Tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu được nhận khen thưởng tại Hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến huyện Kỳ Sơn năm 2015.

Tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu được nhận khen thưởng tại Hội nghị biểu dương phụ nữ điển hình tiên tiến huyện Kỳ Sơn năm 2015.

(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Chủ tịch Hội LHPN huyện Kỳ Sơn cho biết: Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào thi đua yêu nước (TĐYN), trong những năm qua, các cấp HPN từ huyện đến cơ sở đã quan tâm tới công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) gắn với đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội.

 

Hàng năm, BTV Hội LHPN huyện phát động phong trào thi đua, xây dựng các tiêu chí, tổ chức ký giao ước thi đua và xây dựng kế hoạch hoạt động trọng tâm để các xã, thị trấn đăng ký thực hiện. Để công tác TĐKT đảm bảo đúng Luật, thiết thực, hiệu quả, có tác dụng khuyến khích, động viên tập thể, cá nhân trong hệ thống Hội, Hội LHPN huyện đã triển khai Luật TĐKT và các nghị định, thông tư, hướng dẫn, quy chế về công tác TĐKT trong toàn Hội. Đồng thời, luôn bám sát chỉ đạo của cấp trên, xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua thường xuyên và theo từng chuyên đề gắn với các sự kiện chính trị của đất nước. Để thực hiện hiệu quả phong trào thi đua, Hội LHPN huyện đã xây dựng kế hoạch lựa chọn các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm và lựa chọn chỉ đạo điểm thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Kỳ Sơn chung sức xây dựng NTM” tại xã Hợp Thịnh; các mô hình: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, “Đoạn đường phụ nữ tự quản” tại chi HPN xóm Mỏ, xã Dân Hạ; “Chỉnh trang nhà cửa” tại chi hội phụ nữ xóm Nội, xã Mông Hóa; “Nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Hội” tại thị trấn Kỳ Sơn... Đối với các mô hình chỉ đạo điểm, Hội LHPN huyện đã tổ chức hội thảo đánh giá kết quả thực hiện, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, đồng thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và các lĩnh vực hoạt động công tác Hội.

 

Trong giai đoạn 2010-2015, phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có 93,6% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện các tiêu chí; trên 86% hội viên đăng ký đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào. Tiêu biểu như HPN các xã: Hợp Thành, Độc Lập, Phú Minh, Hợp Thịnh và thị trấn Kỳ Sơn. Trong phong trào “Phụ nữ Kỳ Sơn chung sức xây dựng NTM” gắn với thực hiện CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, các cấp Hội đã phối hợp tổ chức được 45 cuộc tuyên truyền với 8.379 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ tham gia. Các cơ sở Hội vận động cán bộ, hội viên hiến trên 6.000 m2 đất xây dựng các công trình đường GTNT, giao thông nội đồng, NVH... Hàng năm, có 90% hội viên đăng ký thực hiện và trên 70% hộ gia đình đạt các tiêu chí CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

 

Bên cạnh đó, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình” đã thiết thực góp phần vào mục tiêu XĐ -GN chung của huyện.  5 năm qua, toàn huyện đã có trên 10.400 lượt hội viên tự nguyện giúp 1.897 lượt hội viên, trị giá trên 1,7 tỷ đồng; giúp 246 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ thoát nghèo. 100% chi hội triển khai hoạt động tiết kiệm, có trên 93% hội viên phụ nữ tham gia với số dư tiết kiệm đạt trên 3 tỷ đồng...

 

Từ những kết quả đạt được, công tác Hội  và phong trào phụ nữ huyện Kỳ Sơn liên tục đứng trong tốp đầu phong trào thi đua các huyện, thành phố. Đặc biệt liên tiếp trong 3 năm (2012 - 2014) Hội LHPN huyện đạt danh hiệu lá cờ đầu về công tác Hội và phong trào phụ nữ của tỉnh.

                                                                     

 

                                                                       

                                                                        Hồng Duyên

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục