đợt nắng nóng này quá đột ngột, nhiệt độ ngoài trời lên tới 40 - 41oC, đã thế nhiệt độ về đêm cũng không giảm là mấy. Không khí oi bức, ngột ngạt bao trùm khiến trong nhà dù trang bị mỗi nơi một quạt máy cũng không giảm được sức nóng. Người lớn đã rất khó ở, con trẻ càng không chịu được. Vì vậy mà anh phải dùng đến điều hòa nhiệt độ với hy vọng giảm không khí bức bối, khó chịu lúc này. Anh Bắc cũng cho biết, điều mà nhiều ông bố, bà mẹ cùng trong cơ quan anh đang bàn luận chính là đã đến lúc phải sắm điều hòa nhiệt độ cho phòng ngủ của gia đình.

 

Chị Bùi Thị Nguyệt ở tổ 21, phường Chăm Mát cũng đang chung lo lắng, quan tâm. Chị Nguyệt cho biết: Con bé con nhà mình mấy đêm rồi cứ vật vã vì nóng, không tài nào ngủ ngon giấc được. Mình đã tìm đủ mọi cách, nào là cho quạt chạy hết công suất, dội nước xuống nền nhà và cả dưới gầm giường nhưng vẫn rất nóng, người con bé lúc nào cũng dấp dính mồ hôi. Thôi thì cũng chỉ còn cách lắp đặt điều hòa, thu nhập của cả gia đình tuy không dư dả gì nhưng lúc này đành phải cố gắng vay mượn để mua.

 

Trên thị trường tỉnh hiện nay có hàng trăm Trung tâm, đại lý, cửa hàng kinh doanh hàng điện máy, điện tử, điện lạnh. Nhiều nhất ở thành phố Hòa Bình với các Trung tâm, cửa hàng lớn như Trung tâm điện tử - điện lạnh Tám Oanh, Thành Biên, cửa hàng điện máy Lăng Hạnh, Tuấn Hoa… Đây cũng những địa chỉ mua sắm của đông đảo người tiêu dùng trong dịp hè này. Qua khảo sát, thị trường điện máy, điện tử, điện lạnh trong đợt này trở nên nhộn nhịp, thu hút khách mua. Chủ cửa hàng điện máy Lăng Hạnh trên đường Cù Chính Lan cho biết: 1 tuần nay, doanh số bán ra của cửa hàng tăng mạnh. Thời điểm từ cuối tháng tư đến nay, bình quân mỗi ngày cửa hàng bán được 10 – 12 quạt máy các loại, khách đến xem, mua máy điều hòa nhiệt độ cũng đông không kém. Hiện nay, giá quạt máy dao động ở các mức từ 200 – 300.000 đồng, 500 – 700.000 đồng, 1 – 2 triệu đồng.

 

Riêng máy điều hòa nhiệt độ là một vật dụng thiết yếu, có giá trị nên người tiêu dùng thường tham khảo về công năng, giá cả qua bạn bè, người thân đã từng sử dụng hoặc trên kênh mua sắm tiêu dùng. Ngoài các sản phẩm điều hòa nhiệt độ đã xây dựng uy tín mang hiệu Panasonic, LG, Hitachi, Nagakawa… trên thị trường tỉnh còn cung cấp đến người tiêu dùng sản phẩm điều hòa nhiệt độ Trung Quốc (Media) giá rẻ từ 4,5– 5,6 triệu đồng, BTU 9.000 – 18.000, độ lạnh sâu; dòng sản phẩm Daikin mới tung ra thị trường có nhiều ưu việt, giá thấp nhất 5,6 triệu đồng, cao nhất 18,3 triệu đồng. Giá các sẩn phẩm điều hòa nhiệt độ khác trên thị trường không có biến động lớn, đơn cử điều hòa Panasonic 18.000 BTU giá 13,7 triệu đồng, 12.000 BTU giá 10,2 triệu đồng, LG 12.000 BTU giá 6,25 triệu đồng, Nagakawa 12.000 BTU giá 4,7 triệu đồng… Mặc dù sản phẩm điều hòa 2 chiều, treo tường được một số người lựa chọn nhưng sản phẩm có sức mua lớn nhất, thông dụng nhất vẫn là điều hòa 1 chiều dù chênh lệch về giá điều hòa 1 chiều và 2 chiều không lớn.

 

Qua kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT, không phát hiện hàng giả, hành nhái, hàng kém chất lượng trên sản phẩm điều hòa hiện có bán tại các trung tâm, cửa hàng điện máy, điện tử - điện lạnh. Vì vậy, người tiêu dùng có thể yên tâm về chất lượng, bảo hành sản phẩm ở các điểm bán này. Ngoài ra, vấn đề lắp đặt cũng đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm bởi mua điều hòa thôi chưa đủ, cần tìm đến dịch vụ lắp đặt. Theo anh Đinh Văn Đức – một người tiêu dùng thành phố Hòa Bình, anh vừa lắp đặt máy điều hòa, chi phí đến khi hoàn thiện không dưới 1 triệu đồng. Trong tháng cao điểm, chỉ chờ người đến lắp đặt thôi cũng khổ bởi đông lượng khách hàng nên dịch vụ đáp ứng không xuể, chỉ còn cách xếp hàng chờ đến lượt. Trường hợp của anh Đức từ khi mua điều hòa đến khi điều hòa có thể vận hành được cũng phải chờ 5 ngày sau thợ mới đến lắp đặt cho.

 

                                                             

                                                               Bùi Minh 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục