Lực lượng an ninh Indonesia đang tập trung tối đa cho công tác bảo đảm an ninh trước thềm Asiad 18, sự kiện thể thao lớn nhất khu vực chuẩn bị diễn ra tại hai thành phố Jakarta và Palembang của nước này.



Lực lượng đặc nhiệm Kopassus Indonesia diễn tập chống khủng bố tại khách sạn Sultan ở Thủ đô Jakarta, ngày 1-8.

Ngày 1-8, quân đội Indonesia tổ chức diễn tập chống khủng bố và giải cứu con tin tại khu tổ hợp thể thao chính Senayan nằm ở trung tâm Thủ đô Jakarta, với sự tham gia của 560 lính tinh nhuệ đến từ các đơn vị thuộc bộ binh, hải quân và không quân Indonesia, cùng nhiều khí tài hiện đại.

Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm quân đội Indonesia (Kopassus), Thiếu tướng Eko Margiono cho biết: "Chúng tôi đã sẵn sàng để bảo đảm Asiad diễn ra an toàn. Các buổi diễn tập như thế này sẽ được tiến hành không chỉ ở Jakarta mà còn ở cả Palembang nữa".

Bên cạnh các địa điểm tổ chức thi đấu Asiad, các biện pháp an ninh cũng sẽ được thắt chặt tại nơi ăn nghỉ của các vận động viên, các khách sạn và những tuyến đường dẫn đến địa điểm thi đấu, làng vận động viên, vị chỉ huy của buổi diễn tập cho biết thêm.

Ngoài ra, khoảng 4 nghìn nhân viên cảnh sát sẽ được bổ sung vào lực lượng cảnh sát giao thông hiện có để bảo đảm giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra đại hội.

Giám đốc cảnh sát giao thông quốc gia, Tướng Royke Lumowa cho biết, các phương án điều tiết giao thông của cảnh sát Jakarta sẽ bảo đảm thời gian di chuyển từ làng vận động viên đến các địa điểm thi đấu và ngược lại chỉ vào khoảng 35 phút.

Cũng theo ông Royke Lumowa, để đối phó với nạn tắc đường ở thủ đô, ba phương án chính đã được thông qua, cụ thể là áp dụng chính sách biển số xe chẵn lẻ, giới hạn xe có trọng tải lớn, và đóng một số tuyến đường có thu phí trong thời gian diễn ra Á vận hội. Ngoài ra, các phương tiện giao thông công cộng cũng sẽ được tăng cường.

Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho Asiad đã được nước chủ nhà Indonesia cơ bản hoàn thành. Asiad 18 sẽ diễn ra từ ngày 18-8 tới ngày 2-9 tại hai địa điểm chính là Jakarta và Palembang, thu hút sự tham gia của hơn 16 nghìn vận động viên và quan chức thể thao đến từ 45 quốc gia châu Á.


Theo Nhandan

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục