Ngày 28.12, Chi cục Quản lý Thị trường (QLTT) Hà Nội đã tiến hành tổng kết công tác QLTT năm 2010, tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Báo cáo tổng kết cho thấy, năm 2010 lực lượng QLTT Hà Nội đã kiểm tra 7.128 vụ, xử lý 6.555 vụ vi phạm, trong đó có trên 1.000 vụ buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, 838 vụ sản xuất buôn bán hàng giả hàng kém chất lượng… phạt vi phạm hành chính trên 14 tỉ đồng. Trị giá hàng hoá tịch thu sung vào công quỹ là 18 tỉ đồng, hàng hoá tiêu huỷ trên 8 tỉ đồng.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Việt Hùng, Chi cục phó Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán nhu cầu của người tiêu dùng (NTD) sẽ tăng cao, tập trung vào các nhóm hàng như: lương thực, thực phẩm, bánh mứt kẹo, thuốc lá, rượu ngoại, giày dép, quần áo…

Những điểm bình ổn giá sẽ được tăng cường kiểm tra (Ảnh: M.N).
Những điểm bình ổn giá sẽ được tăng cường kiểm tra (Ảnh: M.N).

Căn cứ vào thực tế đó, QLTT sẽ tăng cường kiểm tra tại các kho hàng, bến bãi, các tuyến phố thương mại, cửa hàng kinh doanh lớn, các trung tâm thương mại; các tuyến phố chuyên doanh về các mặt hàng thuốc lá, quần áo may sẵn, điện tử, điện lạnh… trong các quận nội thành.

QLTT cũng sẽ tập trung vào các cơ sở sản xuất, gia công, lắp ráp, xuất khẩu, nhập khẩu, hoạt động kinh doanh thương mại và dịch vụ có dấu hiệu vi phạm các quy định của Nhà nước về sở hữu công nghiệp, hàng kém chất lượng, vi phạm về đo lường, vi phạm về xuất xứ, hàng hoá vi phạm quy chế ghi nhãn mác, nhất là đối với các mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người như: đồ ăn, đồ uống, thuốc chữa bệnh, rượu bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo…

Các làng nghề sản xuất bánh kẹo tại Xuân Đỉnh (Từ Liêm), La Phù, Dương Liễu (Hoài Đức), các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ cũng là những địa điểm sẽ được các đội QLTT chú ý.

Bên cạnh đó, QLTT cũng sẽ kiểm tra công tác bình ổn giá, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá quá mức. Trong đó, tập trung chủ yếu vào 9 mặt hàng bình ổn giá để kiểm tra và xử lý kịp thời những trường hợp lợi dụng tình hình khó khăn để đầu cơ, ép giá găm hàng, đưa tin thất thiệt gây bất ổn thị trường; kiểm tra các biểu hiện của hành vi đầu cơ, mua vét hàng hóa, dự trữ hàng quá mức; kinh doanh không đúng ngành nghề, mặt hàng, bịa đặt, loan tin không có cơ sở để tăng, ép giá.

Ngoài ra, các điểm kinh doanh của các doanh nghiệp vay vốn của UBND TP.Hà Nội tham gia bình ổn giá đối với những mặt hàng đã đăng ký cũng được xác định là đối tượng trong đợt kiểm tra này.

 

                                                                                   Theo Bao LĐ

 

 

Các tin khác


Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục