Nếu như không đủ điều kiện tham dự thì Sharapova sẽ vắng mặt ở Wimbledon, giải Grand Slam trên mặt sân cỏ nước Anh cũng vừa tăng tiền thưởng thêm hơn 12%.

 

 

BTC giải Wimbledon đã thẳng thừng tuyên bố sẽ không trao suất đặc cách dự giải cho Maria Sharapova (hiện xếp hạng 262 thế giới) kể cả từ vòng loại, giống như ở Stuttgart Open, Madrid hay Rome Masters.

Như vậy, tay vợt người Nga vừa trở lại sau án phạt cấm thi đấu 15 tháng do dính doping sẽ phải nỗ lực hết sức để giành suất tham dự Wimbledon.

Nếu muốn có tên ở vòng đấu chính thì “Búp bê Nga” sẽ phải lọt vào top 100 WTA trước khi giải diễn ra, hoặc ít nhất là trong top 200 mới có thể dự giải từ vòng loại.

Hiện tại, giải Roland Garros sẽ khởi tranh từ 28-5 cũng đang bỏ ngỏ khả năng đặc cách cho Sharapova. Hạn chót công bố quyết định này sẽ là ngày 15-5 tới.

Ở một diễn biến liên quan, giải Grand Slam trên mặt sân cỏ nước Anh vừa công bố tăng tiền thưởng thêm 12,5% so với mùa giải năm ngoái, khi đạt mức 31,6 triệu bảng Anh.

Nhà vô địch nội dung đơn nam, đơn nữ sẽ nhận được 2,2 triệu bảng cho lần lượt mỗi nội dung, tăng thêm 10% so với năm vừa qua. Kể từ năm 2007, số tiền thưởng cho nội dung đơn nam và đơn nữ có giá trị bằng nhau.

Thậm chí, thấp nhất là các tay vợt bị loại ngay ở vòng đầu tiên cũng nhận được 35.000 bảng, nhiều hơn năm trước 16,7%.
 

 

         Nhà ĐKVĐ đơn nữ Serena Williams và đơn nam Andy Murray.


Theo lời Chủ tịch của giải đấu, Philip Brook thì tăng tiền thưởng để nhằm đáp ứng phù hợp với tỷ giá quy đổi từ bảng Anh sang Đô la Mỹ.

Kể từ hồi tháng 6 năm ngoái khi Anh bỏ phiếu đồng thuận ra khỏi Liên minh Châu Âu EU gây ra sự kiện Brexit, thì đồng bảng Anh đã trượt giá quy đổi hơn 17% so với USD.

Nhà ĐKVĐ đơn nam Andy Murray và đơn nữ Serena Williams đã nhận được 2 triệu bảng Anh cho mỗi người lúc đăng quang Wimbledon mùa giải trước.

Nếu như tay vợt người Mỹ Serena Williams chuyển đổi số tiền thưởng đó ra USD tại thời điểm này thì cô sẽ mất đi gần nửa triệu USD do tỷ giá tụt giảm.

Còn nếu tính mức tiền thưởng năm nay bằng năm ngoái theo đồng Đô la Mỹ thì tương ứng mỗi nhà vô địch phải được hưởng 2,3 triệu bảng Anh thì mới tương đương trước khi xảy ra sự kiện Brexit.

 

 

                                                               TheoHanoimoi

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục