Tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh và người thân trong chương trình “Chuyến xe mơ ước”.

Tình nguyện viên hỗ trợ các thí sinh và người thân trong chương trình “Chuyến xe mơ ước”.

(HBĐT) - Kết thúc tháng thanh niên, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh tiếp tục dồn mọi trọng tâm hoạt động vào chiến dịch thanh niên hè tình nguyện nhằm nỗ lực thực hiện có hiệu quả chương trình hành động lớn của Đoàn, từ đó góp phần hoàn thành những nhiệm vụ đã đề ra trong “Năm thanh niên tình nguyện 2014”.

 

Ngay từ những ngày cuối tháng 6, hàng vạn thanh niên tình nguyện đã xuất hiện ở khắp nơi, trên các nẻo đường, địa phương khó khăn của tỉnh để tình nguyện tham gia nhiều hoạt động: chăm sóc sức khỏe nhân dân; hiến máu tình nguyện; chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; tu sửa, làm đường gtnt; tư vấn truyền thông dân số - sức khỏe - môi trường...

 

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh đoàn, bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể nhằm thiết thực hưởng ứng, tổ chức có hiệu quả các hoạt động tình nguyện, hướng về cơ sở với chủ đề “Thanh niên chung tay xây dựng NTM và văn minh đô thị” thu hút sự tham gia của đông đảo ĐV -TN trên địa bàn. Tính đến hết tháng 7 đã thành lập, đón trên 20 đoàn tình nguyện trong và ngoài tỉnh về địa phương tổ chức các hoạt động giúp đỡ nhân dân vùng khó khăn như: lao động tình nguyện; dạy văn hóa, tổ chức sinh hoạt hè cho TN, nhi đồng; truyền thông về các vấn đề sức khỏe, giới tính, môi trường...; tặng quà gia đình chính sách, trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

 

Thực hiện các hoạt động “Đền ơn - đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, kỷ niệm 67 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2014), các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã đa dạng hóa các hoạt động tri ân người có công với cách mạng, trong đó, đáng chú ý là tặng quà, thăm hỏi gia đình chính sách. Thanh niên toàn tỉnh đã tổ chức thăm, tặng trên 1.000 suất quà các gia đình thương binh, liệt sỹ trên địa bàn; 100%  Huyện, Thành đoàn đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ..., qua đó nhằm giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” cho thế hệ trẻ trên địa bàn từ đó khơi gợi lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong ĐV - TN…

 

Đặc biệt, nằm trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2014, lần đầu tiên Tỉnh đoàn tổ chức chương trình “chuyến xe mơ ước” nhằm tạo điều kiện thuận lợi ĐV -TN hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014. Thông qua đó chung tay góp phần hiện thực hóa ước mơ được thử sức với kỳ thi tuyển sinh cao đẳng, đại học của các em. Chương trình đã hỗ trợ 16 thí sinh hoàn cảnh khó khăn ở 8 huyện trên địa bàn tỉnh và người nhà khi tham gia kỳ thi này. Cụ thể: miễn chi phí đi lại; miễn phí hoặc thuê nhà trọ với giá rẻ; cấp một số vật dụng cần thiết và hỗ trợ 200.000 đồng... Sáng 2/7, chuyến xe đưa thí sinh và người nhà đến địa điểm thi Hà Nội đã khởi hành. Tại Hà Nội, cán bộ Tỉnh đoàn và Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp tiếp nhận, bố trí nhà trọ, đưa đón thí sinh đi làm thủ tục, tham gia các buổi thi...

 

Anh Đặng Mai Sơn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Là năm thứ 14 triển khai chiến dịch, đến hết tháng 7, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh đã huy động được hàng nghìn ngày công thanh niên tham gia tu sửa nhà văn hoá, nhà nhân ái, giúp đỡ các gia đình chính sách, nạo vét kênh mương nội đồng; thu gom được hàng trăm tấn rác thải tại các công trình công cộng, đường liên thôn, xóm... Thông qua các hoạt động nhằm nối dài thêm hành trình tình nguyện để có thêm ngày càng nhiều đối tượng được thụ hưởng từ những hoạt động của chương trình.

 

 

 

                                                                                   Hải Yến

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục