Màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Jordan ở trận đấu cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 thực sự là xuất sắc. Và nhìn lại kết quả đạt được tại Amman, rõ ràng cũng là khá hợp lý cho tuyển Việt Nam...


 

Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu xuất sắc trước Jordan. Ảnh: Đoàn Ca

Thực sự mà nói, dù thành công tại VCK U23 châu Á hay yêu mến thầy trò HLV Park Hang Seo đến mấy cũng không nhiều người nghĩ tuyển Việt Nam có thể chơi tốt đến như thế trước đội chủ nhà Jordan với khá nhiều lợi thế.

Tuyển Việt Nam gần như chỉ có vài ngày tập trung trong điều kiện không phải tốt nhất khi phải đến ngày lên đường mới đầy đủ quân số do bận việc riêng, hoặc phải thi đấu các trận ở V-League 2018...

Không chỉ tập trung ngắn ngày, quãng thời gian di chuyển đến Jordan cũng là một hành trình được coi vất vả, với 13 giờ bay liên tục. Tính lại, HLV Park Hang Seo chỉ có vài ngày để gắn kết lứa học trò cũ U23 với các cựu binh như Anh Đức, Thanh Trung, Quế Ngọc Hải...

Thế nhưng, những gì thể hiện tại Amman vào tối 27/3 (theo giờ Việt Nam) của thầy trò ông Park thực sự khiến người hâm mộ hài lòng bằng lối chơi không quá hoa mỹ, nhưng hiệu quả và hợp lý hơn bao giờ hết.

Tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc tự tin, chơi tấn công có ý đồ rõ ràng để khiến 45 phút đầu tiên đẩy Jordan vào thế vất vả hơn bao giờ hết. Và bàn thắng mà Anh Đức có được đến từ sự chủ động như thế...


Nhưng kết quả hoà trước Jordan cũng là rất hợp lý. Ảnh: Đoàn Ca

Không chỉ có vậy, hàng phòng ngự 5 người cũng đã chơi một cách xuất sắc hơn cả mong đợi với sự góp mặt của nhân tố "ngoài U23” là Quế Ngọc Hải để hiệp đầu tiên Jordan gần như không có quá nhiều cơ hội, cũng như đứng vững ở phần lớn thời gian hiệp 2.

Và một kết quả hợp lý

Tuyển Việt Nam xứng đáng có chiến thắng ở cuộc đối đầu với Jordan, nhưng đó chỉ tính trong 45 phút đầu tiên của trận đấu. Bởi phần còn lại, đội chủ nhà với ưu thế về thể lực đã chơi tốt hơn hẳn, cũng như đẩy đoàn quân của HLV Park Hang Seo vào thế chống đỡ vất vả.

Đoàn quân của HLV Park Hang Seo vốn dĩ đã khó bì được ở các pha tranh chấp tay đôi với đội chủ nhà, việc Xuân Trường được đưa ra nghỉ sớm cũng khiến khả năng phòng ngự từ xa giảm đi khá nhiều, và sức ép dành cho hàng phòng ngự với một đội hình chơi thấp như tuyển Việt Nam cũng là điều dễ hiểu.

Với tình cảnh chống đỡ, hay nói cách khác nhường đất cho đối thủ chơi bóng việc thủ thành Tuấn Mạnh dù chơi xuất sắc nhưng không thể cản phá pha dứt điểm của Abu Amarah cũng là điều khá dễ hiểu. Và như đã nói, thiếu Xuân Trường trong vai trò đánh chặn là hệ quả dẫn tới bàn thua này từ trung lộ.

Xuống sức, và nhận sức ép liên tục rất khó để hàng phòng ngự vốn dĩ đã phải hoạt động rất nhiều, và liên tục trong phần thời gian trước đó (với 2 cánh dâng cao hỗ trợ tấn công) bàn thua đến với tuyển Việt Nam cũng không có gì là quá lạ.

Hơi tiếc cho thầy trò HLV Park Hang Seo khi không bảo toàn được tỉ số, nhưng nhìn lại cả trận đấu kết quả 1-1 tại Amman lại là hợp lý. Nhưng điều quan trọng hơn kết quả chính là việc tuyển Việt Nam đã thể hiện được khả năng một cách tốt nhất để tiếp tục truyền cảm hứng cho người hâm mộ, chỉ như thế thôi cũng là xuất sắc rồi...

TheoVietNamNet

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục