Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 8/4, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị giao ban các cơ quan Khối Đảng tỉnh quí I/2015 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quí II/2015. Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 

Trong quí I/2015, các cơ quan Khối Đảng tỉnh đã tăng cường công tác phối hợp, bám sát chương trình công tác, chủ động tham mưu giúp Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Nổi bật như Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thực hiện rà soát đội ngũ cán bộ, nhân sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp; thực hiện tốt công tác chính sách cán bộ và tăng cường công tác nắm tình hình. Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thực hiện công tác tiếp dân, phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI; chỉ đạo UBKT các Huyện ủy, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc thực hiện tốt nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng. Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục theo dõi, giám sát kết quả kết quả các vụ tố cáo và nắm tình hình giải quyết các vụ án tham nhũng; lãnh đạo các địa phương xử lý các vấn đề nổi cộm, bức xúc liên quan đến ANTT. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu giúp BTV Tỉnh ủy triển khai học tập, quán triệt các chuyên đề, nghị quyết; chỉ đạo, định hướng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thông tin tuyên truyền. Ban Dân vận Tỉnh ủy tăng cường công tác nắm tình hình nhân dân và hoạt động của các tổ chức tôn giáo; thực hiện QCDC và đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Báo Hòa Bình tập trung tuyên truyền về Đại hội Đảng bộ các cấp; các hoạt động phát triển KT – VH – XH của tỉnh. Ban Bảo vệ Chăm sóc sức khỏe cán bộ tổ chức khám cho hơn 2.800 lượt cán bộ; cấp thuốc và khám bệnh định kỳ cho cán bộ theo quy định. Trường Chính trị tỉnh đã mở, điều hành giảng dạy 20 lớp với gần 1.400 học viên; tiếp tục quản lý, phục vụ các lớp tại trường; bồi dưỡng cán bộ các hội đoàn thể. Văn phòng Tỉnh ủy đã tham mưu, đề xuất và chuẩn bị nội dung cho các hoạt động của Tỉnh ủy, chủ động nguồn kinh phí cho các đơn vị, tiếp nhận và xử lý hơn 80 đơn các loại…

 

Tại hội nghị, lãnh đạo các cơ quan Khối Đảng tỉnh đã kiến nghị BTV Tỉnh ủy xem xét lãnh chỉ đạo kiện toàn tổ chức các cơ quan; cấp kinh phí xây dựng và sửa chữa trụ sở, mua sắm trang thiết bị phục vụ Đại hội Đảng các cấp; mở rộng diện phát hành và tăng giá bán báo Hòa Bình….

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy đã ghi nhận những kết quả mà các cơ quan Khối Đảng đã đạt được trong quí I/2015. Đồng chí yêu cầu trong quí II/2015, các cơ quan Khối Đảng phải tăng cường công tác giáo dục chính trị, rèn luyện đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Các cơ quan cũng cần chú trọng công tác tham mưu cho BTV Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện chu đáo các khâu chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp về nhân sự, kinh phí, nội dung, văn kiện… Động viên nhân dân thi đua lao động sản xuất, tổ chức hoạt động văn hóa, văn nghệ kỷ niệm những ngành lễ lớn trong năm. Đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan tập trung giải quyết kịp thời đơn, thư tố cáo; tổng kết các phong trào thi đua, các cuộc thi. Đồng chí giao Văn phòng Tỉnh ủy chuẩn bị kinh phí, cơ sở vật chất chu đáo cho công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp.

                                

                                                   

        Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục