Thái Lan và Việt Nam đều từng để những đối thủ cửa dưới cầm chân hoặc đánh bại tại giải vô địch Đông Nam Á.

Trận Thái Lan 1-1 Myanmar, AFF Cup 2004

Sau khi giành ba trong bốn chức vô địch đầu, Thái Lan trở thành mục tiêu đánh bại của mọi đội bóng còn lại. Với suy nghĩ đó, không có nhiều người nghĩ Myanmar sẽ trụ vững được trong trận đấu với nhà đương kim vô địch, nhất là khi Chaiman sớm ghi bàn mở tỷ số. Tuy nhiên, khi ''Đàn voi chiến'' chuẩn bị giành chiến thắng, bất ngờ xảy ra ở phút 89. Zaw Lin Tun gỡ hòa 1-1 và giúp Myanmar giành một điểm quý giá. Tận dụng sự hưng phấn, Myanmar thắng tiếp Malaysia để giành vé vào bán kết. Trong khi đó, Thái Lan chơi sa sút và bị loại ngay vòng bảng.

Singapore cản bước Thái Lan ở AFF Cup 2007

Singapore có một hành trình kỳ lạ khi bảo vệ AFF Cup năm 2007. Trên đường vào chung kết, đội bóng đảo quốc sư tử chỉ thắng duy nhất một trận và hòa các trận còn lại (loại Malaysia ở bán kết bằng đá luân lưu). Trong hai lượt trận chung kết, Singapore bất ngờ hồi sinh khi thắng Thái Lan với tỷ số 2-1 và 1-0.

5 cú sốc lớn nhất lịch sử AFF Cup Từ chỗ luôn bị coi là đội ''lót đường'', Lào gây bất ngờ lớn ngay trong trận đầu của giải đấu năm 2010. Konekham Inthammaving và Kanlaya Sysomvang giúp Lào vượt lên dẫn trước hai lần, buộc Thái Lan phải đuổi theo gỡ hòa nhờ công của Sarayuth Chaikamdee. Bàn gỡ 2-2 của đội bóng từng năm lần vô địch chỉ đến khi hiệp hai bước sang thời gian đá bù. Sau trận hòa Lào, Thái Lan bị loại ngay vòng bảng do hòa tiếp Malaysia và thua Indonesia.

 

" id="vne_slide_image_2" style="text-align: justify; margin: 0px; padding: 0px; box-sizing: border-box; text-rendering: geometricPrecision; border: 0px; line-height: 0; max-width: 100%; width: 680px; cursor: url(" https:="" s.vnecdn.net="" vnexpress="" restruct="" j="" v128="" utils="" slideshow="" css="" images="" icons="" zoom_cursor.png"),="" auto;="" float:="" left="" !important;="" display:="" block="" !important;"="">
 

Trận Thái Lan 2-2 Lào, AFF Cup 2010

Từ chỗ luôn bị coi là đội ''lót đường'', Lào gây bất ngờ lớn ngay trong trận đầu của giải đấu năm 2010. Konekham Inthammaving và Kanlaya Sysomvang giúp Lào vượt lên dẫn trước hai lần, buộc Thái Lan phải đuổi theo gỡ hòa nhờ công của Sarayuth Chaikamdee. Bàn gỡ 2-2 của đội bóng từng năm lần vô địch chỉ đến khi hiệp hai bước sang thời gian đá bù. Sau trận hòa Lào, Thái Lan bị loại ngay vòng bảng do hòa tiếp Malaysia và thua Indonesia.0

Trận Việt Nam 0-2 Philippines, AFF Cup 2010

Chủ quan sau trận đầu thắng Myanmar với tỷ số 7-1, chủ nhà Việt Nam để thua hai bàn từ các pha dứt điểm của Greatwich và Younghusband. Đây là trận đấu đi vào lịch sử Philippines với tên gọi ''Phép màu Hà Nội'', bước tiến giúp tuyển quốc gia nước này có lần đầu tiên vào bán kết AFF Cup. Sau trận thua bất ngờ, Việt Nam phải đánh bại Singapore với tỷ số 1-0 để giành ngôi đầu bảng.

5 cú sốc lớn nhất lịch sử AFF Cup

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2014: Việt Nam 2-4 Malaysia

Sau trận lượt đi thắng 2-1 ngay trên sân của Malaysia, tuyển Việt Nam một lần nữa phạm sai lầm chơi chủ quan. Ngay trong hiệp một, Malaysia vượt lên dẫn 4-1. Phải chờ đến gần hết trận, Việt Nam mới gỡ được thêm một bàn nhờ pha lập công thứ hai của Công Vinh. Thua chung cuộc 4-5, đội bóng của Toshiya Miura phải dừng bước và hứng chịu rất nhiều chỉ trích.


              Theo Vnexpress

Các tin khác


Giành tối đa suất tham dự Olympic Paris 2024

Mục tiêu của Thể thao Việt Nam đặt ra là giành từ 12 - 15 suất chính thức Olympic Paris 2024.

Cơ hội để Jannik Sinner soán ngôi số một thế giới của Djokovic

Nếu giành vị trí á quân Roland Garros, Jannik Sinner sẽ vươn lên ngôi số một thế giới của ATP, kể cả khi Novak Djokovic bảo vệ thành công chức vô địch tại Pháp.

Trên 400 vận động viên tham gia giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động

Sáng 15/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp Sở VH-TT&DL tổ chức giải bóng chuyền hơi công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh Hòa Bình năm 2024.

Olympic Paris 2024 Các vận động viên tăng tốc luyện tập

Thể thao Việt Nam hiện nay có 10 vận động viên (VĐV) giành suất tham dự Olympic Paris 2024 là: Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (cầu lông), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Võ Thị Kim Ánh (boxing), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thị Hương (canoeing), Phạm Thị Huệ (rowing). Các VĐV đang dồn sức tập luyện với quyết tâm cao để hy vọng có thành tích cao, song hy vọng có huy chương là không dễ dàng.

Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam giành suất dự giải châu Á

Ngày 14/5, theo thông tin từ Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 16 tay vợt của Đội tuyển Bóng bàn trẻ Việt Nam đang tranh tài tại Giải Vô địch Bóng bàn trẻ Đông Nam Á 2024 diễn ra tại Malaysia. Với thành tích xuất sắc tại Giải, các tay vợt bóng bàn trẻ Việt Nam đã giành quyền tham dự Giải Vô địch trẻ châu Á 2024.

Lịch thi đấu chính thức Euro 2024

UEFA Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/6 đến 15/7 tại Đức mùa hè này. Chủ nhà Đức, đương kim vô địch Italy cùng với Anh, Tây Ban Nha, Hà Lan, Pháp, Bỉ là những ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục