Bất ngờ liên tiếp xảy ra ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của Úc mở rộng 2018 khi 2 hạt giống đơn nữ là Venus Williams (số 5) và Sloane Stephens (13) đều phải dừng bước sớm.


Nỗi thất vọng của Venus trong trận thua. Ảnh: REUTERS

Trước thềm ngày khai mạc, cả 2 tay vợt Mỹ này đều bị đánh giá là gặp nhiều khó khăn ở vòng 1 khi chạm trán những đối thủ khá mạnh. Belinda Bencic – đối thủ người Thụy Sĩ của Venus từng xếp hạng 7 thế giới cách đây tròn 2 năm và có phong độ khá ổn định ở các giải Úc mở rộng.

Và Bencic đã chứng tỏ cô đang trong hành trình hồi sinh mạnh mẽ như thế nào khi đánh bại Venus 2-0 (6-3, 7-5) sau gần 2 giờ thi đấu. Tay vợt người Thụy Sĩ chơi tấn công quyết liệt ở trận này, giành đến 32 điểm chiến thắng (so với 22 của Venus) và 5 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp (Venus có 2).


Với riêng Venus, thất bại này thực sự khó nuốt trôi bởi cô chính là đương kim á quân của giải. Trong năm 2017, thành tích tệ nhất ở các giải Grand Slam của tay vợt 37 tuổi này là vòng 4 (Roland Garros). Như vậy, chị em nhà Williams không còn đại diện nào ở Úc mở rộng năm nay, bởi trước đó Serena đã rút lui khỏi giải.

Gây sốc không kém thất bại của Venus là Sloane Stephens – hạt giống số 13 đồng thời là đương kim vô địch Mỹ mở rộng. Tay vợt người Mỹ bị đối thủ xếp hạng 36 thế giới người Trung Quốc Shuai Zhang ngược dòng đánh bại với tỷ số 1-2 (6-2, 6-7, 2-6).


Không giống như Venus, người tỏ dấu hiệu sa sút thể lực vì tuổi tac,1 Stephens chơi tấn công quyết liệt trước Zhang và có khởi đầu khá tốt sau khi thắng ván đầu tiên. Nhưng rồi cô đã thất bại vì đánh hỏng quá nhiều.

Cả trận, Stephens giành được 33 điểm chiến thắng, nhiều hơn Zhang 5 điểm nhưng đồng thời cũng mắc đến 61 lỗi đánh hỏng (Zhang chỉ có 52), chung cuộc chấp nhận thất bại cay đắng.


Với Zhang, thành tích ở Úc mở rộng của cô trước nay vốn khá tốt. Tay vợt 28 tuổi Trung Quốc từng lọt vào tứ kết đấu trường này cách đây 2 năm. 

 

                                TheoTuoitre

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục