Đồng chí Đỗ Văn Chiến, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh cho tập thế Báo Yên Bái.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng bức trướng của BCH Đảng bộ tỉnh cho tập thế Báo Yên Bái.

(HBĐT) - Ngày 2/11, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Yên Bái, Báo Yên Bái đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm xuất bản số đầu tiên (5/11/1962 - 5/11/2012). Tới dự có lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Cục Báo chí xuất bản, Trung ương HNB Việt Nam. Đồng chí Đinh Văn Ổn, TBT Báo Hòa Bình đã tới dự và chúc mừng.

 

Trải qua 50 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành Báo Yên Bái  từ ngày ra số đầu tiên mang tên cơ quan của Đảng bộ Đảng Lao động Việt Nam tỉnh Yên Bái với 4 trang thưa kỳ, hình thức tờ báo còn thô sơ, chỉ là những bản thảo viết tay hoặc đánh máy chữ được in ti-pô, xuất bản 1 kỳ/tuần. Đến nay, Báo Yên Bái đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng về mọi mặt, bảo đảm giữ vững tôn chỉ, mục đích, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất. Hiện nay, Báo Yên Bái có bốn ấn phẩm: Báo Yên Bái hàng ngày, Báo Yên Bái Điện tử, truyền hình Internet, Báo Yên Bái vùng cao song ngữ Việt - Mông dành riêng cho đồng bào dân tộc thiểu số và là tỉnh duy nhất trong toàn quốc xuất bản 2 thứ tiếng. Để đáp ứng yêu cầu của bạn đọc, yêu cầu "đổi mới, không ngừng đổi mới tờ báo", trong 5 năm trở lại đây, đội ngũ làm báo Yên Bái đã không ngừng được củng cố, làm chủ công nghệ làm báo hiện đại. Báo thời sự 12 trang được phát hành từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và Báo Yên Bái vùng cao, phát hành trên 7.000 đến 8.000 tờ/kỳ. Nội dung, hình thức tờ báo được cải tiến theo hình thức báo chuyên đề, ấn phẩm báo hằng ngày với 34 chuyên trang, chuyên mục phối hợp với các địa phương, các ngành, đoàn thể và 20 chuyên mục riêng tăng cường các thể loại bình luận, phóng sự, tiểu phẩm... Báo Yên Bái Điện tử và truyền hình Internet không chỉ phục vụ cán bộ nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong nước mà đến nay đã có trên 100 nước, vùng lãnh thổ thường xuyên truy cập...

 

Với những thành tích đã đạt được trong nửa thế kỷ xây dựng và phát triển của Báo Yên Bái đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhất, hạng nhì, ba và nhiều phần thưởng cao quý khác của Chính phủ, các bộ ngành Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Tỉnh ủy - HĐND, UBND tỉnh Yên Bái. Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái tặng bức trướng mang dòng chữ "Đoàn kết, đổi mới, trí tuệ, phát triển" cho Đảng bộ, Ban Biên tập Báo Yên Bái. Tỉnh ủy Yên Bái tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi viết "Ký phóng sự" và Ban Biên tập Báo Yên Bái tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi ảnh "Báo chí - Nghệ thuật"  trên Báo Yên Bái năm 2011-2012. 

                                                            

 

                                                                                    Lưu An

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục