Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành chiến thắng tuyệt đối với 2.020 điểm để trở thành VĐV số 1 trong cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu của thể thao VN năm 2016 do Báo Thể thao VN tổ chức ngày 30-12.

Hoàng Xuân Vinh (trái)-VĐV thể thao tiêu biểu của năm 2016. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV người khuyết tật xuất sắc toàn quốc 2016 do Báo Thể thao VN tổ chức diễn ra sáng 30-12 và có kết quả lúc 17g30 cùng ngày. Tham gia cuộc bình chọn năm nay có hơn 200 nhà báo theo dõi lĩnh vực thể thao trên cả nước cùng các nhà quản lý thể thao.

Với kỳ tích giành 1 HCV và xác lập kỷ lục mới, 1 HCB tại Olympic Rio 2016, không có gì bất ngờ khi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã bỏ xa người về thứ hai là kình ngư Nguyễn Thị Anh Viên gần 400 điểm để trở thành VĐV xuất sắc nhất trong năm của thể thao VN. Đây là phần thưởng và sự tôn vinh xứng đáng cho nỗ lực và vinh quang mà Xuân Vinh đã mang về cho nền thể thao nước nhà.

Đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn năm nay là kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên với 1.639 điểm. Sau một năm miệt mài tập luyện, tấm HCV châu Á nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ đã giúp Ánh Viên kết thúc một năm thi đấu thành công. Tay vợt Lý Hoàng Nam đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 trong cuộc bầu chọn với 1.075 điểm. Thành tích nổi bật của tay vợt Bình Dương là giành 1 HCV đơn, 1 HCV đôi nam nam tại giải Men Futures.

Với thành tích ấn tượng tại Giải điền kinh vô địch trẻ châu Á với 1 HCV 200m, 4 HCV quốc gia, 1 HCV ABG5, VĐV 19 tuổi Lê Tú Chinh (điền kinh) đạt 418 điểm và đứng vị trí thứ 9 trong số 10 VĐV tiêu biểu năm nay. Ngoài ra, tay vợt Nguyễn Anh Tú (bóng bàn), cũng là đã có cú nước rút thần tốc khi giành 1 HCV đơn nam, 1 HCV đồng đội tại giải vô địch bóng bàn Đông Nam Á để có tên trong top 10 VĐV xuất sắc nhất năm nay. Việc Tú Chinh, Anh Tú có tên trong tốp 10 năm nay cũng là sự ghi nhận nỗ lực cá nhân của các VĐV trẻ của thể thao VN.

Ở hạng mục HLV tiêu biểu, không có bất ngờ khi “bông hồng thép” Nguyễn Thị Nhung (bắn súng) đã trở thành HLV xuất sắc nhất của thể thao VN 2016 với 1.901 điểm. Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn (bóng đá) đã lần đầu tiên được bầu vào danh sách 5 HLV xuất sắc nhất cả nước với thành tích đưa đội tuyển U19 VN lọt vào vòng chung kết U20 thế giới.

Ở hạng mục VĐV người khuyết tật tiêu biểu, lực sĩ cử tạ Lê Văn Công cũng chiến thắng tuyệt đối với 807 điểm để trở thành VĐV khuyết tật số 1 trong năm. HLV của anh là HLV Nguyễn Hồng Phúc cũng được bầu là HLV khuyết tật tiêu biểu nhất với 677 điểm. Lễ vinh danh VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV khuyết tật xuất sắc 2016 sẽ được Tổng cục TDTT tổ chức vào đầu năm 2017.

Danh sách VĐV, HLV tiêu biểu của TTVN 2016

VĐV tiêu biểu: Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Lý Hoàng Nam (quần vợt), Vũ Thành An (đấu kiếm), Phạm Phước Hưng, Phan Thị Hà Thanh (TDDC), Nguyễn Anh Tú (bóng bàn), Hồ Thị Kim Ngân (taekwondo), Lê Tú Chinh (điền kinh), Trương Thị Phương (đua thuyển)

HLV tiêu biểu: Nguyễn Thị Nhung (bắn súng), Đặng Anh Tuấn (bơi lội), Hoàng Anh Tuấn (bóng đá), Trương Tuấn Hiền (TDDC), Nguyễn Lê Bá Quang (đấu kiếm)

VĐV khuyết tật xuất sắc: Lê Văn Công, Đặng Thị Linh Phượng, Nguyễn Bình An (cử tạ), Võ Thanh Tùng (bơi lội), Cao Ngọc Hùng (điền kinh)

HLV khuyết tật xuất sắc: Nguyễn Hồng Phúc (cử tạ), Đổng Quốc Cường (bơi lội), Đặng Văn Phúc (điền kinh)

                                                                        TheoTuoitre

Các tin khác


Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Họp Ban tổ chức địa phương Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh

Chiều 25/3, Ban Tổ chức địa phương cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp truyền hình TP Hồ Chí Minh lần thứ 36 năm 2024 tỉnh Hoà Bình đã họp triển khai công tác phối hợp tổ chức giải.

Dồn lực để chinh phục huy chương tại Olympic Paris 2024

Ngành Thể dục thể thao đặt mục tiêu có từ 12-15 suất tham dự Thế vận hội Olympic Paris 2024.

Một vận động viên người Việt tham gia Giải chạy Việt Nam Siêu Marathon tử vong

Chiều nay 24/3, Ban Tổ chức (BTC) Giải chạy Vietnam Ultra Marathon (Vietnam Siêu Marathon) thông tin trên trang Fanpage của giải về một vận động viên (VĐV) tham dự sự kiện qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phát động Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Ngày 24/3, tại Quảng trường Hòa Bình, trên 2.000 người đã tham gia Lễ phát động Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục