Cán bộ, hội viên Hội CCB phường Tân Thịnh ra quân tuyên truyền lưu động về Tháng hành động phòng - chống ma túy.

Cán bộ, hội viên Hội CCB phường Tân Thịnh ra quân tuyên truyền lưu động về Tháng hành động phòng - chống ma túy.

(HBĐT) - Hội CCB phường Tân Thịnh (TP. Hòa Bình) có 18 chi hội với 320 hội viên. 5 năm qua, BCH Hội CCB phường đã phát động nhiều đợt, nhiều nội dung hoạt động trong phong trào thi đua yêu nước “CCB gương mẫu”.

 

Phong trào được lồng ghép, gắn với phong trào thi đua yêu nước và các CVĐ ở địa phương với những nội dung phong phú trên nhiều lĩnh vực như: giữ gìn đô thị xanh - sạch - đẹp thực hiện “Đề án xã hội hóa vệ sinh môi trường”, “CCB sản xuất - kinh doanh giỏi”, “Nhà nhà cây gậy vây bắt kẻ gian”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “dân vận khéo”... đã tạo được không khí thi đua sôi nổi, rộng khắp. Đồng chí Trần Viết Tỵ, Chủ tịch Hội CCB phường Tân Thịnh cho biết: Điểm nổi bật của phong trào thi đua là phát huy cao độ bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tạo động lực thúc đẩy, vận động, tập hợp các thế hệ CCB nỗ lực cố gắng trên các lĩnh vực. Có thể nói, phong trào thi đua vừa là động lực, vừa là mục tiêu để thúc đẩy các hoạt động của Hội.

 

Hàng năm, các chi hội đều xây dựng chỉ tiêu thi đua phù hợp với điều kiện thực tế. Thực hiện chương trình phối hợp, hội viên Hội CCB phường đã tham gia xây dựng 10 nhà văn hóa KDC trị giá trên 2, 4 tỷ đồng; hiến 1.200 m2 đất làm đường liên tổ 17 - 18 và 20 m2 đất làm nhà văn hóa tổ 18; phối hợp với Ban CHQS phường đề nghị giải quyết chế độ 142 cho 42 hội viên, làm thẻ BHYT theo Nghị định số 150 cho 36 đối tượng, đề nghị cấp, đổi huân, huy chương cho trên 100 đối tượng, đề nghị giám định da cam cho 19 trường hợp, vận động 404 thanh niên đăng ký nghĩa vụ quân sự, gọi nhập ngũ 28 thanh niên...

 

Một trong những hoạt động được hội CCB phường duy trì thường xuyên và mang lại hiệu quả xã hội cao là đã phối hợp chặt chẽ với Đoàn thanh niên và các đoàn thể để giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Công tác phối hợp đã đi vào nề nếp, TNXH trong thanh niên được kiềm chế, nếp sống văn minh đô thị đang định hình rõ nét trong thế hệ chủ nhân tương lai đất nước.

 

Với những phong trào thi đua yêu nước thiết thực, được triển khai hiệu quả, trong những năm qua, Hội CCB phường Tân Thịnh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được các cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội CCB cấp trên khen thưởng. Từ năm 2009-2014, Hội CCB phường Tân Thịnh đều đạt tổ chức Hội TS -VM tiêu biểu (nằm trong tốp dẫn đầu của CCB thành phố Hòa Bình), hàng năm có từ 95% trở lên hộ hội viên đạt gia đình CCB văn hóa và CCB gương mẫu.

 

                                                                                   

 

                                                                                      P.V

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục