Công nhân Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Esquel tăng năng suất lao động hưởng ứng phong trào thi đua lao động giỏi.

Công nhân Công ty TNHH sản xuất hàng may mặc Esquel tăng năng suất lao động hưởng ứng phong trào thi đua lao động giỏi.

(HBĐT) - Thực tế hiện nay, công nhân làm việc tại các doanh nghiệp (DN), đặc biệt là DN nước ngoài phải tuyệt đối tuân thủ quy trình sản xuất của DN. Tuy nhiên, với phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo do các cấp công đoàn trong tỉnh phát động, nhiều công nhân trực tiếp sản xuất đã mạnh dạn nghiên cứu, đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật góp phần nâng cao năng suất lao động và được DN đánh giá cao.

 

Nhằm tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, hàng năm, các cấp công đoàn trong tỉnh đã phát động, triển khai sâu rộng phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, đồng thời khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lao động. Nhờ đó, phong trào đã thực sự trở thành động lực để nhiều công nhân lao động trực tiếp sản xuất tại cơ sở nghiên cứu và đưa ra những sáng kiến kỹ thuật, giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất. Qua thực tiễn phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất, tiết kiệm thời gian, chi phí, làm lợi cho DN hàng trăm triệu đồng như sáng kiến đá mài tại Công ty TNHH Nghiên cứu kỹ thuật R do tác giả Phan Thị Ngọc Tú nghiên cứu và hiện đã được Công ty triển khai đưa vào ứng dụng. Sáng kiến “tính toán thiết định lại hệ thống cơ và bán tự động của máy gia công nhằm tận dụng lại phần chưa sử dụng trên bề mặt đá mài định tâm thấu kính” của Tú được đưa vào thực tiễn gia công đã giảm chi phí mua đá mài xuống 1/2  lần và tăng số lượng gia công trên viên đá 1,5 lần so với trước. Năm 2013, Tú tiết kiệm cho Công ty 22 chiếc đá mài, tương đương 132 triệu đồng, trong khi đó, số lượng thấu kính tăng lên 978.235 chiếc, tăng 178.235 chiếc so với khi chưa cải tiến. Từ phương pháp ban đầu của Tú, hiện nay, Công ty đã tính toán để tận dụng đá mài trong sản xuất với nhiều loại thấu kính khác nhau hay sáng kiến thay đổi quy trình kiết kiệm công đoạn tại Công ty TNHH Sankoh Việt Nam do những công nhân trực tiếp sản xuất dây chuyền tại Công ty nghiên cứu. Sáng kiến này đã được đưa vào áp dụng từ năm 2013, triển khai sáng kiến này, Công ty đã bỏ hẳn được một công đoạn mà trước đây công nhân phải trực tiếp thực hiện bằng tay. Qua 1 năm đưa vào sử dụng, sáng kiến đã góp phần tăng sản lượng và giảm đáng để sản phẩm hư hỏng.

 

Không chỉ lao động sáng tạo, phong trào cũng góp phần nâng cao năng suất lao động tại nhiều công ty. Hưởng ứng phong trào, nhiều công đoàn cơ sở cũng đã tổ chức nhiều phong trào thi đua phù hợp với đặc thù đơn vị để động viên người lao động tích cực sản xuất. Tiêu biểu, tại Công ty Seyuong INC, công đoàn cơ sở ở đây đã phát động phong trào công nhân tiêu biểu. Theo đó, hàng năm, Công ty tổ chức thi tay nghề, thi năng suất, chất lượng sản phẩm và các công nhân là lao động tiêu biểu được vinh danh tại Công ty, Cùng chung cách làm này là công đoàn Công ty tập đoàn Ba sao, chi nhánh Công ty Minh Trung, Công ty Techno, Công ty Transon..

 

Với những nỗ lực của CNLĐ, phong trào thi đua trong CNLĐ đã góp phần tích cực hoàn thành   các mục tiêu SX-KD, phát triển KT-XH, đảm bảo việc làm, đời sống cho NLĐ.

 

 

                                                                                          P.V

 

 

Các tin khác


Điều kiện để trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu vào Australia

Quả bưởi tươi của Việt Nam có thể được phép nhập khẩu vào thị trường Australia nếu sản phẩm đáp ứng các điều kiện an toàn sinh học.

Quyết liệt các giải pháp tăng nguồn thu ngân sách

Hiện đã qua 1/3 chặng đường thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2024. Bằng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt, linh hoạt các giải pháp nuôi dưỡng, phát triển nguồn thu, quản lý thu, tỉnh Hòa Bình đã đạt kết quả tích cực trong thu ngân sách nhà nước (NSNN).

Huyện Tân Lạc phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi thời điểm nắng nóng

Thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường thuận lợi cho các dịch bệnh bùng phát, lây lan trên đàn vật nuôi. Do đó, huyện Tân Lạc đã chỉ đạo các ngành chức năng và các xã, thị trấn phối hợp, hướng dẫn người chăn nuôi phương pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Chọn vàng hay bất động sản?

Vàng và bất động sản là 2 danh mục đang được người dân quan tâm bởi nhu cầu thực, tích lũy hay đầu tư đều lớn.

Thủ tướng chỉ thị về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 14/CT-TTg về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.

Thẩm định mô hình, điển hình tiên tiến tại huyện Kim Bôi, Cao Phong

Ngày 2/5, đoàn công tác do lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) làm trưởng đoàn đã tổ chức thẩm tra các mô hình, điển hình tiên tiến năm 2024 trên địa bàn huyện Kim Bôi và Cao Phong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục