Việc thực hiện các giao dịch tại các máy rút tiền tự động ngày một nhiều. (ảnh tại cây ATM Phương Lâm TPHB).

Việc thực hiện các giao dịch tại các máy rút tiền tự động ngày một nhiều. (ảnh tại cây ATM Phương Lâm TPHB).

(HBĐT) - Hiện nay, dịch vụ trả lương qua thẻ - một sản phẩm được xem là văn minh, tiện lợi đã được nhiều tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị trong tỉnh lựa chọn sử dụng. Lượng khách hàng mở tài khoản giao dịch ngày một đông. Thế nhưng bên cạnh những tiện ích đối với người hưởng lương, hình thức trả lương qua thẻ còn để xảy ra một vài sự cố làm khúc mắc, có đôi khi khiến chủ thẻ có tâm lý e ngại.

 

Có thể ví dụ như khách hàng gặp phải sự cố lỗi mạng khi đến rút tiền tại các máy ATM. Trường hợp khác sau khi đã thực hiện lệnh rút tiền, tiền trong tài khoản lập tức bị trừ nhưng chủ thẻ lại không nhận được tiền rút (bị nuốt tiền). Ngay cả vào những ngày thường (không phải ngày cao điểm rút tiền như lễ, Tết), không ít khách hàng vẫn phàn nàn khi đến cây ATM nhưng không rút được tiền vì tiền trong hộp tiền của máy đã hết… Chị Nguyễn Phương Nhung ở thị trấn Mường Khến (Tân Lạc) chia sẻ: Cơ quan mình thực hiện trả lương qua tài khoản đã gần 2 năm nay. Về cơ bản, dịch vụ trả lương qua thẻ thuận lợi, nhưng không tránh khỏi có lúc máy lỗi mạng, tạm ngừng hoạt động. Những lúc như vậy, có người không biết thì chạy hết cây ATM nọ đến cây ATM kia, người biết thì vào điểm giao dịch gần đó để lấy tiền tại ngân hàng.

 

Chị Phạm Thị Hường ở phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình lại rơi vào trường hợp sau khi đặt lệnh rút tiền trong tài khoản, có thông báo trên máy giao dịch thành công, tin nhắn báo đến điện thoại của chị tiền trong tài khoản đã bị trừ nhưng lại không nhận được tiền. Lo lắng, chị lập tức đến điểm giao dịch của Ngân hàng trình bày. Tại đây, chị được giao dịch viên hướng dẫn làm đơn khiếu nại, hẹn hoàn trả tiền rút do lỗi cây ATM. Chị Hường chỉ là một trong số các trường hợp gặp phải sự cố này. Trên thực tế, có người đã gặp phải sự cố này vài ba lần, mỗi lần như vậy họ lại phải khiếu nại và chờ đợi phía ngân hàng hoàn trả tiền rút.

 

Trên địa bàn tỉnh hiện có nhiều ngân hàng cung cấp dịch vụ trả lương qua thẻ như BIDV, VP Bank, Viettin Bank, Nông nghiệp & PTNT. Chất lượng dịch vụ này đang được các ngân hàng tập trung nâng cao với một số giải pháp đảm bảo quyền lợi của khách hàng, hướng tới sự hài lòng về dịch vụ. Đơn cử như Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Hòa Bình đã đầu tư 7 máy rút tiền tự động tại thành phố Hòa Bình và một số huyện với trị giá đầu tư gần 1 tỷ đồng/máy. Các máy rút tiền cũng được lắp đặt thiết bị an toàn hỗ trợ đắc lực cho việc bảo vệ, phát hiện cháy nổ, kẻ gian đột nhập…

 

Theo ông Từ Quốc Học – Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Hòa Bình (BIDV): Một số trường hợp xảy ra sự cố thuộc về chủ quan của nhà cung cấp dịch vụ như tiếp tiền vào hộp máy chưa kịp thời, BIDV xin tiếp thu những thông tin phản hồi từ phía chủ thẻ, khách hàng. Tới đây, BIDV sẽ thực hiện chỉ đạo theo hướng nhanh hơn, tích cực hơn. Trước mắt sẽ triển khai kế hoạch chăm sóc khách hàng, tổ chức các buổi thuyết trình giới thiệu về dịch vụ để khách hàng có thể nắm bắt, cập nhật các thông tin, những tiện ích và cách sử dụng thẻ. Trường hợp xảy ra sự cố lỗi mạng do đường truyền từ phía nhà cung cấp vì lý do khách quan như đứt đường truyền, ẩm, tuột zắc cắm, nối…, BIDV đã thực hiện dán thông báo tại cây ATM.

 

Lưu ý với khách hàng, trường hợp cây ATM thông báo hết tiền, chủ thẻ mang theo chứng minh nhân dân đến điểm giao dịch gần nhất để được rút tiền miễn phí. Nếu gặp sự cố cần khiếu nại, chủ thẻ liên lạc sớm với các số điện thoại trực niêm yết tại máy để BIVD xử lý tình huống, giải quyết kịp thời chứ không nhất thiết phải chờ đợi 1 – 2 tuần.                  

 

                                                                    

                                                                Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xử lý nghiêm tập thể, cá nhân làm chậm tiến độ triển khai dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu

Dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (đoạn từ Km19+000 - Km53+000 trên địa bàn tỉnh) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và khu vực Tây Bắc. Tuy nhiên tiến độ triển khai chậm, nhất là các thủ tục liên quan đến đất đai, chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, chuyển mục đích sử dụng rừng, cắm mốc, trích đo, giải phóng mặt bằng (GPMB)...

Công khai người nộp thuế nợ thuế đến ngày 31/3/2024

Ngày 25/4, Cục Thuế tỉnh có Công văn số 1991/CTHBI-QLN về việc công khai người nộp thuế nợ thuế.

Khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế cạnh tranh để phát triển

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo kết luận số 179/TB-VPCP, ngày 23/4/2024 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình ngày 13/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục