Đảng ủy xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ để chuẩn bị các mặt công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đảng ủy xã Xuất Hóa (Lạc Sơn) tổ chức hội nghị BCH Đảng bộ để chuẩn bị các mặt công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

(HBĐT) - Đồng chí Bùi Văn Nỏm, Bí thư Huyện ủy Lạc Sơn cho biết: Đảng bộ huyện là Đảng bộ lớn với 64 chi, Đảng bộ trực thuộc. Vì vậy, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 phải có sự chuẩn bị sớm, kỹ, sâu, đặc biệt là giải pháp thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới.

 

Để chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, trước hết, Huyện ủy chỉ đạo các chi, Đảng bộ trực thuộc quán triệt, triển khai nghiêm túc, kịp thời tinh thần, nội dung Chỉ thị số 36 của Bộ Chính trị và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy. Đồng thời, Huyện ủy ban hành kế hoạch tiến hành Đại hội chi, Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVI, thành lập các tiểu ban phục vụ Đại hội.

 

Lạc Sơn là một trong những địa phương hoàn thành sớm dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020. Huyện ủy đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến lần 1 tham gia vào dự thảo báo cáo của nguyên lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện cư trú trên địa bàn. Các ý kiến đóng góp đã được tiếp thu, nghiên cứu, chắt lọc, chỉnh sửa, bổ sung cho báo cáo. Tiểu ban văn kiện đang tiếp tục các bước để lấy ý kiến của các sở, ngành, lãnh đạo tỉnh, nhà khoa học, đội ngũ trí thức cho dự thảo báo cáo. Trên cơ sở tổng kết, rút kinh nghiệm trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ huyện đã tập trung trí tuệ, đưa ra dự thảo chủ đề cho Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển KT -XH, phấn đấu đến năm 2020 huyện có mức thu nhập trung bình khá của tỉnh”. Chủ đề trên đã nhận được sự đồng tình, nhất trí cao trong hội nghị lấy ý kiến lần 1. Huyện chỉ đạo hoàn thiện dự thảo báo cáo sớm để lấy ý kiến tham gia góp ý tại Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở, đảm bảo tính dân chủ. Đối với báo cáo chính trị cấp xã, thị trấn, huyện thành lập 8 tổ công tác xuống cơ sở hướng dẫn công tác xây dựng, chuẩn bị. Đến nay, các Đảng bộ đã hoàn thành dự thảo báo cáo. 

 

Huyện tập trung kiện toàn, củng cố nhân sự cấp uỷ từ huyện đến cơ sở, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về số lượng, chất lượng, cơ cấu theo đúng quy định, đảm bảo tính kế thừa theo hướng dẫn của T.Ư, tỉnh. Trong đó, quan tâm đến cán bộ trẻ, nhất là cán bộ nữ giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt. Công tác tuyên truyền cũng được chú trọng với việc phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

 

Đến thời điểm giữa tháng 2, tất cả các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức xong Đại hội cấp mình. Theo kế hoạch, Huyện ủy chọn Đảng bộ xã Xuất Hóa và chi bộ Ngân hàng NN &PTNT tổ chức Đại hội điểm trong tháng 3. Từ tháng 4 - 6, tổ chức Đại hội các chi, Đảng bộ trực thuộc. Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2010 được tổ chức trong tháng 8. Bám sát kế hoạch đó, các chi, Đảng bộ trực thuộc đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị Đại hội ở cấp mình phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đơn vị, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

 

 

 

 

                                                                                  Cẩm Lệ

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục