(HBĐT) - Tham gia giải điền kinh tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018, đoàn thể thao huyện Lạc Thủy xuất sắc giành 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Với thành tích đạt được, đoàn Lạc Thủy cho thấy phong trào thể thao của huyện có sự phát triển mạnh mẽ so với trước đây.




Vận động viên Trần Sơn Quỳnh (Lạc Thủy) nhận huy chương vàng nội dung nhảy xa.

Đồng chí Bùi Văn Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT huyện Lạc Thủy cho biết: Chuẩn bị tham dự Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018, huyện Lạc Thủy đã tổ chức thành công Đại hội TDTT huyện lần thứ VI, năm 2017. Đây cũng là kỳ có tỷ lệ xã, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT cơ sở đạt 100%. Tham gia giải điền kinh tại Đại hội TDTT tỉnh, đoàn thể thao huyện Lạc có 8 VĐV tranh tài ở hầu hết các nội dung: Chạy 100 m, 200 m, 400 m, 800 m; nhảy cao; nhảy xa nam, nữ... Đây đều là những VĐV tiêu biểu có thành tích xuất sắc được tuyển chọn từ Đại hội TDTT huyện lần thứ VI, năm 2017. Trước khi thi đấu tại giải, Trung tâm VH-TT huyện đã tổ chức tập huấn 1 tuần giúp VĐV trang bị những kỹ năng cần thiết để thi đấu với tinh thần và thể lực tốt nhất.
 
Trong số 8 VĐV tham gia giải điền kinh, bên cạnh những VĐV kỳ cựu, có nhiều kinh nghiệm thi đấu như: Trần Sơn Quỳnh, Vũ Hoàng Hải, Trịnh Thùy Linh… còn có sự góp mặt của nhiều VĐV trẻ, mới tham gia thi đấu lần đầu nhưng đã thể hiện sức khỏe, sự dẻo dai cũng như bản lĩnh khi xuất sắc giành huy chương như các VĐV: Đỗ Đức Toàn, Nguyễn Hiền Chi, Trần Trung Đức...
 
Điển hình là VĐV Đỗ Đức Toàn huy chương vàng nội dung chạy 200 m nam và huy chương bạc chạy 400 m nam. Chia sẻ về thành tích của mình, Toàn vui vẻ cho biết: Hiện em là học sinh lớp 11 trường THPT A Lạc Thủy. Đây là năm đầu tiên em thi đấu tại giải tỉnh. Với em vừa là niềm vui, tự hào và cũng là trách nhiệm để mình nỗ lực thi đấu thật tốt vì màu cờ, sắc áo, mang thành tích cao nhất về cho huyện. Với 2 nội dung tham gia, em đoạt được huy chương vàng 200 m và huy chương bạc 400m nam, góp vào thành tích chung của đội.
 
Cùng hai tấm huy chương vàng và bạc của Toàn, VĐV Trần Sơn Quỳnh cũng xuất sắc thể hiện bản lĩnh trên đường chạy khi mang về 2 tấm huy chương vàng nội dung 100m nam và nội dung nhảy xa. Ngoài ra, các VĐV khác cũng mang về huy chương vàng nội dung 100 m nữ, huy chương bạc 400 m nữ, huy chương bạc nội dung nhảy xa và huy chương đồng nội dung 100 m nam.
 
Với việc giành 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 1 huy chương đồng tại giải điền kinh đã góp phần nâng tổng số huy chương của huyện Lạc Thủy đoạt được lên 12 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 3 huy chương đồng và đứng thứ 3 trong bảng tổng sắp huy chương của Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI, năm 2018.
 
Đồng chí Bùi Văn Hòa, Phó Giám đốc Trung tâm VH-TT Lạc Thủy cho biết: Đây được xem là một trong những thành tích rất ấn tượng của thể thao Lạc Thủy trong những năm qua và là động lực để huyện Lạc Thủy tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đẩy mạnh phong trào TDTT phát triển cả về số lượng và chất lượng.
 
                                                                  Hồng Ngọc

Các tin khác


V.League 1: Bốn đội đầu bảng đều trắng tay

Vòng 20 V.League 1 - 2023/24 tiếp tục diễn ra với nhiều bất ngờ khi cả bốn đội bóng tốp đầu đều hứng chịu thất bại, mở ra cơ hội cho các đối thủ khác đeo bám. Nơi nhóm cuối, nhiều đội bóng đã bắt đầu có được những chiến thắng quan trọng trước khi mùa giải bước vào những vòng đấu nước rút.

Điền kinh Việt Nam giành HCV tại Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024

Ngày 21/5, Giải tiếp sức vô địch châu Á 2024 bước vào ngày thi đấu thứ 2, cũng là ngày tranh tài cuối cùng. Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự nội dung tiếp sức 4x100m nữ, tiếp sức 4x400m nam và tiếp sức 4x400m nữ.

Giải bóng đá cộng đồng lớn nhất của người Việt Nam tại Anh

Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 19/5, Hội người Việt Nam tại Anh (VAUK), Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Anh (VBUK) và Hội trí thức Việt Nam tại Anh và Ireland (VIS) đã tổ chức giải bóng đá người Việt tại Anh lần thứ 6 với tên gọi Kamito Cup 2024 nhằm chào mừng 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (1890 - 2024).

Hoà Bình FC hoà 0-0 Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong thế hơn người

Chiều  19/5, trên Sân vận động tỉnh Hoà Bình, Câu lạc bộ bóng đá Hoà Bình (Hoà Bình FC) đã có trận đấu với Câu lạc bộ Phù Đổng Ninh Bình trong khuôn khổ vòng 17, Giải Bóng đá hạng Nhất quốc gia - Bia Sao Vàng năm 2023/2024. Hai đội ra sân với đội hình mạnh nhất.

Haaland đoạt giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh

Tiền đạo Erling Haaland ghi 27 bàn trong 31 trận mùa 2023-2024, để lần thứ hai liên tiếp thắng giải Vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Hòa Bình đoạt 38 huy chương tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực I

Tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND tỉnh Phú Thọ vừa tổ chức bế mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, năm 2024 - khu vực I và trao giải cho các đoàn đạt thành tích cao ở 11 bộ môn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục