Không phải là ác mộng, chỉ là thách thức…

 Nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch tại Melbourne Park của Novak Djokovic sẽ vấp phải “một thách thức rất to lớn” ngay trong trận đấu mở màn – “cựu Nhà vua của ATP” sẽ phải đối mặt với tay vợt cứng cựa người Tây Ban Nha – Fernando Verdasco (hạng 40 thế giới) ở trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 1 đơn nam tại Australian Open 2017. Với tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia, đây là một đối thủ rất khó nhằn.

 

Trong quá khứ, Djokovic từng chạm trán tay vợt 33 tuổi người Tây Ban Nha (vốn là bạn trai “đời đầu” của Ana Ivanovic) đến 13 lần, anh chỉ giành được 9 trận thắng và cũng đã trải qua đến… 4 trận thua. Djokovic đang chiếm ưu thế khá áp đảo khi đã từng đánh bại đối thủ trong 4 trận đấu gần đây nhất, đặc biệt, ngay trong mùa giải năm nay, Djokovic đã hạ gục Verdasco với điểm số 4-6, 7-6 (9-7) và 6-3 ở bán kết Qatar Open. Verdasco từng thắng Djokovic trong các năm 2006 (thắng 2 trận) và 2010 (cũng thắng 2 trận). Nhưng nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Grand Slam, Djokovic tạm dẫn trước với tỷ số 3-1 (anh thua ở vòng 3 Roland Garros 2006 sau 5 ván đấu, sau đó lần lượt thắng lại ở vòng 4 Roland Garros 2007 sau 3 ván, thắng ở US Open 2009 sau 3 ván và thắng ở Australian Open 2015 cũng sau 3 ván).

 

 

                 Novak Djokovic trong một buổi tập gần đây nhất.

Cho dù Verdasco không còn đạt phong độ đỉnh cao, như ở vào thời điểm anh “làm khó” Rafael Nadal ở bán kết Australian Open 2009, khiến Nadal phải vật vã chiến đấu trong suốt 5 ván, anh vẫn là một người khá thông thuộc đường đi nước bước ở Melbourne Park và là một đối thủ dày dàn kinh nghiệm, một tuýp tay vợt không ai muốn sớm chạm trán ngay ở vòng đấu đầu tiên. Nhưng lá thăm đã run rủi cho Djokovic gặp Verdasco quá sớm…

Nhưng vậy thì, Djokovic có e sợ hay là không? Liệu anh có xem trận đấu với Verdasco là “một cơn ác mộng” hay là không, như những gì một phóng viên đã cắc cớ hỏi anh trong buổi họp báo mới đây nhất? Hoàn toàn không, đơn thuần, anh chỉ xem đây là một thách thức, vì anh tôn trọng đối thủ này, và rằng, anh cũng là tuýp tay vợt ưa thích đối đầu với những thách thức, dù nó xuất hiện từ quá sớm ở giải đấu này.

 

“Không, tôi vẫn chưa có cơn ác mộng của mình, ở Australian Open mùa giải năm nay. Tôi không thể gọi đây là một nhánh thăm ác mộng được. Tôi chỉ xem nó là một thách thức, một thách thức lớn và tôi hy vọng, tôi có thể “giao hàng đúng hẹn". Fernando là một tay vợt rất hoàn thiện trên bất cứ mặt sân nào. Và trong một ngày đẹp trời nào đó, nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi, anh ấy có thể đánh bại bất kỳ tay vợt nào trên bất kỳ mặt sân nào. Anh ấy không hề bị choáng ngợp khi phải thi đấu ở một địa điểm lớn như là Sân Trung tâm chẳng hạn. Đây là trận đấu mở màn của kỳ giải Grand Slam đầu tiên trong năm nay. Cả 2 chúng tôi đều phải khởi đầu với sự mãnh liệt cần thiết. Và đương nhiên, tôi trông chờ một trận đấu rất khó khăn, không có gì phải nghi ngờ về điều đó”, Djokovic thừa nhận.

 

… Nhưng Djokovic đã sẵn sàng

Dù vậy, Djokvic đã sẵn sàng, không chỉ với những kịch bản trong trận đấu mở màn, mà còn với cả kịch bản trong toàn bộ giải đấu. “Tôi yêu mến việc bước ra sân đấu trong môn thể thao này, tôi thích thú việc được bước ra sân đấu, được thi đấu và được chiến đấu. Tôi thật sự thích được lựa chọn một giải đấu ở một thời điểm duy nhất, cố gắng chiến đấu để giành được càng nhiều trận thắng càng tốt, để rồi sau đó, nhờ những hệ quả đó mà tôi có thể trở thành tay vợt số 1 thế giới thêm 1 lần nữa, tôi sẽ xúc động đến nổi cả da gà. Tôi đã trải qua khoảng 3 hoặc 4 tháng cuối năm ngoái để chật vật tìm lại phong độ đỉnh cao. Nhưng các bạn biết đó, tôi đã tập luyện tận tâm, làm việc cật lực trong giai đoạn cuối năm 2016 để cố gắng đưa bản thân mình đến đúng phong độ cần thiết, đạt được trạng thái tâm lý cần thiết. Tôi không thể đòi hỏi có một sự khởi đầu mùa giải năm mới nào tuyệt vời hơn với những gì tôi đã làm được ở Doha, cứu một vài match-point trong trận đấu bán kết, chơi một trận đấu thật sự rất phấn khích để chống lại Verdasco ở đó, rồi sau đó, đánh bại Andy. Các bạn biết đó, đó là một trận chung kết đầy xúc động, vô cùng tuyệt vời”, Djokovic trải lòng.

 

Serena cũng gặp khó

Cũng giống như Djokovic, “cựu Nữ hoàng của WTA” Serena Williams sẽ gặp rất, rất nhiều khó khăn trong trận đấu mở màn khi phải chạm mặt tay vợt trẻ trung giàu năng lượng người Thụy Sỹ – Belinda Bencic (hạng 48 thế giới, năm nay mới 19 tuổi, được xưng tụng là “truyền nhân của Martina Hingis). Trong quá khứ, Serena từng đánh bại Bencic 1 lần, đó là ở Mutua Madrid Open hồi năm 2014, nhưng trong lần đối đầu gần đây nhất ở Rogers Cup (Toronto) 2015, cô lại để thua đối thủ trẻ người Thụy Sỹ trong 3 ván đấu. Serena đã khởi đầu mùa giải năm nay với phong độ không mấy thuyết phục khi thắng Pauline Parmentier (Pháp) trong trận đấu mở màn ở ASB Classic, nhưng lại thua Madison Brengle (Mỹ) ở vòng 2. Trong khi đó, Bencic đã có những trận đấu trải nghiệm đầy cần thiết ở Hopman Cup bên cạnh “lão đại” Roger Federer.

 

Do vậy, khó khăn đang bủa vây tay vợt nữ cựu số 1 thế giới người Mỹ. Chính cựu HLV của Federer – ông Paul Annacone – cũng nhận định: “Bencic luôn biết cách làm sao chơi bóng thật sự thoải mái trong những trận đấu lớn. Như vậy, sẽ là rất thú vị để chứng kiến, liệu Serena sẽ thích nghi và giải quyết áp lực ngay trong trận đấu mở màn này như thế nào. Chúng ta hãy cùng chờ xem”.

 

 

                                                                         Theo SGGP

Các tin khác


Khởi tranh Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024

Chiều 22/4, tại khu vực Bãi Sau, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, Liên đoàn Bóng ném Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Lễ khai mạc Giải vô địch Bóng ném bãi biển quốc gia năm 2024.

Mở cửa tự do trận đấu bóng đá giữa Hoà Bình FC và Câu lạc bộ Phú Thọ vào lúc 17 giờ ngày 5/5

Ngày 22/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hoà Bình đã có văn bản đề nghị tuyên truyền các trận thi đấu trên sân nhà của Câu lạc bộ Bóng đá Hòa Bình (Hoà Bình FC) tại Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng mùa giải 2023/24 từ vòng 15, 16, 18, 19 trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình.

Khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024

Ngày 21/4, tại thành phố Thái Nguyên, Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Giải vô địch Roller sports Cup quốc gia năm 2024.

8 đội tham gia Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động thành phố Hòa Bình 

Từ ngày 6 - 20/4, Liên đoàn Lao động thành phố Hòa Bình phối hợp tổ chức thành công Giải Bóng đá nam công nhân viên chức lao động năm 2024.

Thể thao Việt Nam giành thêm 2 vé tới Olympic Paris 2024

Sáng 21/4, hai bộ môn Canoeing và Rowing đã xuất sắc giành tấm vé thứ 8 và 9 cho Thể thao Việt Nam tới Olympic Paris 2024.

Khuất Văn Khang ghi siêu phẩm, U23 Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết

Tối 20/4, đội tuyển U23 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua U23 Malaysia với tỉ số 2-0. Với 2 trận toàn thắng, U23 Việt Nam đã có trong tay 6 điểm và mở toang cửa vào tứ kết Giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục