(HBĐT) - Những năm gần đây, xã Lỗ Sơn được biết đến là điểm sáng trong phong trào phát triển TD -TT và luôn nằm trong tốp đầu của huyện Tân Lạc. ông Đinh Văn Khai, cán bộ văn hóa xã Lỗ Sơn cho biết: Mặc dù là xã vùng sâu huyện Tân Lạc nhưng phong trào TD -TT nơi đây luôn nằm trong tốp đầu và là xã điển hình về phát triển TD -TT cả chiều rộng và chiều sâu.

 

 

Đội bóng chuyền nam xã Lỗ Sơn tham gia thi đấu tại giải bóng chuyền nông dân - phụ nữ huyện Tân lạc 2016.

 

Trong đó, các môn thể thao thế mạnh là bóng chuyền, bơi và các môn thể thao dân tộc. Hiện nay, mỗi xóm đều có 2 đội bóng chuyền nam, nữ và 1 đội bóng chuyền hơi của người cao tuổi. Ngoài ra, xã còn có các câu lạc bộ thể thao và các nhóm sở thích để cùng nhau tập luyện các môn thể thao yêu thích. Hàng năm, xã tham gia đầy đủ các giải thể thao do huyện tổ chức và luôn có vận động viên đạt thứ hạng cao ở các nội dung thi. Mới đây nhất, tại giải bơi truyền thống huyện Tân Lạc, xã đoạt giải nhì toàn đoàn và giải ba nội dung bóng chuyền nữ tại giải Bóng chuyền nông dân – phụ nữ huyện.

 

Để nâng cao chất lượng phong trào TD -TT và đào tạo các vận động viên nguồn làm nòng cốt cho phong trào ở cơ sở, xã cử vận động viên tham gia các lớp tập huấn về nghiệp vụ thể thao, trọng tài. Qua đó, các vận động viên được trang bị kiến thức cơ bản để hướng dẫn cho lớp vận động viên trẻ kế cận. Xã phối hợp với Trung tâm VH -TT huyện mở lớp dạy bơi cho các em nhỏ từ 11-16 tuổi trong dịp hè, giúp các em kỹ năng cần thiết phòng, chống đuối nước và qua đó tuyển chọn em có năng khiếu để đào tạo vận động viên nguồn cho môn bơi.

 

Hiện nay, 100% xóm có từ 3-5 vận động viên có trình độ chuyên môn, trong đó, nhiều vận động viên được tuyển chọn vào đội thể thao của huyện như Bùi Văn Tùng, Bùi Văn Hưng… Bên cạnh đó, để phong trào TD -TT có sức lan tỏa mạnh mẽ trong quần chúng nhân dân, xã Lỗ Sơn đã tích cực, chủ động chỉ đạo lồng ghép các hoạt động TD -TT với các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Theo đó, xã chỉ đạo các xóm dành quỹ đất xây dựng sân TD -TT. Đến nay, xã có 1 sân vận động trung tâm và 100% xóm có nhà văn hóa đạt tiêu chuẩn, có khu vui chơi và sân thể thao. Vào các buổi sáng sớm và buổi chiều, người dân ở các thôn, xóm lại cùng nhau luyện tập thể thao. Các môn thu hút được nhiều người tham gia tập luyện chung như bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, đi bộ…

 

Nhận thức được lợi ích của thể thao, người dân trong xã tích cực luyện tập. Nhiều gia đình hai, ba thế hệ cùng tham gia thi đấu. Hiện nay, số hộ gia đình thể thao đạt 32%, số người luyện tập thể thao thường xuyên đạt trên 50%. Các giải thể thao của xã tổ chức thường niên có hàng trăm VĐV tham gia thi đấu ở các nội dung: bóng chuyền, bóng đá, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ… Đặc biệt, thông qua các giải TD -TT, xã lựa chọn được những VĐV tiêu biểu tham gia các giải của huyện, tỉnh tổ chức.

 

ông Đinh Văn Khai cho biết thêm: Phát huy những thành tích đã đạt được và để phong trào TD -TT ngày càng phát triển rộng khắp, thời gian tới, xã Lỗ Sơn tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hoá nhằm huy động các nguồn lực xã hội xây dựng, hoàn thiện các khu thể thao ở các xóm, thường xuyên tổ chức thi đấu thể thao trong các dịp lễ, tết, kỷ niệm. Qua đó đưa phong trào TD -TT của xã ngày càng phát triển về số lượng người tập luyện thể thao thường xuyên và số gia đình thể thao, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa người dân ở các khu dân cư.

 

                                                          Hồng Ngọc

 

Các tin khác


Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

116 vận động viên tham gia Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch – trung cao tuổi 

Ngày 19/5, tại Bể bơi tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Giải Bơi các cự ly trẻ - vô địch - trung cao tuổi tỉnh Hòa Bình năm 2024. Tới dự có lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể; Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông các huyện, thành phố; các thành viên Ban tổ chức, Hội đồng trọng tài; các huấn luyện viên...

Tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước

Bơi lội là môn thể thao không chỉ giúp nâng cao sức khỏe, cải thiện tinh thần, thể lực, mà còn là giải pháp hữu hiệu nhất để tự bảo vệ bản thân trước nguy cơ tai nạn đuối nước, phòng tránh đuối nước. Sông Đà chảy qua nhiều phường, xã trên địa bàn TP Hòa Bình, tiềm ẩn rủi ro, nguy cơ xảy ra đuối nước rất cao. Do vậy những năm qua, TP Hòa Bình luôn quan tâm công tác dạy bơi, tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước cho người dân, nhất là trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục