Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế.

(HBĐT) - Chiều 29/8, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế về tình hình công tác y tế trong thời gian qua và nhiệm vụ trong thời gian tới. Cùng tham gia buổi làm việc có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

 

Ngành Y tế hiện có 3 đơn vị khối cơ quan quản lý, 36 đơn vị sự nghiệp với 2.285 cán bộ, trong đó 409 bác sĩ, 31 dược sĩ đại học. Thời gian qua, ngành đã tích cực chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức giám sát phát hiện và kịp thời bao vây dập dịch, không để dịch lớn xảy ra. Chỉ đạo thực hiện Quyết định 574 của UBND tỉnh về thực hiện bộ tiêu chí quốc gia về y tế. Thiết lập đường dây nóng tại toàn bộ các đơn vị điều trị. Triển khai thực hiện đúng tiến độ 5 dự án thành phần thuộc chương trình MTQG y tế. Chỉ đạo các đơn vị đảm bảo cung ứng đủ, kịp thời các loại thuốc chủ yếu, thiết yếu phục vụ phòng, chữa bệnh. Thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực cấp cứu 24/24h. Đến nay, 13/14 bệnh viện cơ bản có cơ sở vật đáp ứng nhu cầu KCB và chăm sóc sức khỏe nhân dân. 6 tháng đầu năm đã khám bệnh cho 395.200 người, điều trị nội trú cho 61.735 người, công suất sử dụng giường bệnh đạt 111,4%.         

 

Tại buổi làm việc, các đơn vị trong ngành Y tế đã nêu những khó khăn như: thiếu bác sĩ; một số đơn vị chưa có trụ sở làm việc, trạm y tế xuống cấp; 6 bệnh viện có trong danh sách gây ô nhiễm môi trường; 100% các chương trình MTQG bị cắt giảm kinh phí; vướng mắc trong thực hiện Đề án 151; cấp kinh phí để phòng, chống dịch bệnh. Các sở, ngành đã tham gia ý kiến thuộc lĩnh vực phụ trách.

 

Ngành Y tế đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và kiến nghị tập trung vào các vấn đề: có cơ chế thu hút, đãi ngộ thích hợp với bác sĩ về tỉnh công tác. Điều chỉnh Đề án 151 theo hướng mở rộng đối tượng, nâng mức hỗ trợ người học lên 100% và sử dụng nguồn kinh phí trên để thu hút bác sĩ. Hàng năm, dành kinh phí đối ứng thực hiện kế hoạch xây dựng các trung tâm YTDP tuyến huyện đã được phê duyệt; cấp kinh phí đầu tư hệ thống xử lý chất thải lỏng cho các cơ sở ô nhiễm. Cho phép Sở lập dự án đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, mua trang thiết bị cho trạm y tế xã thực hiện bộ tiêu chí quốc gia. Bố trí kinh phí đối ứng kịp thời cho các dự án và kinh phí hỗ trợ cho các cơ sở điều trị Methadone sau khi dự án kết thúc.

 

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh và các sở, ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang đã ghi nhận sự cố gắng và chia sẻ những khó khăn của ngành Y tế. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành cần tăng cường công tác QLNN trong lĩnh vực y tế kịp thời, sâu sát, cụ thể hơn. Trong phòng, chống dịch bệnh cần chủ động hơn nữa. Tập trung nâng cao chất lượng KCB, chăm sóc sức khỏe nhân nhân. Tiếp tục tham mưu để tổ chức thực hiện tốt hơn việc đấu thầu thuốc, vật tư y tế, hóa chất. Sử dụng hiệu quả các trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện có. Kịp thời có những tham mưu phù hợp để quản lý công tác ATTP cho tốt. Tăng cường sự phối hợp giữa ngành Y tế và các ngành. Nâng cao đạo đức nghề nghiệp, chất lượng phục vụ nhân dân. Xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2015 và kế hoạch trung hạn, trong đó đề xuất cụ thể những cái gì phải làm trước. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận các kiến nghị của ngành và giao cho các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh trong quá trình tổ chức thực hiện.

 

 

 

                                                                                 Cẩm Lệ

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục