Theo nhật báo Bangkok Post (Thái Lan), mỗi VĐV đoạt HCV môn cử tạ cho Thái Lan ở Olympic 2016 sẽ nhận được mức thưởng ít nhất 28 triệu baht (tương đương 18 tỉ đồng).

Sopita Tanasan (phải) được chào đón nống nhiệt tại khi về nước. Ảnh: BANGKOK POST

Hôm 17-8, đội tuyển cử tạ Thái Lan gồm 9 thành viên đã từ Rio (Brazil) trở về Thái Lan trong sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV nước này tại sân bay Suvarnabhumi. Với 9 VĐV tham dự Olympic 2016, cử tạ Thái Lan đã đoạt được 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.

Sopita Tanasan (hạng cân 48kg nữ) và Sukanya Srisurat (hạng cân 58kg nữ) là những người mang HCV về cho Thái Lan. Trong khi đó, nữ VĐV cử tạ Pimsiri Sirikaew (hạng cân 58kg) mang về 1 HCB và đô cử Sinphet Kruaithong lần đầu tiên giúp Thái Lan đoạt HCĐ cử tạ nam tại Olympic.

Với thành tích ấn tượng này, các VĐV đoạt HCV, HLV và Hiệp hội cử tạ Thái Lan (TAWA) sẽ nhận được tổng cộng 100 triệu baht (hơn 64 tỉ đồng) tiền thưởng từ Quỹ phát triển thể thao quốc gia Thái Lan và các nhà tài trợ khác.

Theo mức thưởng chính phủ Thái Lan quy định, một VĐV đoạt HCV Olympic sẽ nhận được 10 triệu baht (hơn 6 tỉ đồng), HCB nhận 6 triệu baht (hơn 3,8 tỉ đồng) và 4 triệu baht cho một HCB (hơn 2,5 tỉ đồng).

Trên cơ sở này cộng thêm những nguồn tài trợ khác, hai VĐV đoạt HCV cử tạ là Sopita và Sukanya ước tính sẽ nhận được khoảng 28 triệu baht mỗi người, Pimsiri Sirikaew bỏ túi 12 triệu baht và Sinphet nhận được 8 triệu baht. Theo Bangkok  Post, số tiền thưởng dành cho các VĐV có thể tiếp tục tăng lên.

 

                                                                                   Theo Tuoitre

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục