Với 3 tấm HCV ở SEA Games 29, vận động viên điền kinh Lê Tú Chinh đang là ứng cử viên nặng ký nhất với Ánh Viên cạnh tranh giải thưởng danh giá tại Cúp Chiến thắng 2017, vốn được coi là "Oscar thể thao” của Việt Nam.

Sáng nay (12/9), tại Hà Nội, giải thưởng Cúp Chiến thắng 2017 thường niên lần thứ ba chính thức được công bố và phát động nhằm tôn vinh những tài năng có đóng góp đặc biệt làm rạng danh thể thao Việt Nam.

 

 Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2017 hứa hẹn sẽ có bất ngờ thú vị

Giải thưởng Cúp Chiến thắng 2017 hứa hẹn sẽ có bất ngờ thú vị

 

Tôn vinh một gương mặt xứng đáng nhất cho mỗi hạng mục bình chọn, Cúp Chiến thắng đã kết đọng đầy đủ hành trình của thể thao Việt Nam trong một năm và tạo động lực cho (VĐV) và HLV có sức phấn đấu khẳng định vị trí giải thưởng sẽ góp phần to lớn vào sự nghiệp phát triển của thể thao Việt Nam và là nguồn động lực không thể thiếu giúp những người làm thể thao.

Năm 2017, Giải bao gồm 8 hạng mục: Nam vận động viên của năm; Nữ vận động viên của năm; Đội tuyển của năm; Huấn luyện viên của năm; Vận động viên trẻ của năm; Vận động viên được yêu mến nhất; Vận động viên người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh thể thao ấn tượng của năm; Giải thành tựu cống hiến trọn đời.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nổi bật trong cuộc bầu chọn năm nay là những gương mặt cũng như tập thể như: Lê Tú Chinh, Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Ánh Viên (bơi lội), Dương Thúy Vi (wushu), đội tuyển nữ Việt Nam...

Rõ nhất như trường hợp của Lê Tú Chinh giành giải VĐV trẻ năm Cúp chiến thắng 2016 giờ đã trở thành "nữ hoàng tốc độ” mới của Đông Nam Á với 3 HCV và 1 kỷ lục tại SEA Games 29.

Sau 2 năm tổ chức, Cúp Chiến thắng đã khẳng định vị trí của một giải thưởng uy tín và có giá trị hàng năm của thể thao Việt Nam. Năm 2017, thể thao Việt Nam tiếp tục chứng kiến những sức bật mới, đặc biệt ở những môn thể thao Olympic như điền kinh và bơi lội.

                                                                  Theo Dân Trí

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục