Lãnh đạo Ban Tuyên giáo (Tổng LĐLĐ Việt Nam) trao cờ thi đua xuất sắc cho LĐLĐ tỉnh.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo (Tổng LĐLĐ Việt Nam) trao cờ thi đua xuất sắc cho LĐLĐ tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 10/1, LĐLĐ tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và triển khai công tác năm 2014. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo (Tổng LĐLĐ Việt Nam).

 

Tính đến cuối năm 2013, toàn tỉnh có 48.520 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 1.359 công đoàn cơ sở. Trong năm, công đoàn các cấp đã chủ động bám sát các nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương, định hướng của công đoàn cấp trên xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho công đoàn viên và người lao động. Trong đó, đã tiến hành kiểm tra 130 doanh nghiệp về ATVSLĐ, 18 doanh nghiệp về thực hiện Bộ Luật Lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, tổ chức 625 cuộc tuyên truyền về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 cho 27.924 lượt CBCNVC – LĐ. Hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn và người lao động khó khăn được quan tâm thực hiện. Toàn tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 22 nhà “mái ấm công đoàn” với tổng số tiền 599 triệu đồng, tặng 1.000 chiếc cặp phao cứu sinh cho học sinh vùng lòng hồ, tiếp nhận và trao tặng 5.000 cuốn vở học sinh từ quỹ “tấm lòng vàng”. Triển khai vay vốn cho 13 hộ đoàn viên công đoàn khó khăn với tổng số tiền 714 triệu đồng, hỗ trợ tạo việc làm mới cho 52 CNLĐ. Hoạt động công đoàn đã thu hút đông đảo công nhân, viên chức, người lao động. Trong năm, đã thành lập mới 29 CĐCS, kết nạp 3.929 đoàn viên công đoàn (đạt 152% so với kế hoạch). Đối với công tác nữ công, trong năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phối hợp mở 9 lớp truyền thông DSKHHGĐ cho 750 nữ CNVC – NLĐ, khám sức khoẻ định kỳ cho hơn 17.000 lao động nữ.

 

Triển khai công tác năm 2014, LĐLĐ tỉnh phấn đấu 90% đoàn viên và NLĐ được học tập các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; 100% doanh nghiệp Nhà nước tổ chức Đại hội CNVC; 60% trở lên công ty cổ phần, công ty TNHH có tổ chức công đoàn; 80% đoàn viên và NLĐ tham gia BHXH, BHYT…  Để thực hiện các chỉ tiêu đó, LĐLĐ tỉnh xác định 7 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2014.

 

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã trao cờ thi đua xuất sắc cho LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các KCN tỉnh; tặng bằng khen cho 13 tập thể, 12 cá nhân; LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc cho LĐLĐ huyện Lương Sơn vì đã có thành tích trong công tác công đoàn năm 2013.

 

                                                                               

                                                                                      Đinh Hoà

 

Các tin khác


Giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo: Phát huy vai trò người đứng đầu giải quyết thấu đáo việc liên quan đến người dân

Với phương châm, quan điểm lãnh đạo xây dựng chính quyền liêm chính, phục vụ, thực sự "vì nhân dân phục vụ”; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) có phong cách làm việc "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”... thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của tỉnh luôn chú trọng giải quyết thấu đáo các vấn đề liên quan đến người dân, nhất là công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân.

Huyện Cao Phong đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào thực chất

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Bí thư TT Huyện ủy Cao Phong cho biết: Xác định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo (HT<) tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị (Kết luận số 01-KL/TW) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Phong đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01 và thực hiện chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện NQT.Ư 4 (khóa XII) và Kết luận số 21, ngày 25/10/2021 của BCH T.Ư Đảng (khóa XIII) về "đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương… Trong đó chú trọng đưa nội dung HT< tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết của đảng bộ cấp mình gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị; lựa chọn nội dung trọng tâm, đột phá, những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, đơn vị để lãnh đạo thực hiện, tránh qua loa, hình thức ở cơ sở...

Nghiên cứu, rà soát các quy định bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ

Thảo luận tổ chiều 24/5 về dự thảo Luật Cảnh vệ, Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Phó trưởng Đoàn chuyên trách phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hòa Bình Đặng Bích Ngọc cơ bản đồng tình với nội dung của 2 dự thảo luật. Tuy nhiên, đại biểu đề nghị: Ban soạn thảo và các cơ quan có liên quan tiếp tục nghiên cứu, rà soát các quy định trong dự thảo Luật bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật.

Báo Hòa Bình tập huấn chuyên đề phóng sự điều tra - hành trình làm điều có ích

Ngày 24/5, Báo Hoà Bình tổ chức tập huấn chuyên đề phóng sự điều tra - hành trình làm điều có ích.

Huyện Yên Thủy: Dấu ấn phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”

Thực hiện phong trào thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Yên Thủy đã triển khai thực hiện đồng bộ, từng bước đổi mới về nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức đến xây dựng các mô hình điểm, phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình, tạo ra những nhân tố, mô hình thi đua mới với cách làm sáng tạo, hiệu quả, thực sự trở thành động lực quan trọng khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân phát huy tính năng động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục