Thất bại trong việc giành Huy chương Vàng (HCV) ở các nội dung của trượt băng, môn thi đấu cuối cùng tại SEA Games 29, đoàn Singapore đánh mất cơ hội để vượt qua đoàn Việt Nam trên bảng tổng sắp huy chương. Kết thúc đại hội thể thao Đông – Nam Á 2017, Việt Nam chính thức xếp ở vị trí thứ ba toàn đoàn với 58 HCV, 50 HCB và 60 HCĐ.


Với 17 HCV, điền kinh Việt Nam xếp số một toàn đoàn tại SEA Games 29.

Trước khi lên đường tham dự SEA Games năm nay, lãnh đạo ngành thể thao đề ra mục tiêu giành từ 49 – 59 HCV để cạnh tranh một trong ba vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương. Sau gần nửa tháng tranh tài, đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) đã hoàn thành tốt mục tiêu đề ra với 58 HCV, trong đó các VĐV nữ chiếm 2/3 tổng số HCV với 40 chiếc.

Theo ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29, điều này là dễ hiểu bởi thế mạnh của chúng ta là các môn cá nhân, hạng cân nhẹ hoặc các môn tập trung vào sự dẻo dai, khéo léo, tốc độ, như bơi lội, điền kinh hay wushu,... Trong khi đó điểm yếu của các VĐV Việt Nam lại ở các môn tập thể, hạng cân nặng và cần nhiều sức mạnh.

Điều đáng mừng là phần lớn các môn thi đấu Olympic và Asian Games đều có thành tích rất đáng khen ngợi, bên cạnh một số môn chưa thành công như taekwondo, bắn cung hay bắn súng. Ông Phấn cũng nhấn mạnh, lãnh đạo các bộ môn này sẽ có những điều chỉnh trong công tác huấn luyện để phù hợp hơn với các VĐV trong thời gian tới.

Như vậy, Việt Nam kết thúc SEA Games 29 với vị trí thứ ba toàn đoàn, xếp sau đoàn chủ nhà Malaysia (145 HCV, 92 HCB, 86 HCĐ) và đoàn Thái-lan (72 HCV, 86 HCB và 88 HCĐ). Lễ bế mạc SEA Games 29 sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Bukit Jalil của Malaysia vào lúc 20 giờ 30 tối nay, 30-8.

Bảng tổng sắp huy chương chung cuộc của SEA Games 29:


 

                                        TheoNhandan

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục