Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ thị sát thực tế tại xóm Ấm (Đồng Nghê), địa bàn giáp ranh với xóm Khoáng (Mường Bang -Phù Yên-Sơn La)

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ thị sát thực tế tại xóm Ấm (Đồng Nghê), địa bàn giáp ranh với xóm Khoáng (Mường Bang -Phù Yên-Sơn La)

(HBĐT) - Trong 2 ngày 31/3 - 1/4, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đã thăm và làm việc tại 2 xã Đồng Nghê và Suối Nánh, huyện Đà Bắc. Cũng đi có lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận, Văn phòng Tỉnh uỷ, các sở NN&PTNT, KH&ĐT, Ban Dân tộc tỉnh.

 

Cách trung tâm huyện trên 80 km, địa hình đồi núi, sông suối chia cắt, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn nhưng những năm qua, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cũng tinh thần nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, diện mạo 2 xã Đồng Nghê, Suối Nánh đã có nhiều đổi thay; cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư; đời sống của người dân từng bước được cải thiện; QP-AN, TTATXH luôn ổn định và giữ vững. Cả 2 xã đều đạt 9/19 tiêu chí xây dựng NTM. Đến nay, 96% hộ dân xã Đồng Nghê được sử dụng điện lưới quốc gia; 78,7% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn văn hóa; tỷ lệ che phủ rừng đạt 52%. Xã Suối Nánh, năm 2015 tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 13,3%; tổng sản lượng lương thực có hạt 1.855 tấn, đạt 139,9% kế hoạch; 100% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia...Trong quý I, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã tích cực vào cuộc làm tốt công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

 

Cùng với những kết quả đã đạt được, 2 xã còn nhiều khó khăn hạn chế như: tỷ lệ hộ nghèo còn cao, xã Suối Nánh còn 38,8%, xã Đồng Nghê còn 60,4%; thu nhập bình quân xã Đồng Nghê mới chỉ đạt 11 triệu đồng/người/năm; xã Suối Nánh 10 triệu đồng/người/năm; tiềm năng về vùng hồ chưa được khai thác hiệu quả; mặt bằng thiếu ảnh hưởng lớn đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng giáo dục, văn hóa...

 

Làm việc với lãnh đạo 2 xã, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đánh giá: Những năm qua cấp uỷ, chính quyền 2 xã đã có nhiều cố gắng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; nhân dân hăng hái vươn lên trong lao động sản xuất, KT-XH có nhiều chuyển biến tích cực. Chia sẻ với những khó khăn của 2 xã, ghi nhận các kiến nghị đề xuất liên quan đến đầu tư cơ sở hạ tầng, việc thực hiện chế độ cử tuyển...Đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Cấp uỷ, chính quyền xã hoàn thành việc xây dựng và triển khai thực hiện Chương trình hành động  thực hiện Nghị quyết của Đảng; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo sát sao để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra dân chủ, an toàn, tiết kiệm, đúng pháp luật, thực sự là ngày hội của toàn dân. Đặc biệt, Đảng uỷ, HĐND, UBND, các đoàn thể CT-XH và đội ngũ CBĐV phải nâng cao nhận thức về phát triển kinh tế hộ, là những mô hình điểm để làm gương cho nhân dân học tập noi theo. Tăng cường học tập, rút kinh nghiệm các mô hình kinh tế trong và ngoài tỉnh để ứng dụng có hiệu quả vào thực tế của địa phương. Chú trọng bảo đảm an toàn rừng phòng hộ và đẩy mạnh phát triển kinh tế rừng. Phát huy tiềm năng về văn hóa dân tộc và vùng hồ để đẩy mạnh phát triển du lịch. Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án, nhất là chương trình 135 và dự án phát triển KT-XH vùng hồ Hoà Bình, trong đó chú trọng bố trí các công trình cho người dân để tạo việc làm, nâng cao thu nhập. Triển khai và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, gắn kết chặt chẽ giữa việc thực hiện Nghị quyết TW 4 (khoá XI) với Chỉ thị 03 của Bộ chính trị. Chú trọng thực hiện tốt công tác quản lý tài chính. Đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Không lơ là mất cảnh giác trước nguy cơ tiềm ẩn về ANTT, nhất là tệ nạn ma tuý.

 

 

 

Thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ   tặng Đảng uỷ xã Suối Nánh bộ máy vi tính.

 

Nhân dịp này, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ và đoàn công tác đã thị sát thực tế tại xóm Ấm (Đồng Nghê), địa bàn giáp ranh với xóm Khoáng (Mường Bang -Phù Yên-Sơn La); thăm và tặng quà 3 gia đình chính sách tại xã Đồng Nghê; thăm các cháu học sinh tiểu học và THCS bán trú xã Đồng Nghê. Thay mặt Thường trực Tỉnh uỷ, đồng chí Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ   tặng mỗi xã một bộ máy vi tính.

 

                                                                         

 

                                                            Đức Phượng

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW (ngày 9/5/2024) Quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới (Quy định số 144).

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, việc thực hiện Quy định số 34-QĐi/TU, ngày 28/01/2019 của Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ tỉnh quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB,ĐV), trước hết là Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh đã đạt kết quả tích cực. Tỉnh ủy coi đây là phương thức lãnh đạo quan trọng của Đảng; là biện pháp thiết thực, hiệu quả góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, xây dựng tỉnh Hòa Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh

Bùi Đức Hinh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 


Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài, kiệt xuất của dân tộc, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người "là biểu tượng cao đẹp nhất của chủ nghĩa yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam. Người là kết tinh rạng ngời của đạo đức, trí tuệ, khí phách, lương tri của dân tộc và thời đại”. Trọn cả cuộc đời, Người dâng hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng con người. Tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và dân tộc ta. Học tập và làm theo Người là nhiệm vụ hết sức quan trọng, không thể thiếu đối với tất cả các tổ chức đảng, đảng viên trong việc tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và phụng sự đất nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Cần đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội

Chiều tối 17/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư phát triển nhà ở xã hội, thực hiện Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 01 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Cùng dự có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương.

Triển khai hiệu quả nhiệm vụ khoa học lý luận chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5).

Đường Hồ Chí Minh từ kỳ tích đến mạch máu đất nước - Bài cuối: Đi tới tương lai thịnh vượng

Đất nước thống nhất, sứ mệnh của đường mòn Trường Sơn đã hoàn thành. Nhưng một ước muốn lại cháy bỏng, đó là phát huy giá trị của tuyến đường lịch sử này trong phát triển kinh tế - xã hội hôm nay. Ước vọng đó thành hiện thực khi ngày 5/4/2000, tại bến phà Xuân Sơn, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, Thủ tướng Chính phủ đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình đường Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục