Hội đồng thẩm định NTM tỉnh và huyện đi kiểm tra công trình xây dựng nhà văn hoá trung tâm xã Yên Mông, TP. Hòa Bình.

Hội đồng thẩm định NTM tỉnh và huyện đi kiểm tra công trình xây dựng nhà văn hoá trung tâm xã Yên Mông, TP. Hòa Bình.

(HBĐT) - Ngày 16/6, Hội đồng thẩm định NTM của tỉnh đã làm việc với BCĐ 800 TP. Hòa Bình thẩm định 3 xã về đích năm 2015 gồm Yên Mông, Dân Chủ, Sủ Ngòi.

 

Theo báo cáo, đến nay các xã cơ bản đạt 19 tiêu chí, còn một số tiêu chí về xây dưng cơ sở hạ tầng các xã đang thi công. Đại diện các thành viên Hội đồng thẩm định đã có ý kiến đóng góp về các tiêu chí do ngành phụ trách, kết quả rà soát các tiêu chí của các xã đều đạt. Các thành viên trong hội đồng thẩm định đều nhất trí với các tiêu chí đã đạt của xã Yên Mông và đề nghị công nhận 3 xã đạt chuẩn NTM năm 2015. Riêng xã Dân Chủ và Sủ Ngòi cần xem xét lại tiêu chí số 16 và 18.

 

Theo BCĐ 800 TP. Hòa Bình, các xã đã thực hiện trình tự thủ tục lập hồ sơ đề nghị công nhận xã NTM theo Thông tư 40/Bộ NN&PTNT. Đối với xã Yên Mông hiện đang thi công công trình nhà văn hoá xã, tiến độ công trình đã thực hiên trên 80%, đến tháng 7 sẽ hoàn thành. Xã Dân Chủ còn 2 tiêu chí số 5 và 6, xã đang thi công công trình nhà văn hoá xã, trường mầm non xã đạt chuẩn, dự kiến tháng 8 sẽ hoàn thành, sân vận động trung tâm xã đã có quy hoạch đang trong giai đoạn đầu thầu. Đối với xã Sủ Ngòi, đang xây dựng công trình trường mầm non xã và đã có quy hoạch xây dựng khu thể thao trung tâm xã và 3 nhà văn hóa xóm dự kiến quí 3 sẽ khởi công xây dựng...

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng đoàn yêu cầu BCĐ 800 TP. Hoà Bình cần đôn đốc các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng, tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí nhà văn hóa, trường mầm non. Đồng thời làm rõ nguồn lực xây dựng NTM đối với từng tiêu chí, nêu rõ 1 số mô hình phát triển kinh tế có hiệu quả trên địa bàn. Bổ sung báo cáo từng hạng mục công trình xây dựng cơ sở hạ tầng đang thực hiện trên địa bàn như nguồn vốn, tiến độ thực hiện, thời gian hoàn thành. TP cần rà soát lại các số liệu cho khớp, bổ sung số liệu các tiêu chí theo qui định. Đề nghị Hội đồng thẩm định TP hoàn tất các hồ sơ, hoàn thiện văn bản trình thẩm định xã NTM gửi về cơ quan thường trực trước ngày 20/6 để Hội đồng thẩm định tỉnh tổng hợp trình UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2015...

 

 

 

                                                                       Đinh Thắng

 

 

 

Các tin khác


Cao Phong - miền quê trù phú, giàu bản sắc

Cao Phong nổi tiếng với đặc sản mía, cam, bản sắc văn hóa độc đáo, đa dạng của các dân tộc anh em. Miền quê trù phú, giàu bản sắc đang trên đà phát triển, khẳng định thế mạnh và hướng đi đúng đắn trong phát triển KT-XH.

Thành phố Hòa Bình bắt nhịp đà tăng trưởng

Thành phố Hòa Bình đã và đang có những đổi thay mạnh mẽ về hệ thống hạ tầng, phát triển đô thị, tạo ra sức sống, diện mạo mới và đảm đương tốt vị trí đầu tàu về KT-XH của tỉnh.

Những người thực hiện hoài bão đưa nông sản “xuất ngoại”

Với lợi thế sẵn có về khí hậu, đất đai, nông sản phong phú, nhiều tiềm năng... ngành nông nghiệp tỉnh đã và đang nỗ lực thu hút các doanh nghiệp, tổ chức, HTX đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp và công nghiệp chế biến, từng bước khẳng định vị thế một số nông sản đặc trưng địa phương trên thị trường quốc tế. Trong đó, tín hiệu tích cực trong xuất khẩu nông sản những năm gần đây có sự đóng góp không nhỏ của những người "nặng lòng” với nông nghiệp địa phương.

Lương Sơn vùng đất anh hùng

Viết tiếp truyền thống vẻ vang trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, trong suốt chiều dài lịch sử, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lương Sơn luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo dựng xây quê hương ngày một đổi mới.

Sức vươn Lạc Thuỷ

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Lạc Thuỷ không ngừng nỗ lực, đạt được những bước phát triển mạnh mẽ. Huyện tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, tạo môi trường thu hút nguồn lực đầu tư phát triển. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng và dịch vụ thương mại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục