Công trình thi công đường liên xã thị trấn Cao Phong –Tây Phong(Cao Phong)

Công trình thi công đường liên xã thị trấn Cao Phong –Tây Phong(Cao Phong)

(HBĐT) - Những năm gần đây, mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh được qui hoạch, đầu tư theo hướng đồng bộ, khép kín, với nhiều dự án giao thông quan trọng đã được triển khai. Hệ thống giao thông đã cải thiện đáng kể bộ mặt hạ tầng của tỉnh; đẩy nhanh tốc độ phát triển đô thị; góp phần nâng cao đời sống, tạo sự phấn khởi, tin tưởng trong nhân dân.

 

Ông Trần Hải Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: Mở mới, hoàn thiện hệ thống hạ tầng cơ sở phục vụ phát triển KT-XH, đặc biệt các công trình giao thông là mục tiêu có tính chiến lược, được tỉnh ta rất coi trọng. Những năm gần đây, với sự định hướng, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, hệ thống các công trình giao thông của tỉnh không ngừng được mở rộng. Các tuyến đường Quốc lộ, liên tỉnh, liên huyện, giao thông nông thôn liên tục được nâng cấp, mở mới đã góp phần quan trọng, đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hoá, trao đổi hàng hoá của người dân các vùng, miền. Tính riêng từ đầu năm 2010 đến nay, tỉnh đã khởi công 3 tuyến giao thông quan trọng là đường 12 B, QL 21, QL 12B với tổng số vốn hàng nghìn tỷ đồng. Đặc biệt vào đầu tháng 10 vừa qua, dự án đường cao tốc Hòa Lạc- Hòa Bình với tổng mức đầu tư trên 6.700 tỷ đồng, điểm đầu  tiếp giáp với thủ đô Hà Nội, điểm cuối tiếp giáp đường Trương Hán Siêu (TP Hòa Bình) đã chính thức được khởi công, đây là một trong những công trình giao thông trọng điểm có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Dự kiến khi các công trình giao thông này được hoàn thành sẽ tạo ra những lợi thế quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

Hoà Bình có gần 4.500 km đường bộ. Được sự quan tâm, đầu tư của Chính phủ, Bộ GT-VT, những năm qua, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án giao thông được khởi động. Từ các nguồn vốn WB, XDCB tập trung, ODA...nhiều tuyến tỉnh lộ được đầu tư khá cơ bản. Trong đó, các tuyến đường tỉnh như: đường 433- đi Đà Bắc; đường Bình Thanh- Thung Nai, Vạn Mai- Xăm Khoè, Khoan Dụ- An Bình...sau khi được đầu tư xây dựng đã đưa vào khai thác hiệu quả, đáp ứng lòng mong mỏi cũng như tạo điều kiện thuận lợi trong giao thông, phát triển sản xuất, chăm sóc sức khoẻ, đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hoá, nâng cao đời sống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn...

 

 Bên cạnh đó, Đề án “Cứng hoá đường giao thông nông thôn” giai đoạn 2004 - 2010 đã được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân các các địa phương đồng tình hưởng ứng và tích cực ủng hộ. Phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm” đã thực sự phát huy hiệu quả. Trải qua hơn nửa chặng đường, toàn tỉnh đã cứng hoá được gần 1 nghìn km đường GTNT. Theo Đề án được duyệt, trong giai đoạn từ 2004-2010 dự kiến cứng hoá được 1.350km đường, trong đó 900km đường có bề rộng 2,5m và 450km đường có bề rộng 2,0m. Hệ thống đường GTNT không chỉ tạo cho diện mạo đô thị và nông thôn thêm khởi sắc mà còn là yếu tố quan trọng thúc đẩy sản xuất phát triển, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

 

Ông Trần Hải Lâm cho biết thêm: Căn cứ vào chiến lược phát triển giao thông của tỉnh, trong thời gian tới ngành GTVT tiếp tục chủ động xây dựng những chiến lược phát triển phát triển giao thông cụ thể, phù hợp với điều kiện đặc thù của từng vùng miền trong tỉnh; tập trung hướng các hoạt động đầu tư để phát triển giao thông nông thôn và giao thông tại các thôn bản, vùng sâu, vùng xa; đồng thời tích cực tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật, đảm bảo các công trình thi công đúng tiến độ và chất lượng; sát cánh cùng các đơn vị thi công, triển khai tốt các dự án giao thông, tạo điều kiện phát triển KT – XH, rút ngắn khoảng cách giữa các vùng, miền trong tỉnh và mở rộng giao thương với các tỉnh lân cận.

 

 

                                                                                                Hoàng Huy

 

Các tin khác


Đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo sức bật cho phát triển

Phát biểu tại Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư, hợp tác xã Xuân Giáp Thìn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Khánh khẳng định: "Với phương châm chính quyền đồng hành cùng DN, Hòa Bình luôn xác định thành công của DN cũng là thành công của tỉnh; khó khăn, vướng mắc của các DN là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp”. Phương châm đó được thực hiện xuyên suốt, hiệu quả, tạo nên dấu ấn trong quá trình phát triển của tỉnh và cộng đồng DN trong tỉnh.

Huyện Yên Thủy lan tỏa phong trào xây dựng vườn mẫu

Với sự hỗ trợ của huyện và sự vào cuộc của các phòng, ban, ngành, người dân…, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã triển khai có hiệu quả Đề án hỗ trợ xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu và vườn mẫu thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Yên Thủy, giai đoạn 2021 - 2025. Huyện tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Đất thức Kim Bôi

Chúng tôi cảm nhận rõ nét sự thay đổi trong tư duy, nhận thức, cách làm, trong diện mạo vùng đất Kim Bôi thời điểm cán bộ và nhân dân nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động. Cấp ủy, chính quyền đổi mới và nâng cao hiệu quả chỉ đạo, điều hành, tập trung chỉ đạo những nhiệm vụ chính trị, trọng tâm đột phá. Kim Bôi đã định hình được hướng phát triển, chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ các dự án đầu tư vào lĩnh vực đô thị, du lịch, dịch vụ, khai thác tiềm năng nguồn nước khoáng, cảnh quan thiên nhiên.

Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục